Hãy giữ gìn thành phố sạch đẹp bằng cách...tăng cường đổ rác!

clip_image001Nguyên Đình

Chiếc xe đổ rác này không phải đến đây để dọn “núi” rác trong khu dân cư đi mà để đổ rác vào đó


clip_image001
clip_image002
Xe đổ rác đang “xuống hàng” tại bãi rác ở giao lộ Phạm Văn Xảo và Đàm Thận Huy, P Phú Thọ Hòa, Q Tân Phú, TP HCM. Ảnh Huy Nhật.
Bạn đọc đừng vội nghĩ tiêu đề này không nghiêm túc và “phản động”, nhưng không thể nào hiểu và diễn đạt khác hơn.

Chiếc xe đổ rác này không phải đến đây để dọn “núi” rác trong khu dân cư đi mà để đổ rác vào đó (xem bản tin đi kèm dưới đây). Như vậy chẳng phải đế góp phần giúp làm thành phố sạch đẹp, như câu khẩu hiệu trên xe, là phải đổ thêm rác vào là gì!!!

Bản tin của Tuổi trẻ dưới đây đưa vào cuối năm 2008. Như vậy là đã một năm rưỡi trôi qua, người dân đã báo động, kêu cứu các cấp chính quyền, nhưng mọi chuyện vẫn “bình chân như vại”!

Bản tin do bạn đọc Huy Nhật sưu tầm và gửi:

Bãi trung chuyển rác trong khu dân cư

Chủ nhật, 14/12/2008, 03:40 (GMT+7)
TT - Bãi trung chuyển rác lộ thiên ở góc giao lộ Phạm Văn Xảo - Đàm Thận Huy (P Phú Thọ Hòa, Q Tân Phú, TP HCM) hoạt động liên tục không ngơi nghỉ từ 4g-21g mỗi ngày. Bãi rác này rộng gần 200m2 là điểm tập kết rác của các xe thu gom rác dân lập tại ba phường Phú Thọ Hòa, Tân Quí và Phú Thạnh.
clip_image003
Bãi rác lộ thiên chỉ cách nhà dân khoảng 10m - Ảnh: T.C.N.
Theo người dân, trước năm 2002 nơi đây là điểm thu gom và chế biến phế liệu. Sau khi dự án xây dựng cống hộp trên kênh Nước Đen hoàn thành, điểm thu gom này biến thành bãi trung chuyển rác. Vì nằm giữa khu vực dân cư - nhà gần nhất chỉ cách bãi rác hơn 10m - nên mùi hôi thối bốc ra nồng nặc lan tỏa vào nhà dân suốt ngày. Lực lượng tìm kiếm phế liệu đã bươi đống rác kéo dài ra đến nửa mặt đường. Nước rỉ rác từ bãi loang trên mặt đường chảy xuống cống.

Nhiều năm nay hàng chục hộ dân dọc đường Phạm Văn Xảo và Đàm Thận Huy đã phải đóng cửa suốt ngày để ngăn mùi hôi và ruồi nhặng. Nhiều lần người dân kiến nghị lên chính quyền xin được di dời bãi rác nhưng đến nay vẫn chưa được thực hiện.

Trần Chánh Nghĩa

Nguồn: Báo Tuổi Trẻ

Đính chính:
Bản đăng gốc, trong phần lời và chú thích hình chiếc xe đang đến đổ rác là chưa chính xác; mà là xe đến để xử lý ép rác tại trạm đổ rác trung chuyển, ngay giao lộ Phạm Văn Xảo và Đàm Thận Huy, P Phú Thọ Hòa, Q Tân Phú, TP HCM.
Xin đính chính và cáo lỗi cùng bạn đọc.
Bauxite Việt Nam

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn