Ngoại trưởng Hoa Kỳ: Trung Quốc lừa dối cả thế giới, cuối cùng tới một ngày sẽ bị truy cứu trách nhiệm

Minh Thanh

Ngoại trưởng Hoa Kỳ: Trung Quốc lừa dối cả thế giới, cuối cùng tới một ngày sẽ bị truy cứu trách nhiệm

"Tất cả các nước tham gia họp sáng nay đều biết rằng ĐCSTQ đang lan truyền thông tin sai lệch với ý đồ chuyển hướng sự chú ý đối với tình hình thực tế tại Trung Quốc" - Ngoại trưởng Pompeo nói (Ảnh chụp màn hình video của NTD)

Hôm thứ Tư (25/3), Ngoại trưởng Hoa Kỳ, ông Pompeo một lần nữa chỉ trích Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã trì hoãn và che giấu dịch viêm phổi Vũ Hán. Ông chỉ ra rằng tất cả các nước thuộc nhóm G7 đều biết rõ ĐCSTQ đang lừa dối toàn thế giới, và cuối cùng toàn thế giới cũng sẽ truy cứu trách nhiệm của ĐCSTQ...

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Pompeo nói: "ĐCSTQ biết, họ là quốc gia đầu tiên biết rằng dịch bệnh này sẽ mang tới nguy hiểm cho toàn cầu và họ đã nhiều lần trì hoãn chia sẻ thông tin này với thế giới".

Sáng cùng ngày (25/3) ông Pompeo đã tham dự một hội nghị G7 qua điện thoại, với chủ đề tập trung vào cuộc khủng hoảng toàn cầu do virus Vũ Hán gây ra. Hiện tại, tất cả các quốc gia đều biết rằng ĐCSTQ đang lừa dối về tình hình dịch bệnh.

Ông Pompeo nói: "Tất cả các nước tham gia họp sáng nay đều biết rằng ĐCSTQ đang lan truyền thông tin sai lệch với ý đồ chuyển hướng sự chú ý đối với tình hình thực tế tại Trung Quốc".

Ông Pompeo nhấn mạnh rằng để ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh, thông tin về virus Vũ Hán của tất cả các quốc gia phải hoàn toàn chính xác và minh bạch, và ĐCSTQ cũng không ngoại lệ.

Ông phát biểu: "Đây là một thách thức kéo dài. Chúng tôi vẫn cần ĐCSTQ cung cấp thông tin chính xác về tình hình địa phương và mức độ lây truyền virus ở Trung Quốc".

Ông Pompeo cũng chỉ ra rằng mặc dù chưa đến lúc truy cứu trách nhiệm, nhưng cuối cùng sẽ có một ngày toàn thế giới buộc ĐCSTQ phải chịu trách nhiệm về thảm họa này.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Pompeo cho biết: "Đợi sau khi chúng tôi giải quyết xong khủng hoảng, đợi sau khi chúng tôi đưa nền kinh tế trở lại đúng hướng, cả thế giới sẽ có thời gian truy cứu trách nhiệm đối với mọi việc xảy ra".

M.T.

Nguồn: https://www.ntdvn.com/the-gioi/ngoai-truong-hoa-ky-trung-quoc-lua-doi-ca-the-gioi-cuoi-cung-toi-mot-ngay-se-bi-truy-cuu-trach-nhiem-24372.html

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn