Lo âu và tươi sáng

Xin thân ái kính chào bạn đọc Bauxite Việt Nam sau bốn tuần lễ xa cách! Sau lo âu là tươi sáng, cái lý ở đời là thế, sau trận mưa trời lại ửng hồng.

Bà con ta biết chuyện gì rồi. Ròng rã bốn tuần lễ, Bauxite Việt Nam không được ngày ngày tươi cười đón bạn vào đọc và chia sẻ và giận dữ và hy vọng… Bà con ta biết rồi: nguyên nhân là một sự ngăn sông Inter cấm chợ Net mà nếu không có hành động của mấy người tin tặc với những động cơ và trước những sức ép khác nhau thì số lượng truy cập đến hôm nay vào trang mạng của chúng ta có lẽ đã ngót nghét hai mươi triệu lượt.

Ở một nơi mà Inter-Net luôn luôn nằm trong xu thế dễ dàng bị bẻ gãy, trong vòng tám tháng, xấp xỉ hai mươi triệu người đã tấp nập dắt tay nhau bước vào một trang mạng do ba ông giáo lù đù khởi xướng, hẳn điều đó phải cho thấy một ý nghĩa gì chứ?

Điều đó có nghĩa là một phong trào dân sự đã hình thành và đang được luyện tập. Điều đó có nghĩa là có vô số tấm lòng yêu nước đã hòa thanh với nhau thành một giai điệu ngân nga vang dội: hãy giữ lấy tài nguyên của Giang sơn này, hãy giữ lấy vùng biển của Tổ quốc này, hãy giữ gìn sinh mạng ngư dân và chiến sĩ trên biển của Tổ quốc này!

Hãy thực hiện nguyện vọng chung: xây dựng một Tổ quốc Việt Nam giàu mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh.

Đến hôm nay, lại được ra vào trang mạng của chúng ta, bà con lại được nghe giai điệu mừng vui đó, vì nỗi âu lo đã tạm thời được dỡ bỏ, mấy người tin tặc đã tạm dừng tay trước một trang mạng còn yếu ớt về công nghệ nhưng đích thực là của Dân do Dân vì Dân.

Lịch sử rồi sẽ chỉ ra nguồn gốc đánh phá Bauxite Việt Nam là từ đâu. Song dù đó là mệnh lệnh của những ai lại định đặt đất nước này thành “đô hộ phủ” hoặc từ những tay chân của chúng, thì ngay cả khi trang mạng của chúng ta có bị phá, chúng ta vẫn không phải xấu hổ!

Nhưng thôi! Năm mới vẫn còn đây! Hành trình vẫn còn ở trước mắt! Cầu chúc bà con mạnh giỏi tiếp tục công việc bình thường hàng ngày của mỗi người để đem lại sức mạnh vật chất và tinh thần cho Tổ quốc Việt Nam, và không quên ngày ngày vào thăm trang mạng thân yêu nay đã đứng dậy vững vàng hơn sau hai tuần lễ khó khăn nghiệt ngã.

Xin gửi lời chào vô cùng thân thiết,

Nguyễn Huệ Chi, Phạm Toàn, Nguyễn Thế Hùng

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn