Đế quốc Trung Hoa đã xâm lược nước ta bằng những thủ đoạn tinh vi nhất

Thái Bình

Những thủ đoạn xâm lược của đế quốc Trung Hoa rất thâm hiểm và đa dạng, điểm lịch sử mấy chục năm qua, ta thấy rõ âm mưu, hành động và bước đi của họ.

1. Trên đất liền:

– Biên giới hiện nay không đúng với biên giới thời Pháp - Thanh.

– Năm 1979 Trung Cộng đưa hàng chục vạn quân tiến hành chiến tranh xâm lược các tỉnh biên giới phía Bắc nước ta, gây biết bao tội ác, giết hại đồng bào ta, phá hoại rất nhiều tài sản của dân ta tại những nơi bọn chúng chiếm đóng.

2. Trên biển:

– Năm 1974 Trung Cộng dùng vũ lực giết hại binh lính Việt Nam Cộng Hoà chiếm quần đảo Hoàng Sa của ta.

– Năm 1988, lợi dụng khó khăn của ta về kinh tế, về tình hình Campuchia, các nước xã hội chủ nghĩa Đông Âu vào hồi kết, Trung Cộng dùng vũ lực giết hại các chiến sỹ hải quân ta, chiếm đảo Gạc Ma và một số bãi đá chìm thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

– Liên tục từ đó đến nay chúng luôn gây hấn với ngư dân ta, đánh bắt hải sản trên vùng biển quanh hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của ta, bắt rất nhiều tàu đánh cá và giết hại, đánh đập ngư dân ta rất dã man, thu ngư cụ, bắn thủng thùng đựng nước ngọt, đòi tiền chuộc rất phi lý. Chúng còn có hành động vô nhân là bắn vào ngư dân ta khi họ vào tránh bão ở quần đảo Hoàng Sa.

– Nhiều năm qua Trung Cộng liên tục ra lệnh trái phép cấm đánh bắt hải sản thuộc vùng biển chủ quyền Việt Nam.

– Mở tuyến du lịch từ Hải Nam ra đảo Hoàng Sa của ta.

Hành động gây hấn, xâm lược của giặc Tàu ngày càng trắng trợn:

– Năm 2011 chúng sử dụng tàu bán vũ trang hai lần cắt cáp tàu thăm dò địa chấn của Tập đoàn đầu khí Việt Nam.

– Năm nay, khi Quốc hội ta thông qua Luật Biển, giặc Tàu ngay lập tức thành lập thành phố Tam Sa, trong đó có Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Chưa dừng lại, giặc Tàu mời thầu quốc tế 9 lô dầu khí nằm trong thềm lục địa Việt Nam.

– Bước leo thang nguy hiểm hơn là giặc Tàu thành lập chính quyền và Bộ chỉ huy quân sự thành phố Tam Sa, hòng chiếm đóng lâu dài biển, đảo của ta, ồ ạt huy động lượng tàu cá đổ về Trường Sa, ngang nhiên đánh bắt hải sản và đưa giàn khoan khổng lồ vào biển Đông. Trong những ngày qua, giặc Tàu đã long trọng ra mắt chính quyền thành phố Tam Sa.

– Đối với dân trong nước, Trung Cộng luôn tuyên truyền là Việt Nam gây hấn, Việt Nam xâm chiếm biển đảo của họ nên phải dùng sức mạnh thu hồi biển đảo. Đây là âm mưu kích động hành động quân sự để dân họ ủng hộ một biện pháp quân sự trong tương lai ở biển Đông. Không gì bỉ ổi và nham hiểm hơn, họ đã biến kẻ xâm lược thành nạn nhân và ngược lại.

Trung Cộng đã dùng mọi sức mạnh kinh tế, chính trị, quân sự, ngoại giao, tuyên truyền, hành chính để ép Việt Nam, Philippines nhằm độc chiếm biển Đông.

Như vậy, giặc Tàu đã xâm chiếm xong biển Đông của ta bằng biện pháp hành chính. Chúng ta không thể chỉ dừng lại bằng các tuyên bố phản đối của người phát ngôn Bộ Ngoại giao, chúng ta phải phát huy sức mạnh tổng hợp, trong đó biện pháp phù hợp và hiệu quả nhất hiện nay là đưa vấn đề ra Toà án Quốc tế. Việt Nam có đầy đủ chứng lý lịch sử để chứng minh hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của ta. Trung Cộng không có cơ sở pháp lý mà chỉ “lấy thịt đè người”.

Trung Cộng là thành viên tham gia Luật biển của Liên Hiệp Quốc, đồng thời họ là thành viên đặc biệt của Liên Hiệp Quốc (thường trực Hội đồng bảo an), họ không thể hành xử kiểu “cá lớn nuốt cá bé”, họ phải là thành viên có trách nhiệm của Liên Hiệp Quốc, họ phải chứng minh với thế giới sự trỗi dậy của Trung Quốc trong hoà bình. Nếu Việt Nam không nhanh chóng chặn bước đồng chí “bốn tốt, mười sáu chữ vàng” thì sẽ không còn cơ hội, sau đây rất có thể đồng chí “bốn tốt, mười sáu chữ vàng” sẽ dùng sức mạnh quân sự để hiện thực hoá việc thành lập thành phố Tam Sa.

Đứng trước các hành động ngang ngược, ngông cuồng, bất chấp luật pháp quốc tế của đồng chí “bốn tốt, mười sáu chữ vàng”, phản ứng của chúng ta hiện quá yếu và không hiệu quả, trong khi Philippines phản ứng rất quyết liệt. Philippines đã triệu hồi Đại sứ Trung Quốc ở Malina để phản đối về việc Trung Quốc thành lập thành phố Tam Sa, thành lập Bộ chỉ huy quân sự thành phố Tam Sa, đưa tàu thuyền đến Biển Đông hoạt động bất hợp pháp...

Phải chăng phản đối các hành động sai trái của phía Trung Quốc chúng ta như “gà mắc tóc”, có gì không bình thường; đồng chí, ý thức hệ, bốn tốt, mười sáu chữ vàng, hay còn gì nữa?

Hà Nội, ngày 25/07/2012

T.B.

Tác giả gửi trực tiếp cho BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn