Những phát biểu đầy ấn tượng

Nguyễn Đức Đát

Trên chính trường, nhiều phát biểu rất ấn tượng làm sôi động trên truyền thông cả lề phải lẫn lề trái. Những phát biểu từ những bộ óc tinh hoa của chế độ. Những bộ óc siêu thực. Tôi tạm thống kê ra đây để các bạn có dịp hệ thống, chiêm nghiệm và lấy cảm hứng từ những phát biểu ấn tượng đó:

1 - “Ông Nguyễn Duy Chiến, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia của Bộ Ngoại giao Việt Nam đã phát biểu tại một trường đại học. Khi nói về vụ Trung Quốc cắt cáp tàu Bình Minh 2 và tàu Viking 2 của ta, ông Chiến đưa ra một lời răn dạy, chẳng qua chỉ là... là “Yêu cho đòn cho vọt” mà thôi! Theo bình luận của người quan sát, thì đây là lời khuyên của các cụ đối với các bậc cha mẹ khi dạy dỗ con cái”...

Điều đó cũng nói lên quan hệ Việt - Trung là quan hệ anh em hết sức tốt đẹp. Cũng giống như tướng Phùng Quang Thanh dội nước lạnh vào các nước trong Hội nghị thượng đỉnh An ninh châu Á (Đối thoại Shangri-La) khi các nước đang lên án Trung Quốc lấn chiếm Biển Đông.

2 - “Theo báo chí thì trong nhiều giải pháp chống tham nhũng đưa ra, giải pháp của Phó cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng Nguyễn Đức Hiển đã làm “say lòng” cộng đồng mạng với đề xuất chỉ nên in tiền mệnh giá nhỏ 20.000 đồng. Ông Hiển cho rằng bằng cách ấy kết hợp với lệnh không cho giao dịch bằng ngoại tệ thì khi ấy sẽ rất khó đưa phong bì vì khi ấy phong bì sẽ rất dày”.

“Đây là một đề xuất không bao giờ thành hiện thực vì như vậy ngân sách quốc gia sẽ thêm nặng gánh do chi phí in tiền, vận chuyển, bảo quản tiền sẽ rất tốn kém”.

Quả là một phát kiến hay, đầy hiệu quả. Bọn tham nhũng không có cách nào khác là phải đầu hàng.

3 - Trao đổi với phóng viên, ông Chu Anh Khánh, Phụ trách Phòng Kỹ thuật nuôi sinh vật biển thuộc Viện Hải Dương học cho biết, con cá voi nặng 17 tấn vừa mắc cạn và được giải cứu ở Nghệ An nhưng đã chết sau đó một ngày thuộc loài cá voi xanh, đã khá già và bị thương.

Rất nhiều cá voi chết dạt vào bờ biển Nghệ An - Hà Tĩnh trong thời gian qua. Cả vùng biển miền Trung sạch bóng các loài cá cả trên lớp mặt lẫn lớp đáy. Các loài giáp xác cũng đã chết. Bây giờ đến lượt cá voi. May quá, cá voi chỉ chết vì già, yếu chứ không phải vì biển Vũng Áng ô nhiễm. Cán bộ kỹ thuật đã kết luận như vậy rồi.

4 - Trao đổi với VnExpress trưa 16/5, ông Trương Việt, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Bắc (Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), xác nhận một hộ dân trên địa bàn sau khi mua cá biển ở chợ về cho gà ăn thì gần nửa trong đàn gà 15 con lăn ra chết: "Chúng tôi đã xuống xác minh, thấy gà ăn quá no nên chết, nhưng người dân lại phao tin là do ăn cá biển. Thú y cũng lên kiểm tra rồi, nguyên nhân không phải do ăn cá", ông Việt nói.

Từ trước đến nay, gà không chết vì bội thực bao giờ. Nay cá biển nhiều quá, gà ăn nhiều nên chết nhiều. Như vậy gà chết không phải ăn cá chết vì biển ô nhiễm chất độc. Phải tin lãnh đạo chính quyền và cơ quan thú y chứ.

5 - Thượng tướng, PGS-TS Võ Tiến Trung, nguyên Giám đốc Học viện Quốc phòng nói “nếu Obama xin lỗi Việt Nam, ông ta sẽ là vị tổng thống dũng cảm và vĩ đại nhất nước Mỹ”.
Quả là suy nghĩ vĩ đại. Việt Nam đứng ở trên cao, Mỹ phải xin lỗi vì cuộc chiến Việt Nam. Quan điểm rất giống Bí thư Lê Duẩn khi kiên quyết đòi Mỹ “bồi thường chiến tranh chứ không phải viện trợ không hoàn lại 5,3 tỷ đô la”. Cuối cùng 5,3 tỷ đô la không bao giờ có.

6 - "Trước đây tôi đọc thì tôi chưa nghĩ, chưa biết ngọn núi Ngũ Hành. Bây giờ xem phim "Tôn Ngộ Không" thì tôi hình dung cũng có thể trước đây - cách đây hơn 500 năm Tề Thiên Đại Thánh có khi bị đè ở trong ngọn núi Ngũ Hành ở Ngũ Hành Sơn".
Đó là phát biểu của ông Võ Văn Thương, Bí thư Quận ủy Hải Châu - Đà Nẵng tại kỳ họp lần thứ 14 khoá 8 (2011-2016). Một phát kiến quá xuất sắc. Nhờ phát kiến này, du lịch Đà Nẵng chắc chắn sẽ bay cao. Bái phục ông Võ Văn Thương.

7 - Tôi tâm đắc biện pháp giải quyết ách tắc giao thông của Tiến sỹ Huỳnh Thế Du (làm việc trong chương trình giảng dạy kinh tế Fulbright) khi nói về các giải pháp đột phá nhằm giảm tình trạng ùn tắc giao thông tại TP.HCM trong buổi hội thảo được tổ chức ngày 29/3: “Không mở rộng hạ tầng giao thông, cứ để kẹt xe đến lúc dân không chịu nổi sẽ phải đi phương tiện công cộng...”.
Quả là đầu óc siêu tài của Tiến sỹ. Nhờ những Tiến sỹ như ông mà Việt Nam chắc chắn sẽ đuổi kịp và vượt Lào, Campuchia.

8 - Tiến sỹ Vũ Minh Giang, đại học quốc gia Hà Nội trả lời phỏng vấn:" Đào mộ tổ tiên tôi thì được nhưng giật đổ tượng Lênin là thiếu văn hóa"!
Một tín đồ trung thành với chủ nghĩa Mác - Lê Nin. Nếu ai cũng như ông thì CNXH nhất định sẽ thành công sớm ở Việt Nam. Xin cảm ơn Tiến sỹ Vũ Minh Giang.

N.Đ.Đ.

Nguồn: https://www.facebook.com/photo.php?fbid=498155607059341&set=a.107952022746370.1073741827.100005947170371&type=3&theater

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn