Công an lại thẩm vấn, câu lưu một số người tại Hà Nội

Thanh Phương

Theo các nguồn tin từ trong nước, ngày 11/11/2011, công an Việt Nam triệu tập blogger Lê Dũng, nhà báo tự do Nguyễn Hữu Vinh và luật sư Lê Quốc Quân lên cơ quan an ninh điều tra Công an Hà Nội để thẩm vấn.

clip_image001

Công an Việt Nam đối mặt với người biểu tình chống Trung Quốc. DR

Ngoài ra, lực lượng an ninh đã dùng vũ lực để bắt về trụ sở công an quận Hà Đông các anh Lã Việt Dũng, Phạm Chính, Nguyễn Lân Thắng. Theo blogger Nguyễn Xuân Diện, trong lúc bị công an bắt, anh Nguyễn Lân Thắng đã bị va chạm và choáng ngất, phải đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Hà Đông và tình trạng dường như đang rất nguy kịch. Từ Hà Nội, tiến sĩ Diện cho biết :

Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện- Hà Nội

11/11/2011

Nghe (03:20)

Cũng về nhân quyền, chiều ngày 10/11/2011, tại Hà Nội, nhà giáo Vũ Hùng đã bị công an sách nhiễu và bắt đưa về phường làm việc, với lý do vi phạm lệnh quản chế sau khi mãn hạn tù, nhưng ông đã không ký vào các biên bản của công an.

Vì đã tham gia đấu tranh dân chủ, treo biểu ngữ chống tham nhũng, phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam, nên ông Vũ Hùng đã bị bắt vào năm 2008 và bị kết án 3 năm tù giam. Đến tháng 9/2011, thầy giáo Vũ Hùng mãn hạn tù, nhưng phải bị quản chế ở địa phương.

Trước đó, ngày 08/11/2011, công an đã đến khám xét, thu giữ máy móc và tài liệu của gia đình nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn tại thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam. Hôm qua, ông Huỳnh Ngọc Tuấn và hai người con là Huỳnh Thục Vy và Huỳnh Trọng Hiếu đã bị mời lên Sở Thông tin - Truyền thông Quảng Nam để làm việc về việc “tàng trữ tài liệu chống phá Nhà nước”. Thế nhưng, ba cha con ông Huỳnh Ngọc Tuấn đã từ chối lên làm việc. Theo tờ Người Lao Động, dù không có mặt các đương sự, công an đã mở các «tang chứng» là những cuốn vở và máy tính, trong đó có nhiều tài liệu, hình ảnh bị coi là có nội dung «bôi nhọ, phản động, chống phá Nhà nước».

Vào năm 1992, ông Huỳnh Ngọc Tuấn đã từng bị phạt tù 10 năm với tội danh «Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam».

T.P.

Nguồn: Viet.rfi.fr

–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––

Tin liên quan trên Anh Ba Sàm

Tin nóng, hồi 12h – Sáng nay LS Lê Quốc Quân và blogger J.B. Nguyễn Hữu Vinh đã đến cơ quan an ninh điều tra Công an Hà Nội tại số 6 Quang Trung, Hà Đông theo giấy triệu tập. Một số “biểu tình viên” tập trung tại một quán cafe bên ngoài, bị công an tới thăm hỏi, kiểm tra… kể cả đồ dùng cá nhân, máy ảnh.

clip_image005

Hình ảnh (do độc giả H.C. gửi) trong quán cafe, trước khi công an tới.

Blogger Lê Dũng bị đưa về công an phường.

clip_image006

Hình: Nguyễn Lân Thắng trên giường cấp cứu (Ảnh: blog BKXX)

15h25′ – Blogger Người Buôn Gió gửi email cho biết thêm về vụ bắt giữ các “biểu tình viên”: 14h20: Nguyễn Lân Thắng bị lên cơn hen (TS Nguyễn Xuân Diện đính chính là “bị đánh ngất”). Binh Nhì cấp tốc đi mua thuốc đưa vào. Nếu Nguyễn Lân Thắng có chuyện gì thì Công an Hà Nội hoàn toàn chịu trách nhiệm trước liệt tổ liệt tông Cụ Nguyễn Lân và dòng họ Nguyễn Lân.  14h31: Xe Công an biển số 29A 00072 chuẩn bị đưa Nguyễn Lân Thắng rời trụ sở công an quận Hà Đông. Xe chuyển bánh. Rất nhiều xe máy đuổi theo để xem việc công an Hà Đông đưa Lân Thắng đi đâu và làm gì với Lân Thắng. 14h34: Xe công an quận Hà Đông đưa Nguyễn Lân Thắng vào Bệnh viện đa khoa Hà Đông.

20h50′ – Video: Công An canh cửa và anh Nguyễn Lân Thắng trong phòng cấp cứu 11/11/2011 (TTXVA).

22h20′ – Theo CTV cho biết: tối nay có khoảng 30 “biểu tình viên” và thân nhân tập trung tại Công an Hà Đông. Hiện J.B Nguyễn Hữu Vinh cùng 3 “biểu tình viên” vừa được trả tự do. Còn lại LS Lê Quốc Quân vẫn đang bị giam giữ. Mọi người đang cùng nhau ghé vào một quán cóc bên đường “liên hoan”.

23h – Bổ sung: Nguyễn Lân Thắng vẫn đang trong bệnh viện.

23h30′: Hiện LS Lê Quốc Quân cũng đã được trả tự do, nhưng cả Lê Quốc Quân và J.B.Nguyễn Hữu Vinh đều có giấy triệu tập mai lên làm việc tiếp.

Nguồn: anhbasam.wordpress.com

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn