Văn Việt: Phản đối Truyền hình An ninh TV vu cáo hai thành viên Ban Vận động Văn đoàn Độc lập Việt Nam Nguyễn Huệ Chi và Hoàng Hưng

Hiện tượng cá chết hàng loạt ven biển miền Trung vừa qua đã báo hiệu một thảm hoạ môi trường đang ập đến với đất nước. Từ lâu, các tai hoạ môi trường đã được những người yêu nước, tâm huyết với tương lai dân tộc khản tiếng cảnh báo, kêu cứu, như bauxite Tây Nguyên, nhiệt điện Vĩnh Tân Bình Thuận, v.v. nhưng vì tham lam và ngu xuẩn, người ta đã bất chấp tất cả.

Nay cơn bão biển miền Trung lay động lương tri của toàn dân; những người tha thiết với sự sống của con cháu, với vận mệnh dân tộc đều bằng mọi cách, mọi hình thức lên tiếng ôn hoà để thúc giục chính quyền mau chóng xử lý. Nhà văn ở mọi quốc gia trên thế giới được xem là “lương tâm” của dân tộc họ, đất nước họ. Vì thế, không có gì lạ, nhiều tên tuổi trong Ban Vận động Văn đoàn Độc lập Việt Nam đã tham gia khởi xướng và ký tên vào “Tuyên bố về vụ đầu độc biển miền Trung Việt Nam”. Bản tuyên bố đó là ý chí của nhiều người Việt Nam, nhiều trí thức trong ngoài nước.

Việc kênh Truyền hình An ninh TV ngày 14/5/2016 vu khống trắng trợn, vô căn cứ hai thành viên Nguyễn Huệ Chi và Hoàng Hưng của Ban Vận động Văn đoàn Độc lập Việt Nam cùng với TS Nguyễn Quang A là những người trong “nhóm hoạt động trá hình” khởi xướng bản tuyên bố “mang tính lừa bịp”, là vô cùng sai trái, xúc phạm danh dự và nhân phẩm công dân của họ.

Ban Vận động Văn đoàn Độc lập Việt Nam mạnh mẽ phản đối và yêu cầu kênh Truyền hình An ninh TV rút bỏ ngay clip video vu cáo nói trên và công khai xin lỗi các nhà văn Nguyễn Huệ Chi, Hoàng Hưng và TS Nguyễn Quang A.

Ban Vận động Văn đoàn Độc lập Việt Nam

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn