Trưa nhậu, tối nhậu thì phục vụ ai?

Lê Thanh Phong

"Trưa nhậu, tối nhậu thì phục vụ ai? “Phải tuyệt đối cấm cán bộ, công chức ăn nhậu vào buổi trưa. Buổi tối đã nhậu nhiều quá rồi, trưa còn nhậu nữa thì sức đâu mà làm việc, phục vụ nhân dân”, đó là ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa ngày 28.2...".

NHÀ BÁO LÊ THANH PHONG bình luận sự kiện HAY NHIỀU NHẼ!

DƯNG [Nhưng] CÒN THIẾU ÍT NHẤT O3 ĐIỀU QUANH CHUYỆN Tối nhậu-Sáng nhậu:

1- ĐIỀU ĐẦU TIÊN là TIỀN ĐÂU mà cán bộ công chức nhậu nhiều thế ---> Không cần cấm, CẮT được cái Nguồn Tài chính kia là tự HẾT!

2- Thủ tướng thực sự LO LẮNG cho sức khoẻ cán bộ, công chức! --- > Vậy nên, cán bộ, công chức CẦN XEM LẠI! Nhậu niều thế thì phục vụ VỢ còn chả được, nói dzì [gì] đến làm việc, phục vụ nhân dân?

3- Cái nhà ông gì ngồi bên tay trái Thủ tướng hình như tên là Lê Thanh Quang, hồi ĐH 12 từng bị VTV bắt quả tang ngủ gật trong hội trường. Chắc cũng QUÁ SỨC!

clip_image002

FB Nguyễn Hồng Kiên

clip_image004Ảnh: Internet

“Phải tuyệt đối cấm cán bộ, công chức ăn nhậu vào buổi trưa. Buổi tối đã nhậu nhiều quá rồi, trưa còn nhậu nữa thì sức đâu mà làm việc, phục vụ nhân dân”, đó là ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa ngày 28.2.

Không chỉ tại Khánh Hòa, tình trạng công chức ăn nhậu diễn ra ở nhiều nơi, hãy đến các quán rượu vào buổi trưa, sẽ thấy công chức của chúng ta ăn nhậu “nhiệt tình” như thế nào?

Có một thực tế cần phải đối diện, đừng né tránh, đó là ở nhiều cơ quan, không ít cán bộ công chức đến cho có mặt, rồi đi ăn sáng, cà phê, về đọc báo, chơi game.

Trưa hẹn nhau ra quán uống rượu. Chiều đảo về cơ quan chiếu lệ, cuối giờ đi uống tăng khác.

Có những người không biết việc chi để làm và cũng không biết chi để làm việc. Có những người có việc nhưng không làm tốt, không hoàn thành nhiệm vụ, đổ gánh nặng công việc khác lên vai đồng nghiệp. Có những người dựa vào chức vụ của mình để móc ngoặc, cấu kết trong-ngoài kiếm lợi riêng, việc công không phải là việc chính của họ.

Tại sao họ làm được như vậy, bởi vì quản lý không chặt, một lý do khác, không ít trong số đó là con cha cháu ông, có ô dù che chắn.

Nếu như phân công công việc chặt chẽ, quản lý khoa học, kỷ luật cơ quan thật nghiêm, thì không ai có thể tùy tiện về giờ giấc. Nếu như giao trách nhiệm cụ thể, không hoàn thành sẽ bị kỷ luật, đố ai dám bỏ đi uống rượu hay cà phê hết giờ này đến giờ khác.

Có nhiều cán bộ, công chức giỏi chuyên môn, tinh thần trách nhiệm cao, công việc ngập đầu không đủ thời gian giải quyết, phải đem về nhà làm thêm, lấy đâu ra giờ để la cà quán xá.

Nhìn sang các Cty tư nhân hay Cty nước ngoài sẽ thấy, họ không có nghỉ kéo dài, chỉ đủ thời gian ăn cơm trưa là quay trở lại làm việc. Các Cty, tổ chức này quản lý nhân viên rất chặt, theo sát tiến độ công việc của nhân viên, lơ mơ là mất việc. Trong các tổ chức, doanh nghiệp phi nhà nước, cuộc cạnh tranh để giữ việc, tăng lương và thăng tiến rất gay gắt, không có chỗ cho những kẻ lười biếng và bất tài.

Chấn chỉnh tình trạng công chức rượu bia vào buổi trưa không chỉ là kỷ luật lao động, cán bộ công chức tập trung thời gian, sức khỏe, trí tuệ để giải quyết công vụ, mà còn là giữ gìn hình ảnh của cán bộ công chức trong mắt nhân dân.

Xây dựng nếp sống văn minh sao được khi ngay chính đội ngũ công chức có lối sống không văn minh. Chất lượng hành chính công cải thiện sao được khi không ít cán bộ công chức trưa nhậu, tối nhậu như Thủ tướng lên tiếng phê phán.

L.T.P.

Nguồn: http://laodong.com.vn/su-kien-binh-luan/trua-nhau-toi-nhau-thi-phuc-vu-ai-642858.bld

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn