Thư ngỏ của TS Luật Cù Huy Hà Vũ gửi Trung tướng Vũ Hải Triều

BVN nhận được lá thư ngỏ của TS Luật Cù Huy Hà Vũ gửi tới nhờ đăng lên trang mạng, nhằm qua đó chuyển tới Trung tướng Vũ Hải Triều, Tổng cục phó Tổng cục An ninh, ý kiến của cá nhân tác giả về nguồn tin không chính thức rộ lên trong mấy ngày gần đây cho rằng ông Vũ Hải Triều vừa công bố: đã cho cán bộ kỹ thuật của Tổng cục An ninh đánh sập xong 300 trang mạng tiếng Việt. Theo ông Cù Huy Hà Vũ, đây là một việc làm sai trái, vi phạm nghiêm trọng Hiến pháp nước CHXHCNVN, hơn thế còn vi phạm công ước quốc tế về quyền tự do ngôn luận. Tuy nhiên, như hôm qua chúng tôi có bày tỏ thái độ dè dặt trước nguồn tin chưa có xuất xứ này, ông Cù Huy Hà Vũ cũng tán đồng cách nghĩ đó và yêu cầu Trung tướng Vũ Hải Triều có một lời giải thích công khai trước dư luận.

Với tinh thần thực sự cầu thị, BVN không thể chối từ trước nguyện vọng của một công dân am tường luật pháp mà theo chúng tôi, cứ tạm bỏ qua cách diễn đạt đôi khi gay gắt của ngôn từ, ai cũng thấy đó là một nguyện vọng chính đáng, và nếu được đáp ứng, sẽ là cách tốt nhất để lấy lại niềm tin của đại chúng.


Bauxite Việt Nam




Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ
24 Điện Biên Phủ, Hà Nội
Email: havulaw@yahoo.com
ĐT: 0904350187

Hà Nội ngày 16/5/2010
Kính gửi: Trung tướng Vũ Hải Triều, Phó Tổng Cục trưởng
Tổng Cục An ninh – Bộ Công an


Hôm nay, Bauxite Việt Nam đã đưa lại tin mà từ nhiều ngày nay rất nhiều trang thông tin điện tử (website và blog) đã đăng tải theo đó tại Hội nghị toàn quốc triển khai nhiệm vụ của các cơ quan báo chí Việt Nam năm 2010, Trung tướng Vũ Hải Triều, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục An ninh – Bộ Công an tuyên bố đã chỉ đạo bộ phận kỹ thuật phá sập 300 báo mạng và blog cá nhân xấu!

Thực tình khi mới đọc tin này, tôi vô cùng kinh tởm ông vì chỉ có loại dã man mới có hành vi phản văn minh đến như thế và hơn thế nữa, tôi coi ông là loại tội phạm đặc biệt nghiêm trọng vì đã ngang nhiên hủy diệt Quyền Tự do Ngôn luận, Quyền Tự do Báo chí, Quyền được Thông tin của công dân được quy định tại Điều 69 Hiến pháp Việt Nam, thậm chí là tội phạm quốc tế nếu máy chủ của báo mạng và blog cá nhân nằm ở nước ngoài.




Trung tướng Vũ Hải Triều và TS Luật Cù Huy Hà Vũ

Tóm lại, quan điểm của tôi là phải trừng trị ông bằng cách lột hàm sĩ quan, sa thải khỏi ngành Công an và đưa ra Tòa án xét xử để bỏ tù chung thân thì mới tương xứng với hành vi phạm tội của ông!

Tuy nhiên ngay sau đó tôi đã bình tĩnh lại: Không loại trừ các thế lực thù địch với Tổ quốc Việt Nam, các thế lực “phản Nước hại Dân” hoặc đơn giản là những kẻ tiểu nhân bỉ ổi muốn hủy diệt cá nhân ông trước thềm Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ 11, đã bịa ra thông tin tày trời nói trên.

Do đó, để bảo vệ uy tín và sức mạnh của Lực lượng an ninh Việt Nam trung thành tuyệt đối với Tổ quốc và Nhân dân Việt Nam, kiên quyết chống lại các thế lực bán nước và xâm phạm Nhân quyền được Hiến pháp Việt Nam và Công ước quốc tế về Nhân quyền mà Việt Nam là thành viên bảo hộ, tôi yêu cầu ông cho tôi biết thông tin đã đăng trên Bauxite Việt Nam và các báo mạng nói trên là đúng hay sai sự thật.

Tôi và ông cùng sống ở Hà Nội nên tôi tin rằng nhiều lắm chỉ một ngày là thư này gửi bằng đường bưu điện sẽ đến tay ông. Tuy nhiên để cho thật chắc chắn, tôi trân trọng nhờ Bauxite Việt Nam mà “nhất cử nhất động” không lọt qua mắt cơ quan an ninh Việt Nam, đăng thư này của tôi.

Sau một tuần kể từ hôm nay mà tôi không nhận được thư trả lời của ông, điều này đồng nghĩa với việc ông công nhận thông tin “Trung tướng Vũ Hải Triều, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục An ninh – Bộ Công an tuyên bố đã chỉ đạo bộ phận kỹ thuật phá sập 300 báo mạng và blog cá nhân xấu là đúng sự thật!

Chào thân ái và quyết thắng,



Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn