Vietnamnet.vn bị hack lúc 3h khuya?

clip_image002

Bauxite Việt Nam xin đăng lại tin sau đây phổ biến trên một trang mạng về sự kiện VietNamNet bị tin tặc phá hoại.

Một trong những trang thông tin hàng đầu của Việt Nam hiện nay, VietNamNet có dấu hiệu bị hack. Độc giả truy cập vào trang mạng lúc 21h (GMT) ngày 21/11/2010 chỉ thấy hình ảnh lạ và câu chửi tục bằng tiếng Anh.

Sau đó ít phút, thử truy cập lại thì hình ảnh kia không còn nhưng vẫn hiện dòng chữ: “No Response from Application Web Server” và đến thời điểm này 06h31′ giờ Hà Nội ngày 22/10/2010 người ta vẫn không thể truy cập hai trang này.
Hiện chưa có bất kỳ thông tin nào liên quan tới việc này. Các web tiếng Việt như BBC, Vnexpress… chưa đưa tin và chúng tôi, do chênh lệch về giờ giấc cũng chưa thể gọi điện thoại kiểm chứng.
Từ đầu năm tới nay, hacker đã tấn công hàng loạt các trang web lề trái và phá sập các blog nhạy cảm. Nhiều trang web, trong đó có Đàn Chim Việt bị đánh bằng phương thức Ddos gần như hàng ngày làm chậm hoặc ngưng trệ việc truy cập.
Bên cạnh đó, tin tặc dùng nhiều thủ đoạn nhằm cấy mã độc, cài virus  vào các web site chính trị ‘nhạy cảm’ này.
Năm ngoái, chuyên gia của Google đã xác nhận nguồn gốc của những đợt tấn công này từ Việt Nam. Tuy nhiên, chính phủ Việt Nam cũng như cơ quan An Ninh Mạng Đại Học Bách Khoa cho rằng đây là một kết luận “thiếu cơ sở”.
Tuy vậy, trong Hội nghị báo chí diễn ra hồi tháng 6, trung tướng công an Vũ Hải Triều đã “báo cáo thành tích” đánh sập 300 trang mạng có “nội dung xấu”.
Các tổ chức nhân quyền đặc biệt HRW và RSF (Phóng Viên Không Biên Giới) đã lên án hành động mà họ gọi là “tin tặc chính trị” này.
VietNamNet là trang web “lề phải” nên khó có khả năng bị tấn công bởi cùng nhóm tin tặc trên. Tuy vậy, tin tặc là vấn nạn toàn cầu mà bất cứ ai cũng có thể trở thành nạn nhân của chúng.

clip_image004

Hình này mình ghi lại vào lúc 3.50 sáng ngày 22/11/2010. Đánh tên vietnamnet.vn vào trình duyệt thì không vào được, dùng google thì chỉ vào được một số mục, còn lại đều không được. Phải chăng vietnamnet.vn bị hack? Mọi người cho ý kiến nhé!
Lúc 5h24' sáng 22/11, Vietnamnet đã 'sập' hoàn toàn! ... Kinh thật! Chú nào lại ngứa tay ngứa chân nên chọc ngoáy í mà, hy vọng là 'giặc nội'!!
Cũng có thể vì Vietnamnet phanh ra nhiều về trồng rừng của thằng IG. Bây giờ là 6h 47 phút rồi tôi không nghĩ bảo trì từ 3h đến 6h chưa xong!
clip_image005Vả lại Vietnamnet là web tin tức nên nó rất hạn chế bảo trì trễ, nếu có nó chỉ bảo trì tầm 12h-3h sáng !

 

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn