Ơn kẻ dữ?

Nguyen Khan

Lâu lắm rồi, thế giới đã có vị Tổng thống nào được thế giới văn minh chào đón, tin cậy và hết lòng ủng hộ như vị TT trẻ tuổi tài ba này chưa?

Hung Ngo

Nhờ đại đế Putin quy chụp Tổng thống Ukraine Volodymir Zelensky là “tân phát xít”, khiến “anh hề” bỗng dưng sáng chói sân khấu chính trị quốc tế!

Có thể là hình ảnh về 6 người, điện thoại và văn bản cho biết '14:45 Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Tổng thống UKraine Volodymyr Zelensky 1 giờ trÆá»›c Bên lề Hội ngh» thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) mở rộng tại Hiroshima, Nhật Bản, sáng 21/5/2023, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Tổng tháng UKraine Volodymyr Zelensky. Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Tổng thống 9 Chia'Có thể là hình ảnh về văn bản

Có thể là hình ảnh về văn bảnCó thể là hình ảnh về 2 người và văn bản cho biết '19/05/2023 11:48 GMT+7 Tổng thống Zelensky sẽ đích thân dự họp G7? MINH KHÔI Tuổi Trẻ trên Nghe đọc bài 1:49 1x Nữ miền Nam Theo nhiều nguồn tin của truyền thông phương Tây, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky dự kiến đích thân tham dự hội ngh» thượng đỉnh G7 ở Nhật Bản. m Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky (trái) gặp Thủ tưởng Anh Rishi Sunak tại Anh, ngày 15-5- Ảnh: REUTERS'Có thể là hình ảnh về 8 người

Nhớ có vị tướng VN từng lên gân… “Thằng hề 43 tuổi mà đòi địch với thiếu tá KGB 70 tuổi”?

Và nhớ Putin từng rêu rao chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine là nhằm “phi quân sự” và “phi phát xít hoá” Ukraine…

Để sau hơn một năm quân Nga tấn công dữ dội, bắn phá điên cuồng, hủy hoại tan nát đất nước Ukraine, Nga không chỉ không còn là cường quốc quân sự thần thánh lớn thứ hai thế giới, vì bị quân và dân Ukraine đánh cho thất điên bát đảo đến mức không còn là chính mình… Mà đại đế Putin và các chóp bu của Điện Kremlin còn bị cộng đồng quốc tế xa lánh, ghẻ lạnh, tránh xa như tránh hủi. Hơn thế nữa, tổng thống Nga còn bị tòa án hình sự quốc tế ICC ra lệnh bắt giữ toàn cầu, khiến từ đây Putin không còn dám bén mảng đến các nước khác. Phàm là nguyên thủ quốc gia, nhất là nguyên thủ một siêu cường quân sự hạng nhì thế giới, mà phải ru rú như gián ngày không dám ra khỏi nước, thì khác nào bị giam lỏng quốc tế?

Trái lại, nhờ đại đế Putin chụp cho cái mũ phát xít to tướng khiến Tổng thống Ukraine Zelensky bỗng dưng trở thành siêu hề, ung dung đi khắp thế giới diễn vỡ tuồng bi hài Tân Sa hoàng ác bá… Được các nước và các tổ chức quốc tế lớn đón rước tưng bừng như một siêu Idol. “Phát xít” “siêu hề” càng diễn nhiều tiết tấu bi hài thì viện trợ vũ khí và tài chính quốc tế đến Kyiv càng nhiều hơn!

“Siêu hề” Zelensky công du từ Paris, London, Berlin đến Amsterdam, Roma, Vatican… Và mới đây, đến Ả Rập, Arabia Saudi dự Hội nghị các nước Ả Rập, rồi hôm qua lại đến Nhật Bản dự Hội nghị thượng đỉnh của 7 nước công nghiệp tiên tiến (G7). Đến đâu “siêu hề” Zelensky cũng được các nước niềm nở đón tiếp, mở hầu bao giúp đỡ.

Vậy giữa Putin và Zelensky, ai mới thật là Tân phát xít? Đúng là ơn kẻ dữ hơn ơn người lành!

N.K.

Nguồn: FB Nguyen Khan

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn