Ý kiến bạn trẻ: Bằng cấp dỏm chẳng là cái gì.

NNL

Hôm nay đọc bài viết: Cái Phao Của Nguyên thủ Và Tấm bằng tủ kính của tác giả Đào Tấn, cảm thấy rất đồng cảm và se lòng.  Tôi chắc là người viết đang nói tới nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải. Thời điểm đó, khoảng năm 2004-2005, tình cờ xem thời sự, thấy ông và Tổng thống Bush đang phát biểu với các cơ quan truyền thông. Tôi nhớ ai đó đã nói rằng: chính trị là phải hùng biện, tức là phải có khả năng diễn thuyết trước đám đông. Song Thủ tướng của tôi lại cầm giấy và đọc từng dòng một. Tôi nhớ không lầm ông ấy từng học kinh tế ở Nga.

 

Tôi lại nhớ một lần Thủ tướng Khải về trường tôi tiếp xúc với cử tri quận 12 (nơi ông tham gia ứng cử và trúng cử). Khi một cán bộ hưu trí ở trường đang phát biểu những bức xúc về nạn tham nhũng, và chỉ đích danh là dự án đường Xuyên Á nối thành phố Hồ Chí Minh với Pnôm Pênh. Thật bất ngờ nghe xong ông chỉ cười khà khà còn trên miệng thì phì phèo điếu thuốc đầu lọc màu trắng.

Tôi cũng nhớ tới câu nói nổi tiếng của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khi trả lời báo Tuổi trẻ: “3 năm qua tôi chưa kỷ luật ai”, và: “Mất khu rừng này ta sẽ trồng lại khu rừng khác”.

Phó thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng cùng từng có câu để đời gần đây khi đăng đàn Quốc hội : “Không thể không làm đường sắt cao tốc” và: “Nếu kỷ luật thì biết lấy ai làm việc hả các đồng chí?”

Mới đọc báo thấy có thông tin ông Nông Quốc Tuấn vừa được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy đột xuất trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Giang và Đại hội lần thứ XI của Đảng. Ai cũng biết ông ấy là con ông Nông Đức Mạnh. Theo tin từ BBC, ông có thời gian đi hợp tác lao động ở Đông Đức.

Vậy thì bằng cấp giả hoặc bằng thật học giả ngẫm ra cũng là: BÌNH THƯỜNG THÔI

NNL

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn