Vụ Mỹ Đức: đánh tráo nhân quả và tham nhũng ngôn từ

Đỗ Minh Tuấn

Trên báo chí hiện nay hay dùng hành ngôn áp đặt và vu cáo nhân dân trong các vụ có xung đột với chính quyền địa phương hay những người dán nhãn công quyền với các cụm từ mặc định dùng cho dân oan khiếu kiện và phản ứng là "Bị kích động" và "Trái pháp luật". Bằng thủ đoạn áp đặt ngôn từ một cách tuỳ tiện, cảm tính và mặc định đó, báo chí và các cơ quan có văn bản hành chính viết theo hành ngôn này đã làm một việc đánh tráo nhân quả, đánh tráo nạn nhân và tội phạm, đồng thời tham nhũng tài sản công là các khái niệm pháp lý của một chế độ luôn leo lẻo nói "Của Dân, do Dân và vì Dân". Đây là sự lừa đảo và ăn cắp trắng trợn thâm hiểm nhất. Bản chất nó là vu cáo, xuyên tạc mặc định và tham nhũng quyền lực trong việc nhìn nhận và thông tin các sự cố, xung đột trong xã hội dân sự.

Vì sao nói vậy? Trước hết, từ KÍCH ĐỘNG và BỊ KÍCH ĐỘNG luôn được dùng cho NHÂN DÂN vừa đánh tráo đối tượng, vừa đảo ngược quan hệ Nhân Quả.

Trong vụ việc Formosa kẻ kích động nhân dân chính là các quan chức đã không thực thi đúng lời hứa đền bù (dù là bất minh và mức đền bù thảm hại) cho dân, khiến nhân dân tin tưởng vào Hiến pháp và Công lý đã biểu tình có trật tự. Một vài hành vi hỗn loạn (treo cờ nọ cờ ka, gây hấn) chưa biết do đồng bào gây ra hay kẻ nào đó thuộc các nhóm lợi ích Formosa trà trộn gây ra tạo hiện trường vu cáo và đàn áp. Nhưng báo chí và các văn bản cứ mặc định coi bà con bị thế lực nào đó ở đâu đó (như ở Nhà Trắng nơi ông TBT hãnh diện được vào), kích động chẳng hạn. Đó là thói vu cáo ám chỉ lưu manh. Kẻ nào kích động phải chỉ ra cụ thể.

Trong vụ Mỹ Đức, sự việc đã kích động dân oan chính là việc bắt bốn người dân để bảo vệ các nhóm lợi ích bán đất công lấy của dân mà báo chí đã nêu. Sau đó lại dùng những người mặc quần áo CS mang vũ khí và hơi cay đến để đàn áp các nạn nhân của những nhóm lợi ích này. Vậy, kẻ KÍCH ĐỘNG nhân dân ở đây không ai khác chính là các nhóm lợi ích bán đất của dân và những kẻ hậu thuẫn trấn áp dân để bảo vệ các nhóm lợi ích này.

Cụm từ THIẾU HIỂU BIẾT PHÁP LUẬT và GÂY RỐI TRẬT TỰ CÔNG CỘNG cũng là những cụm từ đánh tráo vấn đề, công cụ chụp mũ vu cáo nhân dân để che mờ các tội CƯỚP ĐẤT, BÁN ĐẤT CÔNG, GIẢ DANH CÔNG QUYỀN, GÂY RỐI CUỘC SỐNG NHÂN DÂN LƯƠNG THIỆN và LÀM MẤT UY TÍN CỦA ĐẢNG VÀ CHẾ ĐỘ.

VNTTX và một số báo chí, văn bản nói nhân dân Mỹ Đức thiếu hiểu biết pháp luật, gây rối trật tự công cộng. Thật là vu cáo và đánh tráo vô liêm sỷ. Trước hết, bà con không hề thiếu hiểu biết pháp luật mà những kẻ viết điều đó trên báo chí và trên các văn bản mới là những kẻ thiếu hiểu biết về pháp luật. Tôi đã xem các clip bà con đối thoại với những người được gọi là Cảnh sát. Họ truy nhũng cảnh sát này về tội làm biển số giả, thân nhân không rõ ràng, thể hiện ra như những kẻ vừa ở trường học hay chợ người được các nhóm lọi ích ngoặc với cơ quan công quyền đóng giả công an gây rối trật tự làng quê của bà con mất đất. Vậy muốn biết ai không hiểu pháp luật, ai vi phạm pháp luật, ai gây rối trật tự công cộng phải điều tra, đối chất. Bọn báo chí vô lương tâm hay ăn hối lộ cứ mặc định quy tội một phía cho dân, là bọn đê tiện, không có lương tri của người cầm bút, hoặc là quá ngu dốt không hiểu vấn đề, hoặc cũng là lũ tham nhũng ngôn từ, sử dụng vũ khí gian lận ngôn từ của đám cầm quyền độc ác và xảo trá để ăn theo các nhóm lợi ích bán đất của dân, đầu mối của mọi chuyện xung đột, mà báo chí tử tế đã nêu ra.

Lũ quan chức tham nhũng ngôn từ xảo trá và lũ nhà báo cơ hội đê hèn nên biết rằng những người được gọi là Cảnh sát kia có súng trong tay, có cả hệ thống chính trị đằng sau, sao họ chịu để nhân dân bắt làm con tin nhốt vào kho như vậy? Chỉ có thể có hai khả năng: Hoặc là họ là CS giả, sinh viên CS [cảnh sát], chợ người do các nhóm lợi ích ngoắc với công quyền tạo dựng ra lực lượng bán chính thức (Có lệnh thật, nhưng nhân sự giả), hoặc là họ là CS thật, nhưng họ thấy mình sai, mình phi nghĩa, mình bị đưa vào tình huống xấu xa, bị dính vào các việc trái pháp luật như làm biển ô tô giả... mà người dân hiểu thấu pháp luật đã chỉ ra cho họ, nên lương tâm họ thức tỉnh và run sợ sức mạnh của người dân mất đất, có chính nghĩa, có công lý, có hiểu biết pháp luật, và họ đã chấp nhận để dân nhốt vào kho. Một sự đào ngũ, hối cải và thức tỉnh lương tâm. Vì thế nên họ mới được nhân dân đối đãi tử tế.

Nói ra những điều này là giả định rằng nhân dân là một khối không phân ra hai phe, một phe muốn quyết liệt, một phe muốn đối thoại, cũng giả định rằng những người lãnh đạo TP và CA đa số là người tốt và có lương tâm, lương tri, có hiểu biết. Nếu không tin thế thì tôi sẽ không nói ra điều này, vì nghĩ rằng, bọn lang sói hiểu ra vấn đề sẽ không sợ nhân dân đốt các CS mà tổ chức dàn quân trấn áp một cách hung hăng ngu xuẩn, khiến bà con nổi giận bật lên ngọn lửa căm hờn. Và họ nghĩ những CS này cũng là những người cảm tử để bảo vệ nhân dân. Bùm. Thế là xong. Vậy lũ công quyền ngu ngốc hung hăng và tàn bạo hãy từ bỏ ý định núp sau nhãn mác Luật pháp rởm để giở trò đàn áp nhân dân. Bọn báo chí ngu dốt, cơ hội, lưu manh vẫn viết những dòng vu cáo nhân dân, bợ đỡ các nhóm lợi ích bằng các cụm từ xảo biện, vu cáo, tham nhũng ngôn từ, đánh cắp quyền sống của nhân dân... hãy thôi đừng làm những việc hại dân, kích động nhân dân một cách đê tiện thất đức như thế nữa.

Đ.M.T.

Nguồn: FB Đỗ Minh Tuấn

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn