Chính quyền không thể làm ngơ trước hành động này...

Mai Tú Ân

Cho dù hoạt động công khai như đăng đàn diễn thuyết, nhục mạ những người đấu tranh dân chủ, hay ôm nhau ưỡn ẹo theo điệu nhạc Tàu nhằm phá đám lễ tưởng niệm các chiến sĩ Hải quân hy sinh trên đảo Gạc Ma, thậm chí gần đây còn thành lập cái gọi là nhóm "lực lượng phản ứng nhanh"…, nhưng về cơ bản, người dân vẫn biết Trần Nhật Quang và đồng bọn là một đám âm binh dưới bàn tay điều khiển ngấm ngầm của những ai đó. Nhưng những “ông thầy phù thủy” đang giấu mặt phía sau liệu có nghĩ rằng một khi “âm binh” đã nổi dậy, múa may quay cuồng vượt lên luật pháp, thì các ngài có đủ tay ấn già dặn để bắt chúng trở lại kỷ cương hay không, hay lại rơi vào tấn bi hài kịch của một Cao Biền? Và lúc ấy, xã hội trở nên hỗn loạn, không những các vị mà nhân dân đều lãnh đủ.

Thật tình, chúng tôi vô cùng lo ngại.

Bauxite Việt Nam

Theo video clip do nhóm Trần Nhật Quang quay và phát trên mạng về việc thành lập nhóm cũng như cuộc tấn công vào nhà riêng của anh Nguyễn Lân Thắng thì ta có thể thấy ngoài sự ngô nghê ấu trĩ của một đám trẻ được nuông chiều, cùng với vẻ hoang tưởng muốn làm lãnh tụ của anh em Trần Nhật Quang (hình) thì còn là sự vi phạm công khai các điều luật hiện hành qua việc thành lập nhóm "Lực lượng phản ứng nhanh" để "săn lùng Nguyễn Lân Thắng và đồng bọn" khắp lãnh thổ.

Bỏ qua những triệu chứng rõ ràng là thần kinh, hoang tưởng và tự đại của TNQ thì chúng ta thấy anh ta đang dẫn dắt một số các thanh niên trẻ người non dạ vào một cuộc chơi nguy hiểm và không biết sẽ dẫn tới đâu. Sự ngạo mạn, coi thường pháp luật đã lên đỉnh khi họ còn quay phim và phát tán công khai một hành động phạm pháp chỉ diễn ra lén lút, giấu diếm. Rõ ràng những kẻ làm việc này được nước khi cho rằng chính quyền dung dưỡng, khuyến khích những hành động "yêu nước", của họ và công khai với khẩu hiệu bạo lực như: "Săn lùng tất cả những kẻ nào xúc phạm lãnh tụ", với lòng hận thù, với những cái đầu điên nhiều hơn khôn như thế dẫn dắt, thì TNQ cùng nhóm sẽ nhanh chóng biến tướng thành các nhóm dân quân, hay giống như đám "Hồng vệ binh" Trung Cộng thời Cách mạng văn hóa, hay thành các nhóm áo nâu, áo đen SD, SA thời tiền Đức quốc xã...và những hành động như làm loạn, đốt nhà, tấn công bạo lực là chuyện đương nhiên.

clip_image002

Ông Trần Nhật Quang, người được cho là cầm đầu nhóm gây rối "Cờ đỏ" tại Hà Nội.

Nếu không truy tố hình sự nhóm, nếu không đưa những kẻ cầm đầu vào tù hay vào nhà thương điên thì sau màn ra mắt thành công này, với những lời tuyên ngôn ba trợn và sặc mùi vô chính phủ như: "Chính quyền làm những việc mà người dân không làm được, thì người dân sẽ làm những việc chính quyền không làm được" thì có Trời mới biết TNQ sẽ đưa nhóm này phiêu lưu đến đâu...

Chuyện yêu ai ghét ai là chuyện cá nhân mỗi người, pháp luật cũng không ép buộc được thì không cá nhân nào ép buộc được, và dùng bạo lực để ép buộc thì chỉ có chế độ phát xít mới làm. Nhóm TNQ này cũng chính là nhóm có liên quan đến việc phá rối lễ tưởng niệm Gạc Ma của các Tổ chức xã hội năm ngoài ở Hà Nội, cũng như liên quan đến hầu hết cuộc phá rối ở Hà Nội gần đây, và càng ngày nhóm này lại càng táo tợn hơn.

Luật pháp có luật, có người để thực thi pháp luật và dĩ nhiên là không thể chấp nhận bất cứ ai, hay nhóm người nào đứng ra thi hành những điều ngoài pháp luật, trái pháp luật. Dung dưỡng cho những hành động trái pháp luật của nhóm “Lực lượng phản ứng nhanh” của Trần Nhật Quang tức là đưa xã hội đến chỗ rối loạn với những hệ quả khó lường.

Vì khi nhóm của Trần Nhật Quang, cùng với hành động phá rối đã làm không bị pháp luật trừng trị thì sẽ có các nhóm khác thấy vậy sẽ đu mây đu gió theo cũng lập ra các "Lực lượng phản ứng nhanh hơn nữa" chẳng hạn, để săn lùng "Nguyễn Lân Thắng và đồng bọn trên khắp lãnh thổ". Và có Trời mới biết nhóm của TNQ và các nhóm tương tự lập ra vì yêu kính lãnh tụ hay lập ra để làm loạn hay đi ăn cướp. Rồi như một hệ quả tất yếu là khi người dân thấy chính quyền không làm gì để bảo vệ họ, đứng trước sự thù địch công khai như vậy thi họ phải hành động để tự vệ mình. Và thế là sẽ có những nhóm "Nhanh và Nguy hiểm" khác được lập ra để bảo vệ Nguyễn Lân Thắng, gia đình và bạn bè anh ta.

Luật pháp là nghiêm minh bởi vì sự công bằng cho tất cả mọi người dân, và chính quyền thực thi pháp luật không thể sớm nắng chiều mưa hay cảm tính theo bầy đàn được. Việc nhóm LLPƯN của Trần Nhật Quang rõ ràng đã vì phạm BLHS ở rất nhiều điểm như lập hội trái phép, công khai kêu gọi và kích động thù hận, công khai tuyên bố thay mặt pháp luật để làm luật, đe dọa đến tinh thần, tính mạng, tài sản của công dân, gây rối nơi công cộng v.v...

Vì những lý lẽ đã nêu trên chúng tôi yêu cầu CA Hà Nội, cùng các cơ quan thực thi pháp luật vào cuộc, điều tra, xem xét và nếu có dấu hiệu phạm pháp thì khởi tố, và có biện pháp ngăn chặn nhóm LLPƯN hay bắt giữ với những kẻ cầm đầu như Trần Nhật Quang, để không có những hành động thù địch tấn công nhằm vào công dân Nguyễn Lân Thắng và các công dân vô tội khác. Với các bằng chứng rõ ràng như vậy, thì cá nhân công dân NLT và các công dân khác bị nhóm cuả TNQ đe dọa cùng các luật sư, các hội đoàn có thể khởi kiện TNQ, và chính quyền không thể làm ngơ cho nhóm này tự tung tự tác mãi được...

Đó mới chính là sự nghiêm minh của pháp luật!

M.T.Â.

Nguồn: https://www.danluan.org/tin-tuc/20151023/mai-tu-an-chinh-quyen-khong-the-lam-ngo-truoc-hanh-dong-nay

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn