Vì sao VNEXPRESS không phản đối Trung Quốc?

Nam Viet

Những sai phạm loại này hình như bây giờ đã bị xếp vào nhóm không còn đáng quan ngại, nghĩa là trong tâm lý một bộ phận có chức có quyền nào đấy, làm sao dẹp bỏ phản ứng của người dân quá nhạy bén với tinh thần yêu nước còn quan trọng hơn rất nhiều cái việc để cho dân chúng trơ lỳ mất sức đề kháng trước hành vi ngang ngược của bọn cướp nước. Cho nên, mấy ông TBT những tờ báo “lề phải” mà bài viết dưới đây đem ra chất vấn, nếu chẳng may có sơ suất vi phạm ý thức về chủ quyền đất nước nhưng dư luận sơ ý không khơi ra thì âu cũng lờ đi cho họ, bởi vì căn bản họ… ngoan ngoãn.

Bauxite Việt Nam

VNEXPRESS ngày 4/4/2010
Đây là nội dung bài báo đã được đăng trên VNEXPRESS 4/4/2010:
Hãng tin China News Service cho hay, hai tàu ngư chính xuất phát từ đảo Hải Nam phía nam Trung Quốc vào ngày 1/4. Đây là lần đầu tiên hai tàu ngư chính Trung Quốc tuần tra cùng lúc ở khu vực gần quần đảo Trường Sa.
“Mục đích của hoạt động tuần tra gần quần đảo Nam Sa (tên Trung Quốc gọi quần đảo Trường Sa) là trấn áp cướp biển và bảo vệ hoạt động đánh bắt hải sản cũng như cuộc sống của ngư dân Trung Quốc”, China News Service dẫn lời các quan chức Trung Quốc.
Các quan chức cho hay hoạt động tuần tra của hai tàu ngư chính sẽ kéo dài trong vòng một tháng nhưng thời gian có thể kéo dài thêm. Một trong hai tàu tham gia tuần tra có khối lượng tới 4.450 tấn. Đây là tàu ngư chính to và nhanh nhất của Trung Quốc. Trước kia nó từng là một tàu chiến.
Theo China News Service, các tàu đánh cá Trung Quốc đã bị tấn công hoặc bắt giữ trong khu vực gần quần đảo Trường Sa khoảng 300 lần kể từ năm 1994. Những vụ việc đó khiến 25 ngư dân thiệt mạng và khoảng 1.800 người khác bị bắt.

Minh Long
CÂU HỎI ĐẶT RA LÀ TẠI SAO VNEXPRESS CHO ĐĂNG BÀI NÀY – CHỈ VỚI MỤC ĐÍCH LÀ TRÍCH DẪN LẠI BÁO CỦA TRUNG QUỐC THÔI HAY SAO?
TÔI THẤY RẰNG “ĐỒNG CHÍ” MINH LONG VIẾT NHIỀU CÂU SAI LẮM. VÍ DỤ NHƯ “”Mục đích của hoạt động tuần tra gần quần đảo Nam Sa (tên Trung Quốc gọi quần đảo Trường Sa)” MÀ THỰC TẾ LÀ NGƯỢC LẠI.
ĐẶC BIỆT, GIỌNG ĐIỆU CỦA BÀI NÀY LÀ BÊNH VỰC TRUNG QUỐC VÌ:
“Theo China News Service, các tàu đánh cá Trung Quốc đã bị tấn công hoặc bắt giữ trong khu vực gần quần đảo Trường Sa khoảng 300 lần kể từ năm 1994. Những vụ việc đó khiến 25 ngư dân thiệt mạng và khoảng 1.800 người khác bị bắt.”
THỰC TẾ LÀ CHÍNH CÁC TÀU ĐÁNH CÁ CỦA NGƯ DÂN VIỆT NAM BỊ CÁC TÀU CHIẾN VÀ NGƯ CHÍNH TRUNG QUỐC TẤN CÔNG VÀ GIẾT HẠI NHIỀU NGƯ DÂN…CÒN BỘ ĐỘI TA LẠI CHỈ VẬN ĐỘNG CÁC TÀU CÁ TRUNG QUỐC RA KHỎI VÙNG BIỂN VIỆT NAM. CÁC THÔNG TIN NÀY CŨNG THƯỜNG ĐƯỢC VNEXPRESS ĐĂNG TRƯỚC ĐÂY!!!.
TÔI ĐƯỢC BIẾT, CHỈ CÓ BỘ ĐỘI PHILIPPINE VÀ INDONESIA ĐÃ TỪNG BẮT GIỮ TÀU CÁ TRUNG QUỐC, NHẰM CẢNH BÁO NGƯ DÂN VÀ CHÍNH PHỦ TRUNG QUỐC PHẢI COI TRỌNG CHỦ QUYỀN BIỂN CỦA HỌ MỘT CÁCH CÔNG KHAI, ĐỂ LẤY LẠI CÔNG BẰNG.
TÔI NGHĨ LÀ TỔNG BIÊN TẬP VNEXPRESS CẦN PHẢI THƯỜNG XUYÊN ĐỌC BÁO VNEXPRESS , PHÁT HIỆN ĐỂ SỬA LỖI, XIN LỖI NHÂN DÂN VIỆT NAM VÀ CHẤT VẤN NHÂN VIÊN CỦA MÌNH. HÃY ĐỂ CHO “ĐỒNG CHÍ Minh Long” TRẢ LỜI CHẤT VẤN CỦA NHÂN DÂN TRÊN VNEXPRESS THỬ XEM.
MONG RẰNG NGƯỜI VIỆT NAM CHÚNG TA ĐƯỢC THẲNG THẮN BÀN LUẬN ĐIỀU NÀY TRÊN CÁC CÔNG BÁO CHÍNH THỨC NHƯ VNEXPRESS, TUỔI TRẺ, THANH NIÊN, AN NINH THẾ GIỚI, AN NINH THỦ ĐÔ,…HƠN 700 TỜ BÁO CỦA ĐẢNG TA. !!
QUÝ VỊ ĐỒNG Ý KHÔNG?
Thư gửi đồng chí Tổng biên tập VNPRESS Thang Đức Thắng
Chào “đồng chí” Tổng biên tập VNEXPRESS: Thang Đức Thắng,
Tôi cảm thấy đôi khi đồng chí cho nhân viên viết bài phản đối Trung Quốc ức hiếp ngư dân Việt Nam, nhiều khi đồng chí lại để cho nhân viên viết bài ủng hộ Trung Quốc tuần tra ngư chính và bảo vệ ngư dân Trung Quốc?
Đồng chí đang thử nghiệm dân chủ trong VNEXPRESS hay là Đồng chí chẳng quan tâm gì đến VNEXPRESS đang viết gì?
Nếu đồng chí chẳng quan tâm gì đến VNEXPRESS đang viết gì, thì tôi nghĩ công việc của đồng chí là bù nhìn lãnh lương thôi sao!! Chán nhỉ?
Nếu đồng chí đang thử nghiệm dân chủ trong VNEXPRESS, thì hãy để phóng viên Minh Long – người đã viết bài báo “Trung Quốc tăng cường tuần tra gần Trường Sa” đối thoại với những phóng viên và độc giả đối lập quan điểm với anh ta xem nào? hãy trực tiếp cuộc tranh luận thú vị này trên VNEXPRESS online, để rộng đường dư luận.
Mong đồng chí đọc được lá thư này.
Độc giả VNEXPRESS
Vietnam442010@yahoo.com.vn

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn