Phản hồi bài báo viết về anh Nguyễn Thanh Hải trên tờ báo mang tên “Việt Nam thời báo.org” (1)

Ngô Thị Hồng Lâm

Tôi đọc xong bài báo viết về bạn Nguyễn Thanh Hải (Hải Tòa án) trên tờ Việt Nam thời báo.org

http://vntb.org/nguyen-thanh-hai-su-ve-ten-giang-ho-nup-vay-dan-ba.html

Tôi không thể không viết gì về bạn trẻ này.

Trước hết đây là  một bài báo không chính danh vì không có tên tác giả. Điều tiếp theo là văn phong bài viết không thể hiện là văn phong của người làm báo mà là văn phong của kẻ “chợ trời” vu khống chụp mũ anh Nguyễn Thanh Hải (tức Hải tòa án).

Tôi biết cả gia đình anh Nguyễn Thanh Hải đã lâu từ khi tôi đang tại chức tại huyện Côn Đảo. Anh Hải sinh ra và lớn lên trong một gia đình có cụ thân sinh nguyên là một cán bộ của tòa án tỉnh BR-VT. Từ nhỏ anh Hải thực sự ảnh hưởng sâu sắc về Phật giáo, nên anh Hải luôn đứng về phía những người nghèo, những người bị áp bức, chia sẻ và bênh vực họ. Điều này lại trái ngược, là lý do dẫn đến mâu thuẫn với những người thực thi pháp luật, khi họ cố tình vi phạm pháp luật để chụp cho dân lành những bản án oan đẩy họ vào vòng lao lý.

Bài báo này có nêu một loạt những vụ án gọi là “thành tích tù tội” của anh Hải trong những thập kỉ trước. Nếu chỉ căn cứ vào những cái gọi là “bản án” tù hình sự này làm thước đo, đo sự tử tế của một con người, thì chúng ta hãy thử tìm hiểu lại những vụ án ma chuột do các điều tra viên cố tình gây oan sai cho những người dân lành vô tội để đẩy họ vào vòng lao lý như vụ án oan:

-         Nguyễn Thanh Chấn, thôn Me xã Hiệp Hòa, Bắc Giang:

http://nld.com.vn/an-oan-nguyen-thanh-chan.html

-         Nguyển Thị Hằng, phố Mỹ Độ, thành phố Bắc Giang:

http://www.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/lai-an-oan-o-bac-giang-ra-tu-16-nam-moi-duoc-huy-an-c46a664153.html

-         Hàn Đức Long, xã Phúc Sơn, huyện Tân Yên, Bắc Giang:

-         http://news.zing.vn/vu-nao-loan-o-buoi-xin-loi-ong-han-duc-long-nen-giao-duc-de-ho-hieu-post741093.html

-         Vụ án bắt oan 7 thanh niên ở Sóc Trăng:

https://vnexpress.net/bat-oan-7-thanh-nien-o-soc-trang/topic-17909.html

-         Án oan Phạm Văn Hòa Quảng Ninh:

http://www.baomoi.com/pham-nhan-tu-chung-than-duoc-vien-kiem-sat-khang-nghi-huy-an/c/14939227.epi

Còn nhiều nữa mà tôi không có thời gian thống kê hết lên đây. Tôi chỉ đưa một số thí dụ điển hình trên đây để chứng minh rằng không thể căn cứ vào những bản án cố tình gây “oan sai” cho dân lành để nói rằng họ là đối tượng nguy hiểm mà bài viết này đã loan tin.

Chính Viện trưởng VKS TC đã phải cúi đầu xin lỗi trước Quốc hội về án oan:

https://vnexpress.net/tin-tuc/phap-luat/vien-truong-kiem-sat-xin-loi-truoc-quoc-hoi-ve-an-oan-3229635.html

Gần đây Viện trưởng VKS TC Phạm Minh Tuân đã phải đọc lời xin lỗi tử tù Hàn Đức Long và bị ném dép và chai lọ vào mặt:

https://www.youtube.com/watch?v=GtFJQzwFTBA

Vậy xin hỏi tác giả bài viết rằng: việc dẫn chứng những bản án tù hình sự của anh Nguyễn Thanh Hải nó sẽ đứng hàng thứ bao nhiêu trong những bản án “oan sai” nêu ở trên do các điều tra viên nại ra cho dân lành?

Trong khi hai trong số những bằng chứng “Đình chỉ điều tra” sau khi bắt oan sai với anh Nguyễn Thanh Hải đã phải trả lại tự do và phục hồi những quyền lợi công dân cho anh Nguyễn Thanh Hải, xin được dẫn chứng  ở phần dưới bài này để công luận thấy: một loạt vụ án oan sai đối với anh Nguyễn Thanh Hải trong bài viết đã nêu đều đã bị đình chỉ điều tra ngay sau đó, để thấy rằng tính chất chụp mũ nhằm bôi nhọ công dân Nguyễn Thanh Hải là quá rõ.

Cho dù anh  Nguyễn Thanh Hải có là loại ra tù vào tội đi chăng nữa, thì sau khi đã chấp hành án phạt xong đểu được “Xóa án tích”, coi như chưa phạm tội. Không ai có quyền được bươi móc đời tư của công dân!

Bài viết còn nêu “móc nối với các đối tượng như Nguyễn Bắc Truyển, Phạm Văn Trội“, “với Bùi Thị Minh Hằng“. Xét rằng: việc anh Nguyễn Thanh Hải có quan hệ với ai hay với anh Nguyễn Bắc Truyển, anh Phạm Văn Trội, chị Bùi Thị Minh Hằng, thì họ đều là những công dân của nước CHXHCNVN, anh Hải không vi phạm Hiến pháp Việt Nam 2013 đã được Quốc hội phê duyệt.

Bài viết đã không chứng minh được anh Nguyễn Thanh Hải vi phạm Hiến pháp Việt Nam ở điểm nào.?

Nếu anh Hải bịt mặt cho kín xâm phạm chủ quyền của một nước nào đó để trấn lột, xịt hơi cay bắt cóc người, vi phạm luật của nước sở tại làm tổn hại bang giao giữa hai nước, hay anh Hải giải quyết thanh toán nhau bằng vũ lực như các đồng chí CSGT Suối Tre bắn nhau:

http://tuoitre.vn/xet-xu-vu-ban-chet-tram-pho-csgt-suoi-tre-764988.htm

hay hành động như các đồng chí tỉnh ủy Yên Bái thanh toán nhau bằng 8 phát đạn; đó mới là những việc cần bàn. Thì bài báo lại không dám bàn tới, vì anh Hải đâu thuộc hạng côn đồ số má kiểu như vậy.

Người đọc thấy được rằng người viết bài này hoặc không hiểu gì Hiến pháp Việt nam 2013, hoặc cố tình xuyên tạc vu không đối với anh Nguyễn Thanh Hải với nghiệp vụ báo chí còn quá non  kém và văn phong của hàng cá, hàng thịt. Về đi học lại rồi hãy viết báo nhé.

Bài viết còn có đoạn: ”Chiếm giữ đất không phải là của mình” . Tôi xin thưa với cộng đồng rằng: Năm 1983 cụ thân sinh ra anh Nguyễn Thanh Hải là ông Nguyễn Văn Ba đã mua ngôi nhà số 117 Thùy vân, phường 2, Vũng Tàu (nay là số 306 Phan Chu Trinh, phường 2, Vũng Tàu) của ông Nguyễn Thề Hiếu, đã được Công ty quản lý nhà Đặc khu Vũng Tàu - Công Đảo công nhận và cấp giấy chủ quyền nhà đất (có văn bản kèm theo), khi đó toàn bộ khu vực đất cuối con đường Thuỳ Vân này chỉ có duy nhất một hộ gia đình ông Ba ở.

Sau đó ông Nguyễn Văn Ba tiếp tục khai khẩn và sử dụng thêm tổng diện tích 1.500 m2 đất hoang liền kề và đã được chính quyền địa phương cho kê khai đăng kí tại thửa đất số 64,tờ bản đồ số 10 với diện tích thực tế được công nhận là 1.415m2 là đất thổ cư, tại giấy ĐKSDĐĐ số 747P2/ĐKĐĐ ngày 3/12/1991.(văn bản kèm theo)

Những năm tiếp theo do gia đình ông Nguyễn Văn Ba đông  con và các cháu đang tuổi ăn học,  cuộc sống khó khăn chỉ sống bằng đồng lương của ông; nhằm cải thiện cuộc sống, tăng thêm thu nhập bằng chăn nuôi gia súc, gia cầm, nên năm 1993 vợ chồng ông Ba đã khẩn hoang thêm phần đất phía sau ngôi nhà 306 Phan Chu Trinh F2 TPVT là bãi đá liền kề có địa hình mấp mô, hoang vu, khoảng hơn 2000 m2 để dùng vào việc chăn nuôi, cải thiện đời sống. Đó là việc hoàn toàn được Nhà nước Việt Nam khuyến khích.

Hơn nữa, toàn bộ khu đất ở phía sau ngôi nhà của ông Nguyễn Văn Ba được khai hoang trước khi luật đất đai ban hành 1993. Nó phù hợp với nội dung của luật đất đai, không vi phạm luật đất đai, cũng như việc xây dựng hàng rào trên móng hàng rào cũ trước đây không những để bảo vệ tài sản và tính mạng của gia đình mà nó còn làm đẹp cảnh quan đô thị.

Tại Biên bản cuộc họp (V/v xác định căn cứ pháp lý để giải quyết hồ sơ cấp giấy CN QSDĐ của ông Nguyễn Văn Ba của phòng TNMT Vũng Tàu ngày 3/3/2016), có đoạn: “Hiện trạng sử dụng đất có nhà ở từ năm 2002 nay phù hợp với quy hoạch, không có tranh chấp nên căn cứ ý hai khoản 1… Để giải quyết cấp giấy chứng nhận và quyền sử dụng đất….”

Xin cung cấp đến cộng đồng những bằng chứng pháp lý hợp pháp vể đất đai mà gia đình anh Nguyễn Thanh Hải đang sử dụng là hợp pháp, được cơ quan TNMT Vũng Tàu từ cấp tỉnh đến cắp Thành phố nghiên cứu giải quyết cấp chủ quyền sử dụng các phần đất trên cho gia đình anh Nguyễn Thanh Hải. Hiện tại đã có mã số thuế và gia đình anh Hải đã hoàn thành nghĩa vụ đóng thuế sử dụng đất của công dân đầy đủ cho nhà nước là chuyện có thật (có bằng chứng kèm theo).

Mục đích của bài viết nhằm bôi nhọ danh dự cá nhân của anh Nguyễn Thanh Hải, vi phạm điều 20 mục 1 của Hiến pháp Việt Nam năm 2013: ”Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về thân thể, được pháp luật bảo hộ về sức khỏe, danh dự và nhân phẩm; không bị tra tấn, bạo lực, truy bức, nhục hình hay bất kỳ hình thức đối xử nào khác xâm phạm thân thể”. Anh Hải có quyền khởi kiện tác giả bài viết trên ra tòa án nhân dân!

Bởi thế những loại bài viết “ngậm máu phun người” như bài này xứng đáng được tặng những chiếc dép và chai lọ.

imageimageimageimageimageimageimageimageimageimage

N.T.H.L.

(1) Tên trang mạng này vốn ăn cắp tên “Việt Nam thời báo” của Hội nhà báo Độc lập Việt Nam (thay đuôi thành org) để mập mờ đánh lận con đen, tung những bài vu cáo rẻ tiền nhằm làm cho người đọc lẫn lộn giữa người chính trực với đám DLV cò mồi vô học (BVN chú thích).

Tác giả gửi BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn