Thư bạn đọc

image Kính gửi Võ Đại Tướng,

Chúng tôi, những người có tâm huyết với nền văn hóa, lịch sử và điện ảnh của nước nhà,

trân trọng thỉnh cầu Đại tướng vui lòng can thiệp với Bộ Chính trị và Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, cấp kinh phí cho chúng tôi để thực hiện cuốn phim: Võ Nguyên Giáp – Đường Tới Điện Biên Phủ sẽ được trình chiếu rộng rãi trên toàn quốc nhân ngày lễ kỷ niệm CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ.

Phim này dự trù sẽ được quay ở bên Tây do đạo diễn người Pháp danh tiếng chỉ đạo. Có tháp Eiffel hoành tráng. Có bộ đội VN do người Pháp đóng, dùng súng M16 với lưỡi lê sáng choang xung phong vào bọn Tây ở Điện Biên. Bác Hồ sẽ mặc veston thật sang trọng quí phái, ở và làm việc trong cung điện Versailles. Riêng Đại Tướng sẽ mặc quân phục của Napoléon, cho thêm phần oai phong lẫm liệt.

Điều này không có gì phải thắc mắc, vì sau 100 năm bị nô lệ bọn thực dân Pháp thì nhà cửa và y phục của chúng ta rất giống chúng nó.

Kính thưa Đại tướng,

Chúng tôi chủ yếu chú trọng đến sự hoành tráng làm rạng rỡ nền điện ảnh nước nhà. Còn mọi việc khác chúng tôi đều dẹp qua một bên.

Trong khi chờ đợi sự chấp thuận của Đại Tướng, xin Đại tướng nhận nơi đây lòng chân thành biết ơn của chúng tôi.

Trân trọng,

Nhà sản xuất Bôi Tro Chát Chấu & và Tiến sĩ Nguyễn thị Cãi Chầy Cãi Cối

(Bài của độc giả gửi trực tiếp cho BVN)

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn