Ăn nói thế này thì hãi thật!

Nguyễn Vĩnh

Ở địa vị người đứng đầu một học viện chính trị lớn nhất nước như Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia, tôi không nghĩ ông Tiến sĩ - Giám đốc Tạ Ngọc Tấn lại ít thông tin cũng như ít kiến thức chính trị - xã hội đến mức này?!

Những điều bác cựu chiến binh dẫn lời "tuyên-giáo" của ông Giám đốc với các đảng viên ở địa phương, đảng viên dưới cơ sở làm cho chúng tôi - những độc giả của Kinh Nghị Blog cũng như rất nhiều bạn đọc của thế giới mạng này - thật sự kinh ngạc, thật sự sững sờ. Ô hay, cứ như là phát ngôn của một người từ một hành tinh xa xôi nào mới đến vừa phát lên vậy?...

Nếu đây là kỷ luật phát ngôn mà một Ủy viên Trung ương như ông buộc phải tuân thủ thì đi một nhẽ. Song nếu lại là suy nghĩ, nhận định tình hình thời cuộc, nghĩa là một cách nhìn, cách đánh giá thực chất của ông Giám đốc một học viện lớn về đất nước và nhân dân ta đang hàng ngày đương đầu để Tổ quốc này tồn tại và phát triển thì anh em chúng tôi chỉ biết có lời chào tạm biệt ông thôi chứ còn nói năng thêm gì nữa. Ăn nói như ông đã xa thực tế, lại cách xa cách nhìn và nguyện vọng của nhân dân, của những đảng viên trung kiên gắn bó với lý tưởng từng phụng thờ một thời như bác cựu chiến binh ký vào lá thư trên thì thật buồn. Và còn hãi nữa, hãi thật đấy!

Thôi thì chúc ông cứ yên ả tại vị cùng với những suy nghĩ siêu việt như thế vậy, nha.    

VỆ NHI

Vào trang blog của người bạn Trần Kinh Nghị thấy có bài viết mới cùng Thư ngỏ gửi ông Tạ Ngọc Tấn của một bác cựu chiến binh mà cả hai anh em chúng tôi cùng quen biết bác, tôi xin phép đưa lại dưới đây.

Tâm tư của một anh "bộ đội Cụ Hồ"

Trần Kinh Nghị

Gần nhà tôi có một bác cựu chiến binh nay đã "ngoại bát thập tuần". Có lần bác bộc bạch: "Nghề của tôi là anh bộ đội Cụ Hồ"... Nhưng thực ra bác  đã từng theo học "trường Tây" ở Hà Nội, kháng chiến bùng nổ bác đi theo Cụ Hồ làm lính cho đến ngày về hưu với chức vụ Đại tá.

Nếu chỉ có vậy thì tôi không nói ra đây làm gì, vì giờ có rất nhiều cấp tá về hưu như bác. Số là mấy tuần trước bác có gọi điện thoại cho tôi để giải bài một tâm trạng bức xúc mà qua điện thoại tôi nghe không được rõ lắm, chỉ hiểu đại khái là bác vừa được đi nghe phổ biến tình hình dành cho cán bộ hưu trí ở trong phường nơi cư trú... Hôm đó vị diễn giả là một cán bộ lãnh đạo cao cấp nhưng không hiểu sao lại nói "xanh rờn" rằng ông cha ta xưa kia đánh thắng giặc phương Bắc rồi đều trở lại quy phục, triều cống... Nay chống họ làm gì... (?) ...và những ai tham gia biểu tình này nọ đều là tiếp tay cho bọn Việt Tân... (!).

Nghe vậy, tôi thấy "lạ lẫm" đã đành, nhưng vừa thương vừa cảm phục ông già đã ở tuổi "sắp về với các cụ" mà vẫn sắc sảo và đau đáu trước những vấn đề của đất nước hôm nay...

Chuyện bẵng đi cho đến hôm qua, bác sang tận nhà tôi khẩn khoản: "Cậu làm sao giúp tớ đưa cái này lên mạng...", rồi chìa ra 2 trang giấy đánh máy. Đó là lá thư mà bác nói đã viết cho vị diễn giả kia! Thấy tôi băn khoăn, bác bảo: "Tớ đảm bảo những điều viết trong đó hoàn toàn đúng sự thật mà tớ đã ghi lại với kỹ năng của một thư ký cao cấp...", và nói thêm: "Tớ muốn hỏi ý kiến từ công luận, cậu hiểu không?"...

Vậy là tôi đã bị "thuyết phục" không phải vì lời nói mà chính là tấm lòng nhiệt huyết của ông lão đang nhờ cậy chẳng qua vì không thành thạo internet!

Dưới đây là nguyên văn những gì ông viết trong 2 trang giấy đó.  

Ngày 19  tháng 8 năm 2011

Thân gửi đồng chí Tạ Ngọc Tấn

Giám đốc Học viện Chính trị Hành chính Quốc gia.

Đồng kính gửi: - Chi ủy Chi bộ 27;

- Đảng ủy phường Nghĩa Tân.

Tôi là một đảng viên đã được nghỉ sinh hoạt Đảng, thuộc Đảng bộ Phường Nghĩa Tân, sau khi  cân nhắc suy nghĩ kỹ thấy cần phải viết cho đồng chí lá thư này.

Ngày 30/7/2011 vừa qua, theo triệu tập của Chi ủy Chi bộ 27, cùng toàn thể đảng viên đảng bộ Phường, tôi đã đến hội trường của Học viện và được nghe đồng chí truyền đạt Nghị quyết Đại hội Đảng XI. Trong nội dung trình bày của đồng chí, tôi và một số đảng viên cao tuổi khác đều rất ngạc nhiên và ngỡ ngàng về một số đoạn đồng chí đã nói và xin trích gần như nguyên văn dưới đây một số đoạn, mong được đồng chí xem lại có thực là ý đồng chí định nói?

1. "…Gần đây có chuyện một số người tụ tập dưới ngọn cờ yêu nước tổ chức nhiều cuộc biểu tình tuần hành… chống Trung Quốc, phụ họa (hay nối giáo, tôi nghe không rõ lắm) với luận điệu của Đảng Việt Tân, sa vào âm mưu của bọn Việt Tân đang tìm mọi cách chia rẽ, phá hoại quan hệ Việt Trung, phá hoại về chính trị, gây bất ổn định trong xã hội…".

2. "…Yêu nước như kiểu ấy không bằng phá nước!!! Lịch sử cả ngàn năm Bắc thuộc, dù ta có đánh thắng nhiều cuộc xâm lăng từ phía Bắc nhưng ông cha ta đã rất khôn ngoan luôn coi trọng việc hòa hiếu, nào là thần phục, chịu sắc phong vương, nào là triều cống đủ thứ… Huống chi qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, ta với Trung Quốc như môi với răng. Bản thân tôi (đ/c Tấn) vào bộ đội chống Mỹ thì từ đầu đến chân toàn là vũ khí trang bị của Trung Quốc, đến cả quân trang, mũ cối, dép râu đến lương khô cũng là của Trung Quốc!!!".

3. "…Trong tranh chấp biên giới trên đất liền, thực ra ta có mất gì đâu? Tôi đã trực tiếp lên Bản Giốc, theo đường phân thủy, ta có 2 phần, Trung Quốc được 3 phần, thì ở bãi giữa sông Bắc Luôn (Lào Cai) ta được 3 phần, Trung Quốc chỉ có 2!!".

4. "…Tranh chấp làm gì? Ta cứ gây hấn với Trung Quốc thì được cái gì?".

5. "…Mất một chút nào đó để tránh được chiến tranh, giữ gìn bảo vệ được hòa bình thì… (đoạn này nghe không rõ). Lúc này giữ gìn bảo vệ được hòa bình là chủ trương nhất quán vì lợi ích cơ bản, toàn bộ và lâu dài của ta!!!".

Riêng tôi và một số đồng chí khác tham dự cuộc phổ biến nói trên đã có trao đổi và cho cho rằng:

1. Ghi chép của tôi có thể chưa hoàn toàn đúng từng câu chữ, nhưng điều quan trọng nhất là ý tứ, nội dung cơ bản trên đây là đúng với với ý tứ nội dung của đồng đã chí trình bày; 

2. Nếu đúng, xin đồng chí cho biết rõ đó là những ý kiến cá nhân của đồng chí hay là chủ trương của Trung ương? (Mong rằng  có thể do phương pháp, cách thức phát ngôn của đồng chí khiến chúng tôi hiểu lầm chăng?)

3. Để ổn định và thống nhất nhận thức ý chí trong Đảng bộ, đề nghị đồng chí cho biên soạn lại bài nói hôm đó thành văn bản và phổ biến một cách chính thức trong toàn Đảng bộ phường Nghĩa Tân.

Mong sớm được sự hồi âm của đồng chí và xin gửi đồng chí lời chào quyết thắng.

Thân kính,

                                                                                                      Đã ký

Phạm Xuân Phương

Đảng viên chính thức đã nghỉ sinh hoạt Đảng

Chi bộ 27, Đảng bộ phường Nghĩa Tân

Đ/C: 312 -C7-T2 Nghĩa Tân Cầu Giấy - HN. ĐT: 043. 8361687

Nguồn: vinhnv43.blogspot.com

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn