Hãy để lương tâm của bạn lên tiếng

Mẹ Nấm

imageTôi vừa có cuộc trao đổi với bạn Trịnh Kim Tiến, con gái của nạn nhân Trịnh Xuân Tùng – nạn nhân của cựu Trung tá Nguyễn Văn Ninh Công an phường Thịnh Liệt - Hà Nội.

Ông Tùng bị đánh gãy cổ, dẫn đến thiệt mạng sau khi tranh cãi với công an về việc xử phạt lỗi không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông ngày 03 tháng 03 năm 2011 tại Hà Nội vừa qua.

Bạn Kim Tiến cho biết 8 ngày sau cái chết của bố mình thì gia đình bạn vẫn chưa nhận kết quả khám nghiệm tử thi từ phía cơ quan điều tra. Vì sự ra đi oan nghiệt này, hôm nay ngày 15/03/2011, gia đình bạn ấy đã mang bàn thờ ông Tùng ra trước cửa nhà và Kim Tiến – cô con gái lớn của ông Tùng – đã quỳ trước bàn thờ bố mình, trước sự chứng kiến của nhiều người, để đòi công bằng.

Tiến nói với tôi: "Công an có thể đánh chết người trong vòng vài tiếng, nhưng gia đình em đã mất 8 ngày để đợi kết quả khám nghiệm cái chết của bố mình. Có bất công không hả chị? Gia đình em có đề nghị bác sĩ khám nghiệm từ phía quân đội cho khách quan, nhưng bên phía công an lại chỉ định bác sĩ quân đội khám nghiệm. Điều gia đình em cần bây giờ là sự công bằng của pháp luật để bố em được ra đi thanh thản".

Tôi nghẹn lời, không biết nói gì.

Khi tôi hỏi về Pages "Xin hãy lên tiếng đòi công lý cho bố cháu Ô. Trịnh Xuân Tùng" (*) trên Facebook được lập ra sáng nay để đòi công bằng cho gia đình chị, Kim Tiến cho biết: "Page này có thể do những bạn học sinh đồng cảm với gia đình em lập ra chị ạ".

Và trong phần Info của Page này cũng có chi tiết này:

Founded: Nhóm bạn ủng hộ chị Trịnh Kim Tiến đòi lại công lý cho bố mình

Kim Tiến cho tôi biết: "Những ngày này em không thể khóc, vì trên em còn bà 90 tuổi và mẹ, dưới lại là em nhỏ, nếu em gục ngã lúc này thì ai sẽ là trụ cột trong gia đình em. Em mong mọi người hãy lên tiếng trước sự im lặng trong cái chết oan khuất của bố em. Gia đình em mong mọi việc nhanh chóng có kết quả để bố em khỏi phải lạnh lẽo chị ơi!".

Tôi không biết làm gì hơn ngoài việc chia buồn và động viên em bình tĩnh, cố gắng vượt qua sự mất mát lớn lao này và đợi sự phán xét công minh của pháp luật.

Có nhiều người cho rằng, việc Kim Tiến trả lời đài Á Châu Tự Do, và xuất hiện trong một đoan clip trên Youtube để nói về sự ra đi đầy oan khuất của bố mình là nguyên nhân để các thế lực thù địch lợi dụng để chống phá.

Chống phá ai, chống phá cái gì khi tính nghiêm minh của pháp luật còn là một dấu lặng?

Hãy phán xét sự việc bằng một cái đầu tỉnh táo và để lương tâm của mình lên tiếng. Còn cảm nhận được nỗi đau, sự mất mát của người xung quanh mình là bằng chứng trái tim bạn vẫn còn đập.

Đừng để cái "lý thuyết chống phản động" mà bạn vẫn đang được nhồi sọ nó giết chết cảm xúc của một con người.

M. N.

Nguồn: menam0.multiply.com

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn