Tính mệnh TS Vũ đang lâm nguy!

Bauxite Việt Nam

Tóm lược diễn biến:

Công dân Cù Huy Hà Vũ, Tiến sĩ luật, sinh 1957, ngụ tại Hà Nội.

- Ngày 5/11/2010, khi đang trọ tại khách sạn Mạch Lâm, Q6, TP HCM,  ông Vũ bị công an TP HCM bất ngờ kiểm tra lập biên bản vi phạm hành chính để tạm giữ hành chính với nhiều lý do không rõ ràng.

  - Một ngày sau,  6/11/2010, Cơ quan an ninh điều tra  Bộ Công an Việt Nam cho biết TS Vũ bị bắt và tạm giam vì một tội danh khác rất xa với biên bản vi phạm hành chính được lập hôm trước, đó là tội “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” theo điều 88 – Bộ luật hình sự và đã được Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao phê duyệt. Cùng ngày, tư gia của TS Vũ tại Hà Nội bị khám xét.

-  Sau hơn 4 tháng tạm giam tại Hà Nội, ngày 4/4/2011 phiên sơ thẩm tòa TP Hà Nội tuyên ông Vũ tội tuyên truyền chống nhà nước với mức 7 năm tù, 3 năm quản chế.

- Gần 4 tháng sau,  ngày 2 tháng 8 năm 2011 tại phiên phúc thẩm, tòa tối cao tuyên y án với chứng cứ được ghi trong bản cáo trạng là 10 bài viết trên mạng gồm:

1. “Phải đa đảng mới chống được lạm quyền

2. “Chiến tranh Việt Nam và ngày 30 tháng 4 dưới mắt Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ”.

3. “TS Cù Huy Hà Vũ từ khởi kiện Thủ tướng đến yêu cầu xóa bỏ điều 4 Hiến pháp”.

4. “Kiến nghị trả tự do cho tất cả tù nhân cựu quân nhân và viên chức chính quyền Việt Nam cộng hòa, lấy “ Việt Nam” làm quốc hiệu để hòa giải dân tộc”.

5. Bài phóng viên Trâm Oanh phỏng vấn Cù Huy Hà Vũ

6. “Tam quyền nhất lập” đồng lòng hại dân"

7. Vụ “Bà Trần Khải Thanh Thủy “cố ý gây thương tích” và dấu hiệu “bẫy người khác phạm tội

8. “Đường sắt cao tốc Bắc Nam - Dự án tham nhũng”

9. "Bàn về Đảng cầm quyền"

10. “ Bom áp nhiệt nổ giữa Ba Đình” do tác giả Nguyễn Thanh Ty viết, TS Vũ lưu giữ trong máy tính.

- Mặc dù TS Vũ liên tục kháng cáo và không chấp nhận bản án mà tòa sơ thẩm và phúc thẩm đã tuyên, chính quyền vẫn giam giữ ông tại trại K5 Thanh Hóa ngay sau phiên xử phúc thẩm 2/8/2011.

- Trong quá trình bị giam giữ tại trại  K5 Thanh Hóa, TS Vũ đã nhiều lần khiếu nại và làm đơn tố cáo  về những điều mà theo ông, quản lý trại đã xử lý có tính chất ác ý và bất chấp pháp luật  đối với mình như:

1. Không cho gửi thư cho gia đình

2. Không cho nhận một số đồ vật thiết yếu không thuộc danh mục cấm.

3. Không cho gặp vợ không quá 24 giờ ở phòng riêng

4. Không cung cấp 10 đầu tài liệu mà Tòa án đã dùng làm chứng cứ kết tội TS Vũ để ông kháng cáo lên giám đốc thẩm

5.Không trả lời  ĐƠN TỐ CÁO tố cáo Lê Văn Chiến, cán bộ Trại giam số 5 Bộ Công an “cố ý giết công dân Cù Huy Hà Vũ”. Trong khi theo luật định, chậm nhất 90 ngày, nhưng đã hơn 180 ngày vẫn chưa giải quyết.

Do bức xúc về việc xử lý có tính chất ác ý và bất chấp pháp luật của Giám thị trại K5 Thanh Hóa, nhất là hành vi có tính chất cố ý giết người của cán bộ trại Lê Văn Chiến,  nên ngày 27/5/2013, TS Vũ đã bắt đầu tuyệt thực để phản đối Giám thị trại giam Lường Văn Tuyến xâm phạm quyền lợi hợp pháp, chính đáng của ông như 5 điểm đã nêu.

- Tính đến hôm nay, 12/6/2013, TS Vũ vẫn tiếp tục tuyệt thực. Và như thế cuộc tuyệt thực đã bước qua ngày thứ 17 nhưng  vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại trong khi Giám thị trại K5 Thanh Hóa lẫn lãnh đạo của họ vẫn dửng dưng.

Tính mạng của TS Cù Huy Hà Vũ đang lâm nguy!

Bác sĩ Phạm Hồng Sơn và nhiều thanh niên, công dân yêu nước, kể cả không ít người Việt ở nước ngoài, đã kêu gọi tuyệt thực và bắt đầu tuyệt thực, để bày tỏ sự sẻ chia của mình trước hành vi dũng cảm của Cù Huy Hà Vũ.

Vậy những người còn lại chúng ta, hãy làm ngay một điều gì nhằm đánh động đến bộ máy chức năng đang hoàn toàn vô cảm, mất hết nhân tính, nhằm cứu nguy cho tính mạng người con khảng khái kiên cường của Tổ quốc.

BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn