Đẩy nhanh xây hồ bùn đỏ ở tổ hợp bauxite-nhôm

Phan Văn Đông (TTXVN/Vietnam+)

clip_image001

Thi công hồ bùn đỏ. (Nguồn: Internet)

Nhằm đảm bảo đồng bộ tiến độ thi công của toàn tổ hợp bauxite-nhôm Lâm Đồng, Ban quản lý Dự án tổ hợp bauxite-nhôm Lâm Đồng đang đẩy nhanh tiến độ thi công hồ bùn đỏ với việc huy động và đôn đốc 3 nhà thầu tập trung mọi nguồn lực chạy đua với thời tiết của mùa mưa Tây Nguyên.

Ban quản lý Dự án tổ hợp bauxite-nhôm Lâm Đồng cho biết do thời tiết mưa nhiều khiến nền đất thường bị sình lầy, nên tiến độ thi công hồ bùn đỏ rất chậm.

Để đẩy nhanh tiến độ, các nhà thầu đã tập trung nhiều máy móc, thiết bị chuyên dụng làm đồng loạt, bố trí lực lượng làm việc liên tục trên công trường, đặc biệt, trong những ngày không mưa, các nhà thầu đã làm việc 24/24 giờ.

Tính đến nay, các nhà thầu đã bốc xúc được 860.000 m3 đất, đào đắp, vận chuyển 1,1 triệu m3, xây rãnh các tầng lọc được 1.575 m và xây 410 m cống xả lũ...

Tổng giá trị khối lượng đã thi công đạt trên 231 tỷ đồng trong tổng số hơn 330 tỷ đồng dự toán.

Theo ông Trần Dương Lễ - Phó Giám đốc Ban quản lý dự án tổ hợp bauxite-nhôm Lâm Đồng, đây là hạng mục có tiến độ thi công trễ hạn nhất trong tất cả các hạng mục công trình chính của tổ hợp bauxite-nhôm Lâm Đồng.

Ngoài nguyên nhân do thời tiết, việc tiến độ thi công trễ còn do phải kéo dài thời gian điều chỉnh, thẩm định về thiết kế kỹ thuật (sau sự cố vỡ hồ bùn đỏ ở Hungary) để đảm bảo an toàn nhất cho công trình này.

Với nỗ lực của các nhà thầu, dự kiến đến tháng 9 tới, hồ chứa số I sẽ hoàn thành và hồ chứa số II sẽ hoàn thành vào cuối năm 2011 để đảm bảo phục vụ cho nhà máy Alumin hoạt động.

P.V.Đ.

Nguồn: Vietnamplus.vn

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn