Một người ký Kiến nghị bị o ép làm đơn tố cáo Bauxite Việt Nam

image

Một người ký Kiến nghị bị o ép làm đơn tố cáo Bauxite Việt Nam

Kính chào các bác trong BBT Bauxitevn

Cháu tên XXX, ký tên trong bản kiến nghị vụ TS CHHV ở vị trí XXX.

Sáng nay bên an ninh gọi cháu lên làm việc về việc đó. Do xác định mình muốn góp một tiếng nói cho lẽ phải nhưng không thể vì thế mà để bên đó gây khó dễ cho tương lai nên cháu buộc phải đổi hướng từ chối việc ký kiến nghị. Bởi vì cháu mới nghỉ công tác đơn vị cũ và qua đơn vị mới được nửa năm nên bất cứ điều gì bất lợi đều ảnh hưởng rất lớn. Sau khi cân nhắc kỹ, cháu buộc phải hành động như vậy, mong các bác thứ lỗi.

Tuy nhiên, cháu cũng không để bất lợi về phía trang bauxitevn khi họ yêu cầu tường thuật và cho ý kiến quan điểm về trang web. Cháu chỉ nói rõ nguyên nhân là có thể có người trùng tên nên cháu không biết, còn nội dung của bauxitevn thì có đọc nhưng chỉ để tiếp thu thông tin nhiều chiều chứ không có đánh giá đúng sai vì mỗi cơ quan tổ chức đều có quan điểm riêng cần bảo vệ nên mình không thể đánh giá ai đúng ai sai mà chỉ nhìn nhận thông tin cho riêng mình. Họ căn vặn thêm về việc vì sao có tên thì cháu nói có thể người quen nào đó như bạn học biết thông tin cá nhân nên đã dùng để ký lên đó chứ phần cháu không biết.

Sau đó họ yêu cầu làm một cái đơn tố cáo là trang web sai trái và đã đưa tên cháu trái phép, nhưng không đưa tên cơ quan công an vào đơn, chỉ tố cáo khơi khơi như vậy và nơi nhận là các cơ quan chức năng thì cháu không chịu, yêu cầu được làm Đơn kiến nghị (chứ không phải tố cáo) và ghi rõ ràng trong đơn, gửi trực tiếp cơ quan công an Thành phố. Nội dung đại khái là cơ quan công an đã mời cháu lên làm việc về vụ CHHV, do cháu không tham gia nên có 2 trường hợp: hoặc trùng tên, hoặc có người quen biết mượn tên chứ không liên quan đến bản thân. Qua đó đề nghị cơ quan công an không làm việc thêm về vấn đề này. Cuối cùng họ cũng vui vẻ chấp nhận nội dung như vậy.

Kính thưa các bác,

Cháu phải tường thuật lại như vậy để các bác thông cảm cho cháu về việc cháu từ chối ở cơ quan công an. Bởi vì hiện giờ nếu chấp nhận với họ là có ký thì tất nhiên họ sẽ gây khó dễ với cháu, gây áp lực yêu cầu cơ quan công tác của cháu cho sa thải, vì cháu mới làm chưa lâu nên cơ quan chắc chắn không hiểu và sa thải để tránh phiền phức. Như vậy việc chấp nhận ký tên đồng nghĩa với việc gây ảnh hưởng tương lai của cháu rất lớn. Tuy nhiên cháu cũng không có ý kiến gì về bản kiến nghị, đánh giá bauxitevn là nơi để tiếp xúc thông tin nhiều chiều, không nêu quan điểm về thông tin trên đó, về bản kiến nghị thì người trùng tên là người khác nên không liên quan, không yêu cầu gì hết. Như vậy việc cháu viết đơn kiến nghị cũng sẽ không giúp bên chính quyền dùng nó để chống đối lại trang web (như ông Hoàng Minh Anh nào đó đã vô tình giúp chính quyền như vậy).

Cháu buồn vì dù muốn thừa nhận đó là mình nhưng không thể làm điều đó. Vì làm điều đó thì trước mắt sẽ phá hủy tương lai cháu ngay. Cháu muốn góp lên một tiếng nói cho công lý, cho đất nước. Nhưng tiếc thay, ở Việt Nam mình còn quá nhiều "kẻ ăn sẵn", vẫn biết xã hội bất công nhưng chỉ mong chờ người khác thay đổi dùm, hoặc xã hội có lắm kẻ thờ ơ, bàng quang, hoặc chỉ lo vun vén bản thân với câu nói hay gặp "làm thế được gì". Thiết nghĩ, một tiếng nói góp phần trong danh sách để danh sách dài hơn thì cháu có thể làm, còn để tự đưa mình vào đường cùng trong khi rất rất nhiều kẻ bàng quang đứng bên ngoài thì điều đó chưa cần thiết.

Trên đây là vài dòng tâm sự gửi các bác và mong các bác thông cảm.

Kính chúc các bác sức khỏe!

Cháu XXX thân mến,

Việc cháu bị Công an o ép phải rút khỏi bản Kiến nghị, chúng tôi rất thông cảm. Người dù lớn tuổi mà chưa từng trải, mà lần đầu làm việc với những cán bộ trong ngành này cũng đã cảm thấy bất an, huống gì người tuổi còn trẻ như cháu, lo lắng là phải. Nhất là gần đây nói đến hoạt động của công an, tâm lý của người dân lương thiện chúng ta thường nghĩ ngay đến những việc hãi hùng diễn ra phổ biến trên đất nước liên quan đến họ, như việc cái chết khuất tất của người dân vì không đội mũ bảo hiểm bị bắt vào đồn tra vấn và làm gì đó rồi ngay sau đó chỉ còn là cái xác không hồn, hay gần đây nhất là cái chết bất minh của anh Nguyễn Công Nhựt ở Bến Cát mà báo chí khắp nơi đang đặt nhiều dấu hỏi nghi ngờ.

Tuy nhiên, việc cháu không thừa nhận mình từng đăng ký trong Danh sách Kiến nghị mà nói là tên người khác hoặc do ai đưa tên cháu vào là rất bất tiện cho trang mạng của chúng tôi, bởi chúng tôi không hề biết cháu, chúng tôi cũng không khuyến khích cháu ghi tên. Nay cháu chối mình có đăng ký ở đây, nếu từ đó công an đi đến vơ đũa cả nắm cho rằng chúng tôi nhận nhiều tên mạo danh và vì thế họ tìm cách phủ định giá trị bản Kiến nghị của 1889 con người thì sẽ như thế nào? Hơn thế nữa, cháu lại còn nhận lời họ làm "đơn kiến nghị" thì càng không hay. Chúng tôi không rõ đơn kiến nghị của cháu viết gì, nhưng nếu việc này có liên quan đến việc cháu chối bỏ tên cháu trên Bảng danh sách đăng lên trang Bauxite Việt Nam thì đấy là việc chúng tôi không thể nhận về mình được, vì xin nhắc lại để cháu rõ, chúng tôi không hề biết cháu là ai trong 85 triệu con người trên dải đất Việt Nam này.

Từ khi ra đời đến nay, đây là một trang mạng đàng hoàng, sòng phẳng, và nhờ đó nó mới có uy tín trong bạn đọc trong nước và trên thế giới. Chúng tôi tin rằng những kẻ đã cố tình bắt ép cháu phải viết những lời nói xấu trang mạng BVN và rút tên trên danh sách do chính mình tự nguyện ký vào thì họ có thể làm thế lắm, có thể làm nhiều việc hơn thế nữa mà lương tâm họ tuyệt không hề thấy xấu hổ vì sự dối trá trắng trợn của họ. Vì thế, thà rằng ngay từ đầu cháu nói cháu có ghi tên, và đã quyết định ghi tên thì mình không cần rút (bao nhiêu người đã ở vào trường hợp như cháu mà họ có chịu rút tên đâu, mình là người lương thiện và muốn góp phần xây dựng đất nước kia mà). Hoặc nếu bất đắc dĩ có phải rút thì cũng nói rõ đây là do áp lực của những người làm chức vụ nên cháu phải làm việc đó để yên thân. Như thế sự không rút hay rút cũng sẽ khiến người ép mình trong lòng vẫn phải trọng mình. Giữ thái độ thành thực của người dân yêu nước là cách tốt nhất để những ai muốn đổ vấy cho ta không làm gì được ta, điều mà ngay Hiến pháp và pháp luật cũng không bao giờ bắt tội. Hãy cứ giả định thêm một chút: nếu 1889 con người trong Danh sách ai cũng hoảng hốt chối bỏ việc mình đã làm thì dân tộc này có còn là dân tộc Việt Nam có nghĩa khí và biết trọng sự trung thực nữa hay không?

Chúc cháu bình an.

BBT Bauxite Việt Nam

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn