Từ Lạng Sơn xin hiệp thông với những tấm lòng yêu nước

HS-TS-VN ở Hà Nội by chick lizzie.Kính gửi Ban biên tập Bauxite Việt Nam.
Là một người sinh trưởng tại Lạng Sơn, một tỉnh giáp ranh với Trung Quốc, nên từ nhỏ tôi đã từng nghe kể chuyện Trung Quốc dời cột mốc để lấn đất của ta. Khi lớn lên tôi cũng biết chuyện người ta lừa gạt đưa nhiều phụ nữ quê tôi bán sang Trung Quốc, cuộc sống của họ thật lầm than, tủi nhục... và nhiều vấn đề khác nữa.
Tôi cũng được nghe bố tôi kể lại về cuộc chiến năm 1979 với Trung Quốc, mà tỉnh Lạng Sơn đã bị tàn phá nặng nề, biết bao người dân bị sát hại dã man, đến nay vẫn còn để lại nhiều dấu tích. Bố tôi đã hy sinh một phần thân thể trong cuộc chiến này và ngày nay vẫn mang nặng một nỗi xót xa trong lòng khi thấy bao nhiêu đồng đội của mình đã nằm xuống để rồi đất nước vẫn không được bảo toàn.

Ải Nam Quan ở ngay vùng địa đầu quê tôi đã thuộc về Trung Quốc, các biển đảo của nước ta phần lớn đã mất chủ quyền… Tôi đau đớn khi biết Trung Quốc đã chiếm lấy Hoàng Sa và một phần Trường Sa. Là một thanh niên có may mắn, được học tập và tìm hiểu thông tin, tôi cảm thấy phấn khởi khi khắp miền đất nước nhiều người đã mạnh dạn lên tiếng phản đối sự xâm lăng của Trung Quốc qua việc vẽ trên tường 6 chữ HS.TS.VN. Chỉ vỏn vẹn 6 chữ, nhưng tôi cảm nhận được sự quyết tâm của các bạn trẻ, của mọi người dân khi viết lên 6 chữ đó, bất chấp mọi nguy hiểm có thể đến với mình, chỉ vì Nhà nước không cho phép người dân bảo vệ đất nước thân yêu!
Hiệp thông với những tâm hồn yêu nước nói trên, tôi cũng muốn góp phần nói lên tâm tình của một người thanh niên xứ Lạng, nên đã viết 6 chữ này tại một vài địa điểm trong thành phố. Lòng tôi vui khi nghĩ rằng ít nhất lần này dân xứ Lạng có góp phần lên tiếng phản đối hành động xâm lăng của nước láng giềng nhiều tham vọng. Vẽ từng vạch để hoàn thành 6 chữ HS TS VN, vẽ mỗi vạch như một lời xác quyết với chính mình: tôi quyết góp tiếng nói, góp hành động để cùng mọi người  bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ thân yêu. 
Xin gửi đến quý vị và các bạn vài bức ảnh ghi lại 6 chữ HS.TS.VN mà tôi đã vẽ tại Thành Phố Lạng Sơn quê tôi.
clip_image002
clip_image004
clip_image006
Trần Quân
HT Mạng Bauxite Việt Nam biên tập

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn