Tuyên bố của Bauxite Việt Nam về hành vi vu khống của VTV1 và cơ quan an ninh Việt Nam

Trong hai ngày 14 và 15-5-2016, kênh VTV1 và kênh An ninh TV trên sóng quốc gia đều nhắc tên kèm ảnh GS. Nguyễn Huệ Chi – người sáng lập và nguyên là quản trị trang Bauxite Việt Nam – cùng với TS. Nguyễn Quang A và nhà thơ Hoàng Hưng, quy kết đó là ba người khởi xướng bản “Tuyên bố về tội ác đầu độc biển miền Trung Việt Nam”; một bản Tuyên ngôn được dư luận trong ngoài nước hết sức chú ý, hiện đã có gần 3000 người ghi danh, nhằm cảnh báo tình trạng cơ quan công quyền thiếu trách nhiệm không những để xảy ra hiện tượng cá chết ồ ạt dọc vùng biển miền Trung rất đáng ngờ, gây tác hại trầm trọng trước mắt và lâu dài đối với nhân dân miền Trung và cả nước, mà còn nhập cuộc một cách chậm chạp, quan liêu, mãi đến nay đã gần hai tháng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân chính xác để xử lý.

Bauxite Việt Nam mạnh mẽ tuyên cáo:

Việc ngang nhiên coi bản “Tuyên bố về tội ác đầu độc biển miền Trung Việt Nam” nổi tiếng nói trên là “thủ đoạn nhằm khuếch trương thanh thế, ngụy tạo dư luận nhằm lôi kéo tập hợp lực lượng mà các tổ chức cá nhân chống đối thường xuyên sử dụng” là phát ngôn xuyên tạc vô trách nhiệm, cố tình phỉ báng đóng góp tích cực của nhân sĩ, trí thức cũng như người Việt khắp bốn phương trước vận mệnh sống còn của đất nước, cảnh báo những điều hệ trọng để người cầm quyền Việt Nam các cấp tỉnh ngộ nhằm kịp thời bổ cứu sai sót của mình. Những khẳng định thiếu căn cứ xác đáng từ các kênh truyền hình nói trên là vô giá trị và nhất thiết phải bị lên án.

Việc tùy tiện gán cho GS. Nguyễn Huệ Chi là một trong ba người khởi thảo bản Tuyên bố của cả một tập thể hàng trăm người, trong khi ông đang dưỡng bệnh, là một hành động bất chấp sự thật và không tôn trọng con người; chứng tỏ người cầm cân nảy mực đã quay lưng với những nguyên tắc đạo lý truyền thống và cả với những luật lệ do chính mình xây dựng nên, muốn gán ghép bất cứ chuyện gì cho bất cứ ai là gán ghép. Trong trường hợp này, ông Nguyễn Huệ Chi, ông Nguyễn Quang A và ông Hoàng Hưng có quyền yêu cầu VTV1 cùng bộ phận an ninh Việt Nam đã cho phát chương trình đậm màu vu khống các ông trong hai ngày 14 và 15-5-2016 phải chịu trách nhiệm trả lại danh dự công dân chính đáng cho các ông bằng những đối chất trước cơ quan pháp luật.

Ngày 16/5/2016

Thay mặt Bauxite Việt Nam

GS Phạm Xuân Yêm

 

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn