Đứa con ra đời trong nhà tù

Phạm Toàn

image Trước ngày sinh nhật 2 tháng 12 năm 2011, trước cửa nhà Cù Huy Hà Vũ đã có hoa. Tôi không đem hoa theo, chỉ đến thăm Dương Hà để nhờ Hà hôm sau chuyển lời chúc sinh nhật Cù Huy Hà Vũ đang bị giam tại Trại số 5 ở Thanh Hóa. Dương Hà cho biết, hôm sau cả gia đình sẽ có tới mười người đi thăm Hà Vũ. Ban đầu, tôi chỉ nghĩ: thế là được, cho Hà Vũ đỡ buồn.

Nhưng tôi đã nhầm khi Dương Hà và “một đoàn mừng thọ” trở về mang theo mười bức ký họa chân dung. Bên dưới đây là năm chân dung mang tính đại diện gia đình, dòng họ, dâu rể.

Những tấm chân dung xác nhận Cù Huy Hà Vũ dù có bị một cái Hội quỷ quái gì đó khai trừ thì anh vẫn cứ là một họa sĩ – vì họa sĩ là kẻ nghệ sĩ chỉ biết một việc vẽ và vẽ đẹp, chứ không phải là người mang thẻ hội viên để có vỏ bọc dễ bán tranh sao chép kiếm tiền, và goi đó là công việc thời “kinh tế thị trường theo định hướng cao quý”.

Những tấm chân dung xác nhận Cù Huy Hà Vũ dù có “thân thể tại ngục trung” thì vẫn để cho “tài năng tại ngục ngoại” – dù có bị tước đoạt Tự do, thì con người ấy vẫn là con đẻ chính thức của nhà thơ đã tham gia từ ban đầu xây dựng một Việt Nam từ nô lệ thành Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa – Độc Lập Tự Do Hạnh Phúc.

Những tấm chân dung xác nhận Cù Huy Hà Vũ (dù sức khỏe có bị yếu đi nhiều so với trước – dễ hiểu thôi!) nhưng vẫn đang tươi cười đọc sách và suy tư cho tương lai một tổ quốc Việt Nam hòa hợp dân tộc và hiện đại hóa, sánh vai với các cường quốc năm châu bằng trí tuệ chứ không bằng những mẹo mua rẻ và bán rẻ sức lao động rẻ mạt.

Những tấm chân dung chứng minh là trong bốn bức tường nhà tù vẫn ra đời một đứa con xinh xắn bụ bẫm mắt sáng có thể đặt tên là Hy Vọng.

Ha ha ha, du courage, anh cu Cù Huy Hà Vũ của ta!

clip_image002

clip_image004

clip_image006

clip_image008

clip_image010

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn