Trạm thu phí BOT Ninh Lộc tiếp tục xả trạm

RFA
2018-10-09

Trạm thu phí BOT Ninh Lộc, tỉnh Khánh Hòa. RFA Edited

Trạm thu phí BOT Ninh Lộc thuộc tỉnh Khánh Hòa phải xả trạm vào sáng ngày 9 tháng 10 sau khi các tài xế quyết định dừng xe không mua vé, gây nên tình trạng kẹt xe nghiêm trọng.
Báo Sài Gòn Giải Phóng loan tin này vào chiều cùng ngày, cho biết thêm các tài xế bắt đầu dừng xe vào khoảng 8 giờ 45 phút, gây kẹt đường hàng kilomet, nhưng đến 9 giờ 20 thì Ban quản lý BOT Ninh Lộc mới quyết định xả trạm.
Tính từ cuối năm 2017 đến nay, trạm thu phí BOT Ninh Lộc đã phải xả trạm gần 50 lần do bị các tài xế phản đối bằng cách dừng xe lâu giữa làn thu phí hoặc không mua vé.
Tin cho biết, trong tháng 5/2018, chủ đầu tư BOT Ninh Lộc đã đối thoại với tài xế ở 20 phường, xã ở tỉnh Ninh Hòa, và thống nhất việc miễn, giảm phí qua trạm. Bộ Giao thông Vận tải và Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Khánh Hòa cũng chấp thuận phương án này.
Nhưng đến cuối tháng 8, tình trạng tài xế phản đối trạm thu phí vẫn diễn ra. Lãnh đạo BOT Ninh Lộc quy kết các tài xế cố tình gây rối làm mất an ninh trật tự.
Không chỉ tại trạm thu phí BOT Ninh Lộc như vừa nêu mà tình trạng tương tự cũng vẫn còn tiếp diễn ở nhiều trạm phu phí BOT trên các tỉnh thành khác của Việt Nam. Phản đối được cho biết vì trạm không được đặt đúng vị trí và mức thu quá cao.
Cho đến nay nhiều giải pháp được cả chính phủ Hà Nội và cơ quan chức năng đề ra vẫn chưa được thực hiện.
Nguồn: https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/toll-fee-station-bot-ninh-loc-loses-control-10092018074734.html

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn