TUYÊN BỐ VỀ CÁC CUỘC BIỂU TÌNH ĐÒI BÃI BỎ CÁC DỰ LUẬT “AN NINH MẠNG” VÀ “ĐẶC KHU KINH TẾ”

Chúng tôi nhận định rằng:

1. Biểu tình bày tỏ nguyện vọng và ý chí là quyền hiến định của công dân đã được ghi vào Hiến pháp, điều 25.

2. Những cuộc biểu tình nổ ra trên nhiều địa bàn trọng yếu, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và lan rộng trên nhiều địa phương khắp Bắc, Trung, Nam trên cả nước với khẩu hiệu chống Trung Quốc xâm lược, kiên quyết phản đối Luật “Đặc khu kinh tế” với những điều khoản mở đường hình thành “nhượng địa” cho nhà đầu tư Trung Quốc đã âm thầm câu kết với các thế lực trong nước vì lợi ích riêng đã mưu toan bán rẻ chủ quyền quốc gia, chống Luật an ninh mạng rập khuôn theo luật ấy của Trung Quốc, bịt miệng dân, dập tắt mọi hình thức phản biện, ngăn chặn việc kết nối với quốc tế, đi ngược lại xu hướng chung của thế giới đang tiến sâu vào cuộc cách mạng 4.0. Sức lan tỏa của làn sóng biểu tình rất nhanh và rất rộng vì sự dồn nén đã tới giới hạn trước việc người dân bị mất đất, mất nơi sinh sống tự bao đời, bị đàn áp, bị khủng bố, bị lừa gạt.

Thay vì lắng nghe dân, chủ động giải quyết những đòi hỏi bức xúc của dân, chính quyền đã ra sức vu khống, bắt bớ, đánh đập rất tàn nhẫn người dân chỉ có hai tay không và lòng phẫn nộ. Đã nhiều người bị đánh gây thương tật, cũng đã có người chết dưới bàn tay của bọn côn đồ được công an sử dụng làm công cụ trấn áp dân.

3. Khi đã quay lưng lại với dân, chà đạp lên nguyện vọng chính đáng của dân, xem dân là phần tử “bất hảo”, thì chính quyền này có còn là chính quyền của dân, do dân và vì dân nữa hay không?

Vì những lẽ trên, chúng tôi quyết liệt đòi:

* Phải chấm dứt ngay việc vu khống dân;

* Phải chấm dứt ngay việc bắt bớ đánh đập dân;

* Phải chấm dứt dự luật “đặc khu kinh tế”, hủy bỏ luật “an ninh mạng” phản dân, hại nước;

* Phải trả tự do ngay cho những người tham gia biểu tình đang bị giam giữ trong các nhà tù, trại giam và những nơi tạm giữ khác;

* Phải ban hành Luật Biểu tình để tạo điều kiện pháp lý cho dân thực thi công khai, minh bạch quyền công dân đã được ghi vào Hiến pháp 2013.

Từ trái sang: Lê Công Giàu, Huỳnh Kim Báu, Tương Lai, Huỳnh Tấn Mẫm, Bùi Tiến An

Tp Hồ Chí Minh ngày 24.6.2018

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn