Cần nhiều những giọt nước mắt cho đất nước

Sương Quỳnh

Tối ngày 1-4-2016 hơn 50 người đến trường Đông Ba phường 7 quận Phú Nhuận để ủng hộ Nguyễn Trang Nhung đến dự vòng hiệp thương lần 3 lấy ý kiến của tổ dân phố nơi em cư trú. Tất cả ứng cử viên tự do khi dự buổi hiệp thương lần 3 này, nhưng chưa một người nào qua. Quá nhiều những trò đấu tố đối với những người ứng cử tự do Đại biểu Quốc hội cho đến cả những người đến ủng hộ đã có những trò được gọi là hèn hạ quá mức suy nghĩ. Trước khi vô dự buổi hội nghị chính em lại là người cài hoa hồng lên ngực áo cho chúng tôi – những người đến ủng hộ em với lời động viên: TÌNH YÊU VÀ HY VỌNG. Chúng tôi ôm em và chúc em nghị lực để vượt qua. Em chỉ có một mình giữa những người đã được chỉ định kia của phường 7, quận Phú Nhuận. Em không khác gì con cừu giữa bầy sói. Chúng tôi đứng ngoài cổng trường, chung quanh là lực lượng cảnh sát, an ninh mặc thường phục và dân phòng, đông gấp đôi số người đến ủng hộ em.

Hết buổi đấu tố (tôi không để trong ngoặc kép nữa, bởi vì thực sự nó là như vậy), em không được đi ra cổng chính của trường, nơi chúng tôi đã và vẫn chờ em. Em và những người kia phải đi ra về cổng sau.

Tôi ôm bó hoa để tặng em dù trước đó ít phút em đã nhắn tin em chỉ có một phiếu – lá phiếu của chính em. Tôi vẫn biết bó hoa đó vẫn xứng đáng tặng em hơn bao giờ hết. Nhìn thấy em, tôi chạy lao tới, em cũng đi gấp đến tôi và gần như khụy ngã trong vòng tay tôi, em bật khóc nức nở. Tôi ôm chặt em mà lòng quặn thắt đau đớn. Tôi biết em đau đớn cho Đất Nước này, cho dân tộc này chứ không phải cho bản thân em. Em chỉ muốn cống hiến để Đất Nước tốt đẹp hơn, vậy mà những người nhân danh “tổ khu phố” đã sỉ nhục em với những lời tố cáo và buộc tội một cách vô pháp luật (mà tôi tin chính họ cũng hiểu gì hết). Đó là giọt nước mắt nhỏ xuống cho Đất Nước một cách quá cay đắng và bất lực.

Tôi thì thầm vào tai em và cũng như thì thầm với chính lương tâm mình: Cố lên em, đây chỉ là một thử thách thôi em. Cống hiến cho Tổ Quốc không chỉ có một con đường này. Chúng ta còn nhiều cách để cống hiến, em ạ. Đừng khóc, em! Can đảm lên, rồi chúng ta sẽ thắng.

Và em đã bình tâm, khi trả lời phỏng vấn tôi thấy được em đã nhận định ra nhiều vấn đề qua cuộc đấu tố em, em nói: “Người dân chưa được chuẩn bị và hiểu được việc làm chủ Đất Nước”. Đúng, nhưng không hoàn toàn đúng. Không em ạ, đó chỉ là những người mà phường của em hay trên nữa chọn ra để đấu tố em với sự chuẩn bị kỹ càng từng câu nói và luận điệu bôi nhọ em thôi. 63 người đó chưa đại diện hết khu phố em đâu. Và càng chưa đại diện hết cho người dân Việt Nam. Những vụ đấu tố em và những ứng cử viên tự do khác càng làm lộ rõ bản chất và những trò mị dân của nhà cầm quyền này ra mà thôi.

Và không điều gì làm người dân thức tỉnh nhanh và mạnh bằng những việc làm như thế.

clip_image002

clip_image004

clip_image006

clip_image008

clip_image010

(Hình của Nguyễn Nhân)

S. Q.

Tác giả gửi BVN.

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn