Ai đang làm chủ Quốc gia này?

Nguyễn Văn Phước

1. Củi, lửa, người nhóm lò và chuyện đánh rắn phải đánh dập đầu

"Trên chuyến bay cuối cùng, không có bất kỳ một ai được quyền mang theo hành lý – kể cả xách tay lẫn ký gửi" (Trích Tâm hồn cao thượng).

Post lại một stt viết cách đây hơn một năm – để thấy rõ tình hình đất nước ngày một lộ ra những mảng tối, tội ác, góc khuất và sự vô cảm, giả dối từng được che đậy mĩ miều, dung túng từ những vị trí cao nhất ở nhiều Bộ Ngành, và cao hơn, khắp các tỉnh thành, kể cả Trung ương. Quan chức và quyền lực từ lúc nào đã trở thành một công cụ kinh doanh và làm giàu bất chính trên mồ hôi nước mắt của dân nghèo đóng thuế chứ không hề hết lòng vì dân vì nước. Niềm tin của người dân vào tất cả đang le lói, mong manh như ngọn đèn khô dầu trước gió! Ai đang làm chủ Quốc gia này?

Tình hình đang từng bước có vài chuyển biến tích cực hơn và tất cả người dân Việt đang thực sự khát khao một sự thay đổi mạnh mẽ tận gốc, vì cái giá đã trả – trên tất cả mọi phương diện – đã quá đắt rồi! Hãy dám một lần vì tất cả. Hãy diệt tận gốc rễ – đừng chặt ngọn, khiển trách hình thức như kiểu xử lý vụ Hotgirl Quỳnh Anh, Thanh Hoá đang gây bất bình, làm trò cười cho dư luận. Đã đánh rắn phải đánh dập đầu kẻo rắn quay đầu cắn ngược. Hãy dám truy tới cùng, tịch thu hết tài sản tham nhũng lo cho dân nghèo.

Đừng để thế giới bình chọn 'Việt Nam là quốc gia tồn tại nhiều vấn đề tham nhũng và nhân quyền nghiêm trọng nhất Châu Á - Thái Bình Dương'.

Thà trễ còn hơn không bao giờ! Không ai mang theo được bất cứ thứ gì sau khi chết – trừ công và tội! Hãy lắng nghe nhân dân một lần. Hãy mạnh dạn cho dân một cái quyền – được nói lên đúng sự thật. Hãy bắt ngay những trùm tham nhũng và ân xá, thả ngay những người chỉ từng dám nói lên sự thật. Đừng hữu danh vô thực và vô cảm nữa! Cả dân tộc Việt đang chờ!

Nguồn: FB Nguyeễn Văn Phước

2. Xin đừng nhân danh để rút ruột, tàn phá đất nước!

Đừng xây tượng đài quá nhiều, nhân danh vĩ nhân để làm giảm uy tín họ khi không học được điều gì giản dị nhất từ tinh thần yêu nước thương dân, khí phách, nhân cách hay làm được những điều công đức như họ đã từng.

Đừng danh xưng công lý để tạo nghiệp, bất công, chà đạp lên đạo lý. Đừng duy ý chí nhân danh cách mạng làm những việc phản cách mạng – (hãy hiểu và làm đúng nghĩa hai từ cách mạng cao quí).

Đừng theo ý thiên triều mà tước bỏ các quyền lợi người dân. Đừng nhân danh kiểm lâm để chia chác tài nguyên đất nước.

Đừng nhân danh trên trước đầu tư để trục lợi – rước giặc vào nhà. Đừng nhân danh soái ca để đặc quyền đặc lợi. Đừng mong đợi đứng trên vai ai khác khi vẫn đang sống quì. Đừng mong nhanh biết đi khi chân không dám bước.

Đừng luôn nói yêu nước khi không dám bảo vệ biển đảo ngư dân. Đừng sân si uyên thâm nói ra điều thiếu ý thức. Đừng nhân danh công đức thể hiện đạo đức giả nhiễu nhương.

Đừng nhân danh môi trường huỷ hoại sông ngòi rừng biển! Nhìn người ta phát triển mà đừng cố ra oai mặc cái áo quá sờn, quá chật. Đừng khoe cật cởi áo quần hô hào tắm biển sáo rỗng, mị dân. Đừng lên gân hô biển sạch khi khoa học chưa kiểm chứng gây phản cảm, mất niềm tin.

Hãy cố giữ gìn – thức tỉnh một chút lòng tự trọng, tự hào tối thiểu còn sót lại – của Con Người Việt Nam chân chính.

Muốn VN không bế tắc – kết thúc – hãy dám bản lĩnh thanh lọc, triệt phá tham nhũng, ung nhọt, phe phái, lợi ích nhóm tận gốc. Hãy dám quyết liệt khởi đầu. Nếu đánh chuột mà còn sợ vỡ bình thì đất nước ắt sẽ đầy chuột cống.

Đó là con đường sáng duy nhất hợp lòng toàn dân và triệu người đã ngã xuống!

Nguồn: FB Nguyễn Văn Phước

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn