Vụ án dâm ô với trẻ em

Dưới đây là toàn bộ Thư ngỏ mà luật sư chúng tôi gửi tới các quan chức năng để yêu cầu giải quyết nghiêm minh và kịp thời đối với vụ án dâm ô 02 trẻ em ở quận Hoàng Mai, Hà Nội xảy ra mới đây, ngày 10/01/2017.
Chiều qua tôi đã có cuộc trao đổi trực tiếp với phóng viên báo Lao động về nội dung sơ bộ vụ việc nghiêm trọng này.

Kính mong cộng đồng cùng chung tay bảo vệ trẻ em, không chỉ là riêng với hai em nhỏ này mà rộng lớn hơn là bảo vệ môi trường an toàn cho cả thế hệ con em chúng ta được lớn lên trong hành lang chắc chắn của luật pháp.

LS Lê Văn Luân

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập -Tự do - Hạnh phúc

THƯ NGỎ,

VÀ LỜI KÊU CỨU KHẨN CẤP

Từ tiếng kêu cứu của những đứa trẻ bị xâm hại tình dục

Kính gửi:
- Ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội;
- Ông Đoàn Duy Khương – Giám đốc công an thành phố Hà Nội;
- Ông Nguyễn Hồng Thái – Trưởng Công an quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.

Kính thưa các Quý ông và các quý cơ quan có thẩm quyền,

Đơn vị chúng tôi là: Văn phòng Luật sư Hưng Đạo Thăng Long
Địa chỉ: số 164 Vũ Phạm Hàm, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Là đơn vị đại diện và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người bị hại có đơn tố cáo người khác có hành vi dâm ô đối với trẻ em - là cháu T.Y.N. (sinh năm 2008), hiện ở ..., quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội, người giám hộ cho cháu là bà N.T.L. ... (sinh năm 1972), mẹ đẻ cháu.

Lời đầu tiên chúng tôi xin kính gửi tới các Quý ông và các quý cơ quan lời chào trân trọng và lời chúc sức khỏe, với niềm tin và một sự mong mỏi vào những hành động thiết thực, khách quan và hợp pháp trong vai trò thực thi công vụ của mình.

Kính thưa các Quý ông,
Với tư cách là đơn vị đại diện và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cháu N, 09 tuổi, là người bị hại và đã có đơn tố cáo người khác có hành vi dâm ô đối cháu bé là ông C.M.H. (sinh năm 1983; địa chỉ nhà ở khi xảy ra sự việc: ..., quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội) tới Công an quận Hoàng Mai để giải quyết theo quy định của pháp luật – chúng tôi xin kính gửi lời kêu cứu tới các Quý ông và các quý cơ quan những lời khẩn cầu khẩn thiết sau:

Theo quy định của pháp luật, vụ việc được thụ lý giải quyết từ ngày 10/01/2017, nên theo quy định tại Điều 103 Bộ luật Tố tụng hình sự thì thời hạn để giải quyết tin báo tố giác tội phạm là 20 ngày, được gia hạn nhưng không quá 02 tháng, tức 60 ngày. Đến ngày hôm nay là 02/03/2017, tức chỉ còn 08 (tám) ngày nữa (đến ngày 10/03/2017) là đã hết thời hạn xác minh, điều tra ban đầu.

Và cho đến nay, theo chứng cứ và thông tin được cung cấp từ phía gia đình cháu bé, hiện Cơ quan điều tra Công an quận Hoàng Mai vẫn đang tiến hành việc giải quyết vụ án này. Trong quá trình điều tra đã xuất hiện thêm một nạn nhân khác mà Cơ quan điều tra cũng đã thực hiện việc lấy lời khai đối với cháu bé này. Đó là cháu H.T.H., 12 tuổi, khai báo với gia đình và với cả bà N.T.L. (mẹ cháu N và là Dì cháu H) rằng cháu H cũng là đối tượng bị xâm hại tình dục bởi chính người đàn ông với danh tính và thông tin cụ thể đã nêu trên.
Vì vậy, đến nay, trọng vụ án này đã có 02 (hai) người bị hại (nạn nhân) là trẻ em cùng bị xâm hại bởi cùng một người và với một loại hành vi là “dâm ô”.

Theo các chứng cứ và lời khai đã được gia đình cung cấp cho các cơ quan chức năng cũng như việc tường trình tại văn phòng luật sư (trong đơn tố cáo và đơn kêu cứu gửi tới các cơ quan có thẩm quyền cũng thể hiện rõ), thì Cháu T.Y.N. bị xâm hại trực tiếp vào vùng kín, gia đình cho biết kết quả giám định pháp y (do Công an quận Hoàng Mai thực hiện theo thủ tục tố tụng) được bác sỹ thông báo rằng: “cháu N bị tổn thương bộ phận sinh dục, bị rách màng trinh, xây xát và phù nề xung quanh”. Và với lời tố cáo từ phía gia đình thì cháu N không chỉ bị xâm hại một lần vào ngày 10/01/2017 mà còn bị xâm hại nhiều lần từ trước đó cũng bởi người đàn ông nêu trên.

Việc xâm hại này đã để lại hậu quả lớn cho cháu N là gây hoảng loạn và suy sụp tinh thần, khiến cháu luôn tỏ ra bất an, sợ hãi và không thể tập trung học tập cũng như sinh hoạt bình thường trong khoảng thời gian đầu sau khi bị xâm hại. Khi xảy ra sự việc vào ngày 10/01/2017 thì có cháu bé (M.Q., 07 tuổi) chơi cùng cháu N trông thấy rõ ràng (đã được cơ quan điều tra công an quận Hoàng Mai lấy lời khai theo quy định của pháp luật) người đàn ông tên H xâm hại vào vùng kín cháu N, điều này phù hợp với thông tin từ phía giám định pháp y như đã vừa nêu trên.

Bởi hành vi xâm hại tình dục vốn dĩ đã là một hành vi nguy hiểm cho xã hội, vì nó gây ra sự xáo trộn tâm lý, làm ảnh hưởng và thậm chí gây rối loạn nghiêm trọng cho sự phát triển bình thường, tạo nên những hệ quả tiêu cực lâu dài về mặt nhận thức và xã hội trong quá trình lớn lên về cả thể chất lẫn tư duy của trẻ em. Và đặc biệt, trẻ em với tâm hồn trong sáng, ngây thơ, chưa đầy đủ hiểu biết cũng như khả năng nhận thức, năng lực hành vi nên sẽ là đối tượng gần như không có khả năng tự vệ trước các hành vi phạm tội của người khác.

Vì vậy để pháp luật được nghiêm minh, để đảm bảo tương lai an toàn và tốt đẹp cho thế hệ những đứa trẻ lớn lên, đảm bảo niềm tin của người dân vào các cơ quan có thẩm quyền thực thi luật pháp.
Chúng tôi khẩn thiết đề nghị tới các Quý ông và các quý cơ quan cùng chung tay có các biện pháp mạnh mẽ, kịp thời và quyết liệt để xử lý nghiêm minh người có hành vi dâm ô với trẻ em như gia đình đang tố cáo, với hy vọng vào sự công bằng của pháp luật, vào sự công tâm và khách quan của các cơ quan chức năng nhằm giải quyết vụ việc này thấu tình đạt lý, không bao che, dung túng cho tội phạm hay để chúng có thể nhởn nhơ, thách thức pháp luật một cách ngang nhiên.

Với lời kêu cứu khẩn thiết của một con người, với vai trò là luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cháu bé đang bị xâm hại, với sự đòi hỏi trong niềm hy vọng vào một môi trường an toàn và chắc chắn cho thế hệ những đứa trẻ lớn lên trên đất nước này, với niềm tin vào sự nghiêm minh của luật pháp, tôi kính mong và đề nghị tới các Quý ông và các Quý cơ quan có thẩm quyền và có trách nhiệm hãy giải quyết và xử lý nghiêm minh, kịp thời và khách quan sự việc này.

Chúng xin chân thành cảm ơn và mọi thông tin, phản hồi xin các Quý ông, bà và các Quý cơ quan hồi đáp về địa chỉ:

Luật sư: Lê Văn Luân SĐT: .......
Hoặc: Luật sư Nguyễn Hà Luân SĐT: .............
Địa chỉ: VPLS Hưng Đạo Thăng Long, số 164 Vũ Phạm Hàm, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Kính thư và trân trọng!

Nơi nhận:
- Như Kính gửi;
- Lưu VP.

Hà Nội, ngày 02 tháng 03 năm 2017
LUẬT SƯ ĐẠI DIỆN

clip_image002

Nguồn: FB Luân Lê FB Luân Lê

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn