Mách nước cho Tứ Trụ

Nguyễn Đình Cống

Mấy hôm nay tình hình ở Đồng Tâm nóng ran. Qua báo mạng lề trái gần như toàn dân đều đã biết. Thế nhưng mấy trăm nguồn thông tin lề đảng còn im lặng. Liệu các vị trong tứ trụ đã được báo cáo như thế nào, đã nắm được tình hình đến đâu. Nghe nói ông Chủ tịch Hà Nội đã hẹn đến gặp dân vào ngày 18/4, nhưng rồi không đi được. Trước đây ( và chắc sau này cũng vậy ), khi các vị lãnh đạo, từ Ủy viên Bộ chính trị trở lên, làm được việc gì là lạ thì báo chí thi nhau đưa tin, người đọc không cần tinh ý lắm cũng thấy được ý đồ tâng bốc . Xin nêu vài dẫn chứng: Đinh La Thăng đu dây xuống đến chỗ chiếc xe bị tai nạn trên đường dốc xuống của Sapa, hoặc dọn rác ở Sài Gòn; chị Kim ngân đổ thức ăn cho ao cá Bác Hồ; Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp gọi điện cho Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu dừng ngay việc khởi tố vụ án hình sự chủ quán cà phê Xin Chào tại Sài Gòn, hoặc yêu cầu Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra vụ 2 nam hành khách đánh nữ nhân viên hàng không tại sân bay Nội Bài, hoặc đi kiểm tra an toàn thực phẩm ngoài chợ, v.v. và v.v…

Thế mà vụ việc ở Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, chỉ cách Trung tâm Ba Đình chưa đến 30 km diễn ra đã gần 1 tuần lễ mà chưa thấy Ủy viên BCT nào lên tiếng, đặc biệt là các vị trong Tứ Trụ. Tại sao vậy. Hay các vị cho rằng chuyện ở Đồng Tâm quá bé, không đáng quan tâm. Tôi không muốn đoán già đoán non làm gì, chỉ xin mách cho các vị một vài mẹo nhỏ. Trước hết các vị lên tiếng công khai, họp báo được thì tốt, hùng hổ tuyên bố, trong mọi hoàn cảnh vẫn duy trì và củng cố Nhà nước của dân, do dân, vì dân, và các vị cũng tỏ ra thông cảm và thương xót nhân dân Đồng Tâm. Các vị cho ghi âm lời tuyên bố, cho xe tuyên truyền về loa cho dân Đồng Tâm nghe. Sau đó các vị đi một mình về Đồng Tâm, đi tay không, không có bảo vệ và phóng viên tháp tùng. Đi thẳng đên Nhà Văn hóa, nơi tạm giữ con tin, xin nhân dân nhốt mình lại để thay thế cho một số người có hoàn cảnh đặc biệt. Nhớ mang theo tiền để trả tiền ăn ở, không ăn của dân miễn phí. Các vị hứa sẽ chịu nhốt cho đến khi chính quyền và nhân dân thương lượng xong.

Nhân dân rất e ngại sẽ bị chính quyền lừa, tạm chấp nhận một số điều kiện rồi sau đó tìm cách lật kèo, tách ra từng nhóm nhỏ để khủng bố. Cách đó không có gì mới. Đó là thủ đoạn bỉ ổi của những kẻ đểu cáng, vô nhân cách, đang dọn sẵn con đường cho mình xuống địa ngục. Xin các vị hãy tránh xa thủ đoạn đó, luôn tâm niệm câu của Nguyễn Trãi: “Việc Nhân Nghĩa cốt ở yên dân” và “ Lấy Chí Nhân mà thay cường bạo”. Cầu mong Thượng để và Tổ tiên Anh linh nước Việt giúp cho các vị làm được điều lành, trảnh được điều dữ.

N.Đ.C.

Tác giả gửi BVN

.

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn