Thăm thầy Đinh Đăng Định

Sương Quỳnh

Sau rất nhiều tiếng nói lên án từ trong nước và quốc tế về cách hành xử vô nhân đạo đối với thầy giáo – người tù lương tâm Đinh Đăng Định, nhà cầm quyền đã buộc phải “tạm hoãn thi hành án 12 tháng” cho thầy để gia đình lo chạy chữa căn bệnh ung thư dạ dầy đã vào giai đoạn cuối. Tuy nhiên sự “ra vẻ nhân đạo” của nhà cầm quyền không thể xoá đi tội ác của họ. Họ đã không cho người tù lương tâm đi điều trị kịp thời trong khi các bác sĩ Bệnh viện Ung biếu khẳng định nếu được đưa đến kịp thời, chứng ung thư dạ dày có khả năng được chữa khỏi rất cao. Đến bây giờ, sau khi thầy Đinh Đăng Định đã bị cắt bỏ đến ¾ dạ dày với sự di căn mà vợ thầy mô tả là “cả mớ bùng nhùng” trong cơ thể, nhà cầm quyền vứt thầy ra cho gia đình tự lo, một gia đình nghèo ở một tỉnh miền núi, chế độ bảo hiểm y tế của thầy thì đã bị xoá bỏ khi thầy bị kết án. Nhà cầm quyền không thể chối bỏ trách nhiệm lo liệu việc điều trị cho người tù lương tâm Đinh Đăng Định. Người dân cả nước, người dân thế giới vẫn tiếp tục sát cánh bên gia đình thầy để đòi nhà cầm quyền đối xử công bằng với một người tù lương tâm đã bị kết án oan, lại lâm trọng bệnh vì ác tâm hay ít ra là sự vô trách nhiệm của hệ thống nhà tù này.

Bauxite Việt Nam

Sau buổi lễ tưởng niệm (35 năm ngày quân dân ta đánh bại cuộc chiến tranh xâm lược của Trung Quốc ở biên giới phía Bắc – BVN), chúng tôi một đoàn đi đến bệnh viện thăm thầy Đinh Đăng Định. Tình trạng sức khỏe của Thầy bị "BS chê", nhưng chắc bị "chửi" ghê quá nên không dám thẳng tay đuổi về nhà, đấy là nghe vợ thầy kể vậy. Thầy được chuyển sang khu Nội B4, phòng 207.

Ở đây thì thầy Đinh Đăng Định dứt khoát không bị "cô đơn" vì tiêu chuẩn một chiếc giường thầy nằm có tất cả 4 bệnh nhân. Thầy được ưu tiên nằm trên giường với một bác, còn lại hai "bạn cùng giường" năm dưới... gậm giường. Phòng Thầy có 4 giường tất cả, vậy sĩ số "bạn phòng" của Thày lên đến 16 bệnh nhân... cộng thêm người nhà chưa đếm hết được.

Tớ thì cứ thích chụp hình từ dưới gậm giường chụp lên... cho nó toàn cảnh "Thiên đường XHCN" (Nhân tiện gửi cho chị gái Tiến Bại trưởng Bại Y tế)

clip_image002

clip_image004

clip_image006

clip_image008

clip_image010

clip_image012

S.Q.

Nguồn: FB Sương Quỳnh

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn