NXB Tự Do trân trọng cảm ơn các bạn

Pham Doan Trang

Đây là clip “lời phát biểu của NXB Tự Do” được phát trong buổi trao giải Prix Voltaire 2020 của Hiệp hội Xuất bản Quốc tế (IPA) ngày 03/6/2020.

Qua clip này, chúng tôi muốn nhấn mạnh:

Quyền tự do xuất bản là khía cạnh cực kỳ quan trọng của quyền tự do biểu đạt, bởi vì nếu không có tự do xuất bản thì rất nhiều hình thức của tự do biểu đạt sẽ trở thành bất khả.

Chính là những người làm xuất bản đã đem đến cho các cây viết một phương tiện tuyệt vời để truyền bá quan điểm, tư tưởng và kiến thức. Phương tiện đó là SÁCH.

IPA định nghĩa người xuất bản là cá nhân, tổ chức, hay tập thể thực hiện sứ mệnh cung cấp cho những người khác các phương tiện để chia sẻ quan điểm, tư tưởng, kiến thức của mình, dưới hình thức chữ viết, kể cả trên nền tảng công nghệ. Và trong công việc đó, người làm xuất bản chịu rủi ro tương tự như bản thân các cây viết.

Trong lịch sử giải thưởng Voltaire, những người nhận giải là những cá nhân hay tổ chức làm xuất bản đã từng công bố các tác phẩm nói lên sự thật một cách mạnh mẽ, bất chấp mọi sức ép, đe dọa, sách nhiễu, cho dù từ chính quyền – chính quyền nước mình, chính quyền nước khác – cũng như từ các thế lực đen tối khác, kể cả những nhóm lợi ích.

* * *.

Giải thưởng của IPA là để vinh danh những người làm xuất bản, như NXB Tự Do.

Còn đối với NXB Tự Do, giải thưởng hôm nay là niềm vui chung của tất cả những người Việt Nam yêu tự do.

Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn IPA, cảm ơn những người yêu mến sách (nhất là sách của NXB Tự Do), và đặc biệt, xin vô cùng tri ân hàng chục ngàn độc giả và người ủng hộ NXB Tự Do. Các bạn là nguồn cảm hứng để NXB tồn tại và hoạt động, các bạn cũng là nhân tố chính để NXB có được giải thưởng Prix Voltaire danh giá này.

Không có các bạn thì không có chúng tôi, thưa các độc giả yêu mến.

Chúc mừng! Quyền ta ta cứ làm, bọn bay cấm là bọn bay nhổ vào Hiến pháp, là bọn bay có tội lớn!

Nguyễn Quang A

P.Đ.T.

Nguồn: FB Pham Doan Trang

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn