Lá đơn khiếu nại của ông Nguyễn Xuân Tụ

image Không nghi ngờ gì nữa, cùng với việc Tướng an ninh Vũ Hải Triều khoe với thiên hạ là đã chỉ đạo bộ phận kỹ thuật đánh sập 300 trang mạng và blog “xấu”, việc Công an tỉnh Lâm đồng yêu cầu cơ quan chuyên môn cắt đường điện thoại của công dân Nguyễn Xuân Tụ, tức Hà Sĩ Phu, từ hơn nửa tháng nay với lý do điện thoại này đã “chuyển tải những thông tin có nội dung chống lại Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” vô hình trung đã đặt Nhà nước Việt Nam vào hàng những thể chế phi nhân quyền và man rợ nhất thế giới!

Kính mong Bauxite Việt Nam sớm đưa lá đơn khiếu nại của công dân Nguyễn Xuân Tụ gửi Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng lên mạng để những người văn minh còn lại ở Việt Nam hiểu được tại sao và như thế nào câu chuyện thuộc thời đại đồ đá đầu thế kỷ XXI này.

Cù Huy Hà Vũ

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

-----------------------------------------------------------

Đà Lạt ngày 26/5/2010

ĐƠN KHIẾU NẠI

V/v Công an tỉnh Lâm Đồng can thiệp trái pháp luật với

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng để yêu cầu

Trung tâm viễn thông Đà Lạt ngừng cung cấp dịch vụ

viễn thông trái pháp luật đối với công dân

Kính gửi: Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Đức Hiệp

Tôi là Nguyễn Xuân Tụ (tên gọi khác là Hà Sĩ Phu), công dân Việt Nam, HKTT tại 4 E Bùi Thị Xuân, Đà Lạt, Lâm Đồng, xin gửi Giám đốc lời chào trân trọng.

Được sự hỗ trợ pháp luật của Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ, công dân Việt Nam, HKTT tại 24 Điện Biên Phủ, Hà Nội (ĐT: 0904350187), căn cứ Điều 74 Hiến pháp (Công dân có quyền khiếu nại, tố cáo với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về những việc làm trái pháp luật của cơ quan Nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân hoặc bất cứ cá nhân nào. Việc khiếu nại, tố cáo được cơ quan Nhà nước xem xét và giải quyết trong thời hạn pháp luật quy định. Mọi hành vi xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân phải được xử lý nghiêm minh. Người bị thiệt hại có quyền được bồi thường về vật chất. Nghiêm cấm việc trả thù người khiếu nại, tố cáo) và căn cứ Luật Khiếu nại, tố cáo, tôi khiếu nại việc sau đây:

Ngày 08/5/2010, điện thoại số 063.3823510 do tôi là chủ thuê bao và điện thoại số 063.3520915 do anh Nguyễn Xuân Quý, cháu ruột tôi ở cùng nhà, là chủ thuê bao do Trung tâm viễn thông Đà Lạt cung cấp dịch vụ bị mất tín hiệu cùng một lúc. Tôi hỏi thì nhân viên Trung tâm trả lời là 02 điện thoại này mất tín hiệu do bị “sét đánh”?!.

Tuy nhiên phải đến ngày 12/5/2010, Trung tâm viễn thông Đà Lạt mới gửi cho tôi 02 Thông báo cùng số 796/TB-TTDL (bản sao kèm theo) theo đó kể từ ngày 12/5/2010, Trung tâm Viễn thông Đà Lạt chấm dứt:

1. Hợp đồng cung cấp dịch vụ điện thoại Viễn thông số 006798D ký ngày 02/4/2000 ký giữa Trung tâm với tôi, Nguyễn Xuân Tụ;

2. Hợp đồng cung cấp dịch vụ điện thoại số 9037D ký ngày 05/6/2006 và Hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ MegaVNN số 2508/HĐ-TTTH ký ngày 11/5/2007 H giữa Trung tâm với anh Nguyễn Xuân Quý, cháu ruột tôi.

Tôi hỏi lý do của việc chấm dứt các hợp đồng cung cấp dịch vụ viễn thông trên thì được Trung tâm viễn thông Đà Lạt trả lời là Trung tâm làm theo yêu cầu của Sở Thông tin – Truyền thông tỉnh Lâm Đồng.

Ngày 18/5/2010, tôi đến Sở Thông tin – Truyền thông tỉnh Lâm Đồng để khiếu nại thì được Chánh Thanh tra Sở Bạch Ngọc Dũng và Phó Chánh Thanh tra Sở Nguyễn Thúy Hằng tiếp và trả lời là Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng yêu cầu Viễn thông Lâm Đồng ngừng cung cấp dịch vụ đối với hai số thuê bao của gia đình tôi là làm theo yêu cầu của Công an tỉnh Lâm Đồng vì cơ quan này kết luận hai số thuê bao dịch vụ viễn thông trên được sử dụng để “chuyển tải những thông tin có nội dung chống lại Nhà nước Công hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” (Kèm theo Biên bản làm việc số 64/BB-TTr ngày 18/5/2010 do Chánh Thanh tra Bạch Ngọc Dũng ký).

Tôi, Nguyễn Xuân Tụ, khẳng định rằng kết luận trên của Công an tỉnh Lâm Đồng là hoàn toàn trái pháp luật vì chỉ người có hành vi phạm tội mới bị luật pháp trừng phạt bằng cách tước bỏ tất cả hoặc một số quyền cơ bản của công dân trong khi không có bất cứ quy định pháp luật nào trong Bộ Luật Hình sự quy định “sử dụng các dịch vụ viễn thông để chuyển tải những thông tin có nội dung chống lại Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” là hành vi phạm tội!

Nói cách khác, Công an tỉnh Lâm Đồng đã xâm phạm nghiêm trọng ít nhất hai Quyền cơ bản của tôi với tư cách công dân và lợi ích đi kèm được Hiến pháp Việt Nam bảo hộ:

Ø Thư tín, điện thoại, điện tín của công dân được bảo đảm an toàn và bí mật (Điều 73 Hiến pháp);

Ø Công dân có Quyền Tự do ngôn luận, Tự do báo chí, có Quyền Được thông tin (Điều 69 Hiến pháp).

Do đó, nhân danh cá nhân và được sự ủy quyền của anh Nguyễn Xuân Quý, tôi yêu cầu Giám đốc ngay tức khắc hủy bỏ kết luận trái pháp luật nói trên của Công an tỉnh Lâm Đồng và yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo Trung tâm viễn thông Đà Lạt tiếp tục cung cấp dịch vụ viễn thông theo 02 hợp đồng mà Trung tâm đã ký với tôi và anh Nguyễn Xuân Quý.

Tôi chân thành cảm ơn và đề nghị Giám đốc ra Quyết định giải quyết Đơn khiếu nại này của tôi theo quy định của Luật Khiếu nại, tố cáo.

NGƯỜI KHIẾU NẠI

Nguyễn Xuân Tụ

Nơi nhận:

- Như trên;                                                                                                       

- Giám đốc Sở TT-TT tỉnh Lâm Đồng (để phối hợp)

- Chánh Thanh tra Sở TT-TT tỉnh Lâm Đồng (để phối hợp);

- Giám đốc Trung tâm Viễn Thông Đà Lạt (để phối hợp);

- Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ (để giám sát và hỗ trợ pháp luật).

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn