Hãy triệt phá “lưu manh đỏ” Việt Nam!

Tô Văn Trường

Hãy đề phòng những hiện tượng “Thượng bất chính hạ tắc loạn” và nạn “kiêu binh” nhiễu loạn xã hội. Khi đã phải dùng đến hạ sách thì rõ ràng là đã tự bộc lộ sự thất sách và bất lực! Ngạn ngữ đã từng nhắc nhủ “Hãy nói bạn của anh là ai, tôi sẽ nói anh là ai”“Kim vàng ai nỡ uốn câu, người khôn ai nỡ nói nhau nặng lời”, huống hồ là phải dùng tới hạ sách “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay”! Trong khi nhà cầm quyền vẫn luôn hô hào, thượng tôn “sống và làm việc theo pháp luật” mà lại để cho lũ “đầu gấu” hoành hành theo thói “luật rừng” thì liệu còn có kỷ cương nào khác trên cả pháp luật?

Hiện tượng "lưu manh đỏ" này, phản ánh phẩm chất vô cùng thấp kém của hệ thống chính trị trên cả hai mặt nhân cách và đạo đức. Hiện tượng này nếu không phải là chủ trương, mà chỉ là do tự phát, thì còn nói lên một hiểm họa mới: Sự tha hóa của chế độ chính trị đã và đang tạo ra một một tầng lớp lưu manh côn đồ mới vô chính phủ, mảnh đất màu mỡ cho mafia hủy hoại sự phát triển lành mạnh của xã hội.

Quốc hội đang họp và nhiều vấn đề nóng bỏng của đất nước đã được công khai “phơi lộ” đúng như nhiều chuyên gia đã cảnh báo từ nhiều năm trước như nguy cấp về cạn kiệt ngân khố, thâm hụt ngân sách, thu không đủ chi, nợ công, nợ xấu đại vấn đề, v.v.

Có thể nói chưa có lúc nào đất nước ta lại lâm vào cơn khủng hoảng lòng tin, đời sống người dân bất an, đường lối phát triển tù mù và tình trạng ngày càng lún sâu vào khủng hoảng toàn diện cùng với nguy cơ lớn từ phía Trung Quốc đe dọa độc lập và chủ quyền quốc gia như hiện nay.

“Đục nước béo cò”, trên mạng xã hội vừa chuyển tải thông tin vào tối ngày 21 tháng 10, một lũ dư luận viên công khai tên tuổi đến tận nhà anh Nguyễn Lân Thắng để khủng bố tại gia. Đám đông hung hãn này hoạt động theo thể thức mà lũ hồng vệ binh của Trung Quốc khi xưa từng hoạt động. Chúng lấy lý do Nguyễn Lân Thắng xúc phạm lãnh tụ Hồ Chí Minh. Một điểm rất lạ là chúng cố tình khiến cho vụ việc này ầm ĩ hơn. Chưa dừng lại, đến chiều ngày 23 tháng 10 vợ chồng anh Nguyễn Lân Thắng đi đón con nhỏ 3 tuổi ở trường mẫu giáo lại bị bọn côn đồ này vây đánh cả hai vợ chồng, đánh cả vợ anh Nguyễn Lân Thắng là chị Lê Thị Bích Vượng.

Có ý kiến cho rằng thực ra đây chỉ là một chiêu bài của những tên chỉ đạo bọn dư luận viên này. Nguyên nhân sâu xa hơn là việc do anh Nguyễn Lân Thắng và một số anh em ở Hà Nội đưa hình ảnh kêu gọi cộng đồng phản đối chuyến đi của Tập Cận Bình đến Việt Nam. Thông điệp mà chúng đưa ra rất rõ ràng, cố ý cho cả thế giới biết. Đó là những người phản đối Trung Quốc ở Việt Nam đều bị trừng phạt. Điểm thứ hai là Việt Nam công khai đàn áp tự do ngôn luận, trấn áp mọi quan điểm trái chiều.

Đây thực sự là những hành động của "lưu manh đỏ", thực chất là làm xấu đi hình ảnh của Hồ Chí Minh, của Đảng và chính quyền. Một xã hội văn minh, một chính thể đàng hoàng, không ai hành xử như thế cả.

1

Ai đứng đằng sau và cho phép đám dư luận viên lấy Quốc kỳ và cờ Đảng quậy phá lễ kỷ niệm các chiến sỹ hy sinh ở Gạc Ma tại Hà Nội? (Ảnh: Wikipedia)

Nhiều người có cảm giác mấy nhà chính khách của chúng ta không đủ tri thức tối thiểu để hiểu được cái nguy cơ khủng khiếp của những hành động vô chính phủ kiểu này, họ cứ tưởng đám dư luận viên ủng hộ mình là tốt, và đấy cũng là một cách của đám "hầu cận quyền lực" "thực thi dân chủ". Có biết đâu khi xã hội trở thành "quân hồi vô phèng" như thời vua Lê - chúa Trịnh, có thể rồi chính họ chứ không phải ai khác sẽ lãnh đủ. Thiếu học vấn mà lên cầm quyền tai hại vô kể là ở chỗ ấy đấy.

Công an thành phố Hà Nội và Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đã từng phủ nhận mối liên quan của họ đối với đám dư luận viên phá đám thô bạo buổi tưởng niệm các chiến sĩ hy sinh ở Gạc Ma. Nhưng với đầy đủ quyền lực trong tay, họ không hề cho tiến hành điều tra xem những kẻ phá đám ấy cụ thể là ai!? Chỉ chừng đó là đủ biết thực chất đằng sau những chuyện đại loại tương tự là thế nào!

Nói đến đám dư luận viên ở Hà Nội quậy phá người dân khi tổ chức kỷ niệm các chiến sĩ hy sinh ở Gạc Ma, tôi lại nhớ đến sự kiện bức tranh "Gạc Ma - vòng tròn bất tử", người khởi xướng và cũng là nhà tổ chức đấu giá là anh Nguyễn Văn Phước (First News - Trí Việt) gửi email chia sẻ sâu sắc với tôi: “Một con chim én có thể không làm nên mùa xuân, nhưng cần một con bay trước – miễn là con đó không bị rô ti”! Tâm, trí và dũng của anh Phước đã chấp nhận thử thách, dám “bay đầu tiên” như được anh linh của những anh hùng liệt sĩ yểm trợ và nhiều tầng lớp người dân Việt Nam cổ vũ, hưởng ứng, đặc biệt có cả Thượng tọa Thích Thanh Phong và Trung ương Giáo hội Phật Giáo Việt Nam, đã tạo thành hiệu ứng diệu kỳ lan tỏa chưa từng có. Bức tranh “Gạc Ma - Vòng tròn Bất tử" được đánh giá như một “Hội nghị Diên Hồng” đã vang xa hơn cả mong đợi làm nức lòng, xúc động 90 triệu trái tim Việt Nam.

Bản thân Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an cũng đến dự lễ tưởng niệm Đại lễ Tưởng niệm cầu siêu vô cùng xúc động và đầy nước mắt ở chùa Vĩnh Nghiêm nhân ngày chính thức công bố đấu giá bức tranh đầy ý nghĩa ủng hộ 64 gia đình liệt sĩ Gạc Ma.

Theo tôi hiểu, sự vụ "Nguyễn Lân Thắng" chỉ là những dấu hiệu phản ánh sự phân rã của xã hội, khi mâu thuẫn giữa các nhóm lợi ích chính trị và kinh tế ngày một gia tăng. Chỉ cần thông qua cách thức xử lý của chính quyền, sẽ thấy ai là người đứng sau sự việc này. Xã hội đang trong giai đoạn phân hóa, phân cực, nếu không biết cách xử lý tốt, rất có thể bị kích hoạt dẫn đến hỗn loạn và tan rã. Kết cục ấy không phải là mục đích của cả hai "phe" nhưng đôi khi, hiệu ứng "đám đông" sẽ làm mọi chuyện trở thành phức tạp, và hậu quả khó lường.

Sự kiện đám Dư luận viên trong việc này và trong lần mang cờ đỏ sao vàng phá rối tưởng niệm các chiến sĩ hy sinh ở Gạc Ma tại Hà Nội làm rất nhiều người liên tưởng đến sự việc xảy ra gần đây nhất khi đám Dư luận viên dùng lá cờ Trung Quốc “trùm mền, bọc” xô đẩy một cách thô bạo người phản đối Trung Quốc đàn áp Pháp Luân Công và đòi đất đai khi Chủ tịch Tập Cận Bình thăm Mỹ vừa qua làm cả thế giới bàng hoàng. Một sự “học hỏi, bắt chước” rập khuôn đáng hổ thẹn!

2

Đám dư luận viên Trung Quốc đã dùng lá cờ Trung Hoa khổ lớn “trùm, bọc, và xô đẩy thô bạo” người ngay giữa trung tâm nước Mỹ ngày 25/9 khi xe của Chủ tịch Tập Cẩn Bình đi qua (Ảnh: Wikipedia).

Chưa rõ Lê Chiêu Thống hiện đại đang nằm ở những đâu, ở cương vị nào, nhưng người dân có quyền đặt vấn đề vì sao hồi kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, ai đã chọn trùng với ngày quốc khánh Trung Quốc? Hơn nữa, phim lịch sử dịp đó cũng sặc mùi Hán hóa và tệ hại hơn là họ định tổ chức Đại lễ theo kịch bản của Trung Quốc tư vấn tức là đội xếp hình Arirang do Bắc Triều Tiên đảm nhiệm. May mà lúc đó, Tổng đạo diễn chương trình, nhà văn Nguyễn Khắc Phục kiên quyết từ chối, thậm chí dọa tẩy chay giữa chừng khiến toàn bộ kế hoạch không bị đổ bể.

Hãy triệt phá “lưu manh đỏ” Việt Nam! Vụ nhóm Dư luận viên cầm đầu là Trần Nhật Quang uy hiếp tính mạng người dân, xông vào nhà anh Nguyễn Lân Thắng áp chế và đón đánh gia đình anh ngoài phố, công khai quảng bá hành động phi pháp cực kỳ nguy hiểm. Nguy cơ lập nhóm côn đồ công khai với sự làm ngơ của mọi lực lượng chính quyền sẽ là mầm mống dẫn đến bạo loạn.

Người dân yêu cầu nhà cầm quyền Hà Nội phải có biện pháp triệt phá ngay lập tức hành vi của đám dư luận viên này đang phá hoại cuộc sống yên bình ở thủ đô và cảnh báo những kẻ “bảo kê”! Sau khi ngăn chặn cần phải có biện pháp răn đe, trừng phạt để chúng không lộng hành bất chấp kỷ cương pháp luật của nhà nước.

Hãy triệt phá “lưu manh đỏ” Việt Nam! Và đừng để những xác ướp “Lê Chiêu Thống” đội mồ sống dậy! Sẽ là đại họa của dân tộc Việt Nam!

T. V. T.

Tác giả gửi BVN.

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn