Những đứa trẻ bị cướp đi tuổi thơ

FB Hoàng Huy Vũ

Khi tham gia chương trình TÌNH YÊU QUYỀN CON NGƯỜI (một chương trình do phong trào CON ĐƯỜNG VIỆT NAM thường xuyên tổ chức nhằm mục đích giúp đỡ những gia đình TNLT gặp khó khăn) tôi đã có may mắn được tiếp xúc với con cái của những người bị chính quyền cộng sản Việt Nam bắt bớ và truy tố bởi những điều luật mơ hồ liên quan đến cái mà họ gọi là “an ninh quốc gia” như điều 79, 88, 258... Hầu như con cái của các TNLT bị tổn thương tâm lý, hoặc chúng hoảng sợ khi gặp người lạ (vì đã phải chứng kiến cảnh cha mẹ chúng bị đàn áp dã man), hoặc vô cảm khi gặp người lạ (vì đã phải thường xuyên chứng kiến cảnh cha mẹ chúng bị đàn áp dã man nên chúng bị chai lì cảm xúc). Tâm lý người Việt Nam là thương con, thương cháu. Ky bo tích cóp cả đời cũng chỉ mong dành dụm cho con theo phương châm “hy sinh đời bố, củng cố đời con”. Thậm chí, trong cái xã hội nhiễu nhương này, rất nhiều ông bố bà mẹ vì quá thương con nên họ khuyến khích con mình sống vô cảm, hèn nhát theo kiểu “lo mà kiếm tiền nuôi vợ con đi, nói cũng chả thay đổi được gì đâu, mang họa vào thân đấy”. Vậy những người dám lên tiếng trước những bất công trong xã hội họ không thương con cái mình sao? Họ chỉ lo “làm việc bao đồng, không lo kiếm tiền nuôi con” sao? Không, tôi khẳng định là không. Chính những người dám cất lên tiếng nói trước bất công mới là những người có trách nhiệm với thế hệ mai sau. Chúng tôi thường nói đùa với nhau rằng “sau này con mình mà phải xuống đường thì anh em mình là một lũ vô dụng”. Tôi thường nói với con tôi “thế hệ các con là một thế hệ thiệt thòi, các con sinh ra trong một đất nước kiệt quệ về tài nguyên, các con sau này sẽ phải lao động cật lực để trả món nợ mà các thế hệ trước đã vay”. Và tôi rất sợ một ngày nào đó khi các con tôi khôn lớn, chúng sẽ hỏi tôi “bố nói rằng thế hệ chúng con là thế hệ thiệt thòi, vậy bố đã làm được gì cho thế hệ chúng con chưa?”.

Lực lượng an ninh cộng sản cũng nắm được điểm yếu này của những người đấu tranh (theo giáo trình họ được đào tạo) nên họ thường xuyên gây sức ép với gia đình của những người đấu tranh bằng đủ mọi chiêu trò hèn hạ, bẩn thỉu. Nhưng có một điều trong giáo trình không bao giờ dạy họ, đến một ngày nào đó chính họ cũng phải trả lời câu hỏi của thế hệ con họ.

clip_image002

Hình 1: con gái út TNLT Lưu Văn Vịnh.

clip_image004

Hình 2: ba mẹ con TNLT Trần Thị Nga.

clip_image006

Hình 3: ba mẹ con TNLT Nguyễn Ngọc Như Quỳnh.

Nguồn: https://www.facebook.com/hoang.vuhuy.1694/posts/1730278660319230

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn