Nghị sĩ Đức Martin Patzelt nói về phiên xử Ba Sàm

Nguyễn Quốc Túy

clip_image002

Ông Martin Patzelt, đại biểu Quốc hội Đức lấy làm tiếc là các tiêu chuẩn pháp quyền một lần nữa lại không được áp dụng trong phiên tòa phúc thẩm xử nhà đấu tranh nhân quyền Nguyễn Hữu Vinh và đồng sự Nguyễn Thị Minh Thúy. Theo ông thì ông Nguyễn Hữu Vinh không hề làm việc gì nguy hại cho quê hương mình mà chỉ quan tâm đến sự phồn thịnh và tiến bộ cho đất nước.

Năm tới ông Patzelt sẽ cố gắng để đến thăm ông Nguyễn Hữu Vinh trong tù và sẽ tiếp tục đấu tranh để ông Vinh được tự do.

Ông nhấn mạnh: "Cần phải cám ơn và hỗ trợ một cách có thể nhất cho họ, những người đã chấp nhận hiểm nguy và đau khổ để đấu tranh cho phẩm giá và quyền lợi của chúng ta".

Nguyên văn:

Zu meinem großen Bedauern hat die Rechtsstaatlichkeit im gestrigen Berufungsverfahren gegen den vietnamesischen Menschenrechtler und Blogger Nguyen Huu Vinh sowie seine Assistentin Nguyen Thi Minh Thuy wieder versagt. Beide Urteile der ersten Instanz wurden zu Unrecht bestätigt. Ich bin immer noch davon überzeugt, dass Nguyen Huu Vinh mit dem ihm zur Last gelegten Verhalten seinem Heimatland Vietnam keinen Schaden zufügen wollte, sondern aus seiner Sicht an einer gedeihlichen und positiven Entwicklung seines Landes interessiert war und ist. Ich werde versuchen, ihn im kommenden Jahr im Gefängnis besuchen und mich weiterhin für seine Freilassung einsetzen. Menschen, die auch für unsere Würde und unsere Rechte Gefahren und Leid erdulden, verdienen unseren Dank und jede mögliche Unterstützung.

M.P.

Nguồn: FB Quoc Tuy Nguyen

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn