Môi trường Biển và người dân Việt đang lâm nguy

Vũ Văn Hoàng

Kính gởi Ban biên tập Bauxite Việt Nam.

Tôi tên là Vũ Văn Hoàng - 60 tuổi, sống ở miền biển Huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế.

Qua sự cố xả thải gây ô nhiễm của công ty Formosa Hà Tĩnh gây ô nhiễm và hủy hoại hệ sinh thái biển,

Kính đề nghị Ban biên tập Bauxite Việt Nam cất lên tiếng kêu gọi các nhà trí thức, các khoa học gia trong và ngoài nước, các tổ chức môi trường thế giới, cộng đồng quốc tế giúp đở để nhanh chóng tìm ra nguyên nhân gây ô nhiễm hủy hoại hệ sinh thái biển miền Trung Việt Nam, gióng lên hồi chuông cảnh báo để dân chúng sống dọc theo các tỉnh Miền Trung có biện pháp tự phòng ngừa trước thảm họa môi trường môi sinh biển, phòng tránh bị nhiễm độc cấp tính cũng như mãn tính ảnh hưởng đến sức khỏe và tương lai giống nòi.

Vì, chúng tôi không còn tin tưởng vào bộ máy quản lý và điều hành đất nước của những tham quan ngu dốt, ăn hại phá nát đất nước và hủy hoại dân tộc.

Vì, chúng tôi không tin tưởng vào các phát ngôn trấn an mị dân kiểu như: “Mọi thứ đã có Đảng và Nhà Nước lo”, nhưng lại bộc lộ ra trình độ thấp kém về hiểu biết cũng như về nhận thức thể hiện não trạng của các quan chức đảng cộng sản Việt Nam.

Vì, chúng tôi không tin tưởng vào cách giải quyết các vấn đề liên quan đến tính mạng và cuộc sống của hàng triệu dân sống trong vùng biển bị nhiễm độc.

Vì, không chỉ môi trường và hệ sinh thái biển bị hủy hoại mà còn liên quan đến các loại sản phẩm có nguồn gốc từ biển chúng ta phải sử dụng hàng ngày như muối ăn, nước mắm… đều có thể bị nhiễm độc và gây tác hại trước mắt cũng như lâu dài trên cơ thể.

Vì sinh mạng và cuộc sống của hàng triệu dân ven biển miền Trung Việt Nam, vì môi trường sống đang bị hủy hoại bởi cách quản lý và điều hành đất nước yếu kém của đảng cộng sản Việt Nam, chúng tôi hy vọng vào sự giúp sức và cứu nguy của toàn thể lương tri nhân loại.

Hãy ra tuyên cáo: Môi Trường Biển Và Cuộc Sống của Hàng Triệu Sinh Mạng Dân Việt Nam Đang Lâm Nguy.

Ký tên

Vũ Văn Hoàng

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn