Góc nhìn Đỗ Minh Tuấn

Đạo diễn Đỗ Minh Tuấn có thể nói là luôn luôn nẩy ra những sáng kiến hay để đối phó với thực tế phức tạp diễn biến trước mắt, cái thực tế mà người dân phải chứng kiến, phải gánh chịu, vì những chuyện sinh sự sự sinh của Đảng và Chính phủ này, nó gây nên quá nhiều bất hạnh cho dân chúng, kể cả nỗi khổ bị cuốn theo những việc đấu đá trong nội bộ đảng mà đảng cứ phải đưa ra những khái niệm rất tân kỳ nhưng cũng không kém… lố lăng nhằm giải thích cho có vẻ “hợp quy luật” song lại khiến tư duy toàn xã hội bị xáo trộn.

Ta có thể gọi sáng kiến của ông là “góc nhìn Đỗ Minh Tuấn”. Từ nay “Góc nhìn Đỗ Minh Tuấn” sẽ được BVN lượm lặt để cung cấp đến bạn đọc xa gần như một đề mục thú vị, tuy không phải là thường xuyên.

Bauxite Việt Nam

Bác Tổng và Thủ tướng nên bàn với bộ sậu để đưa những chuyện chống tham nhũng vào chuyện nội bộ Đảng, tất cả những gì liên quan đến chuyện nhấc lên đặt xuống, rung cây doạ khỉ, đe doạ đốt lò hay bắn tin xoa dịu, hay giăng bẫy ủ mưu (phải nhân văn này nọ, phải để chỗ cho người ta sửa chữa.v.v.), không nên đưa ra xã hội làm nhân dân ức chế, nói kiểu dân gian là “làm rác tai nhân dân”, làm nhân dân mất thời gian tâm trí bàn luận, ô nhiễm quán bia, rạn nứt các quan hệ bạn bè vì tranh cãi về tham nhũng, cá độ về mức án... Đảng cứ việc mân mê, làm giá, nâng lên đặt xuống, thoả thuận nội bộ... khi nào đưa ra Toà hay xử bắn thì công khai cho dân biết. Dân không biết cũng không bị quy tội là không nắm vững chủ trương đường lối và thắng lợi về chống tham nhũng của đảng. Dân không bắt buộc phải nghe những chuyện khốn nạn riêng tư của đảng, để bị coi là con nợ dân chủ (Đảng ta dân chủ, đã thông báo từng động thái, đã răn đe giáo dục, đã cách chức khai trừ đảng, thế nọ thế nọ kia, thế mà các thế lực phản động vẫn thế này thế khác...) kiểu như “Đã lùi lại Luật Đặc khu rồi, đã hạ xuống 70 năm thuê đất rồi mà vẫn biểu tình phản ứng. Đích thị là thế lực thù địch kích động!”.

Dân vẫn luôn luôn tôn trọng Đảng và đi theo Đảng, nhưng không thèm nghe, không muốn nghe, không có thời gian nghe những chuyện rác rưởi thối tha của đảng. Bao nhiêu quyền lợi ăn chia nội bộ dân có biết gì đâu sao bắt dân phải hưởng cái thứ "dân chủ chuồng tiêu" như vậy? Cái 91% người dân ủng hộ, tin tưởng vào nỗ lực phòng chống tham nhũng mà Thủ tướng công bố trên báo lấy ở đâu ra? Thủ tướng cần kiểm tra lại. Vì tôi và hàng ngàn người tôi biết chưa hề được tổ chức nào thăm dò ý kiến. Đảng và Chính phủ không nên nghe các thế lực thù địch kích động để luôn luôn đẩy nhân dân về phía đối địch, vu cáo nhân dân ngu dốt, dễ nghe theo kẻ khác. Nếu dân không nghe theo Đảng mà nghe theo thế lực thù địch thì Đảng phải xấu hổ vì mình quá kém, quá mất uy tín, quá bị dân khinh bỉ và căm ghét. Nhưng thực tế Đảng và Chính phủ có thấy vậy không? Hay từng ngày từng giờ dân vẫn hồ hởi trước mỗi thông tin về việc đảng đã hót đi một cục phân nhỏ trong bãi phân lớn chễm chệ trên đầu dân đến hàng thập kỷ?

D:\Pictures\1.jpg

INFONET.VN

Thủ tướng: 91% người dân ủng hộ, tin tưởng vào nỗ lực phòng chống tham nhũng

Đỗ Minh Tuấn

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn