Chúng ta sẽ chiến thắng

Nguyễn Chí Tuyến

clip_image001 clip_image003

Trước cái gọi là "phiên toà" sáng mai xét xử Anh Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh và cộng sự Nguyễn Thị Minh Thuý, mình đang tự hỏi không biết các đầu bò Đinh Bà tính toán mưu đồ gì mà lại tống tù anh ấy và cô Thuý. Đe doạ người khác ư? Thất bại thảm hại. Bịt miệng ư? Giờ có không biết bao nhiêu ông bà Ba Sàm chắc chả đếm xuể.

Xét một cách công bằng, trang Ba Sàm là nơi đưa tin khách quan nhất. Nơi đó như một nhà hàng có thể phục vụ mọi món ăn cho tất cả các thực khách khó tính nhất hoặc một trung tâm triển lãm hay một bảo tàng tuỳ theo cảm nhận mỗi người. Bất kỳ ai cũng có thể bước chân vào đó và một khi đã vào thì trở thành nghiện lúc nào không hay. Mấy năm trước thì sáng sáng ai không vào trang Anh Ba Sàm người đó trở thành kẻ lạc hậu với thời cuộc. Ở đó, tuỳ khẩu vị và sở thích của mình thực khách tha hồ lựa chọn thực đơn cho mình từ đông tây kim cổ cho tới trái phải, từ vui nhộn tới trang nghiêm, từ ta sang Tây... không gì là không có. Nơi đó như là nơi hội tụ của giai nhân tài tử anh hùng hảo hán khắp chốn nhân gian của người Việt. Ở đó người ta không chỉ thưởng thức các món do ông chủ quán hóm hỉnh pha chế mà còn được đắm mình trong cái không khí lễ hội dân gian của xã hội Việt với đủ mọi tầng lớp trong xã hội. Ở đó qua những con chữ người ta có thể cảm nhận được từng hơi thở sôi động hàng ngày hàng giờ trên khắp hang cùng ngõ hẻm của cuộc sống. Cái độc đáo của anh nằm trong những câu chữ bình luận dẫn bài đầy hóm hỉnh khơi gợi mà lại ngắn gọn, súc tích không thể lẫn vào đâu được và chắc chẳng có người thứ hai. Ta cứ tạm gọi là phong cách Anh Ba Sàm. Điều đáng nể phục anh và các cộng sự điều hành trang là ở sức làm việc không ngừng nghỉ với một khối lượng khó có thể tưởng tượng được.

Vắng anh, cái không khí lễ hội mà anh và các cộng sự tạo ra cho xã hội dường như buồn tẻ hẳn. Để ủng hộ anh và cộng sự, mỗi bạn đọc của anh khi trước hãy cùng nhau chia những phần việc mà họ đã làm nhằm PHÁ VÒNG NÔ LỆ, ấy là sự ủng hộ và tiếp bước họ một cách thiết thực nhất.

Chúc anh chị sức khỏe và cho dù chúng ta có thể thua một trận chiến nhưng chắc chắn chúng ta sẽ chiến thắng cuộc chiến: CUỘC CHIẾN ĐÒI QUYỀN CON NGƯỜI.

Lực lượng chức năng chìm nổi nhan nhản, không dưới 1.000 tên. Mọi ngả đường vào tòa án bị bịt kín, hàng quán bị dẹp. Chúng tôi vào một quán nước được vài phút thì công an buộc chủ quán từ chối khách.

clip_image005

ĐẢ ĐẢO PHIÊN TÒA LÉN LÚT, PHI PHÁP!!!
TỰ DO CHO ANH BA SÀM!!!

N.C.T.

Nguồn: FB Nguyễn Chí Tuyến

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn