Không thể hiểu nổi! Nhân dân cần một lời giải thích

Hoàng Ninh

Cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc ngày 5/8/2012 cũng như nhiều cuộc biểu tình trước đó đã bị đàn áp trái pháp luật một cách thô bạo.

Vẫn là cảnh những người biểu tình bị lực lượng cảnh sát, an ninh trấn áp, bắt bớ, vẫn là cảnh những người biểu tình bị khiêng lên xe bus và chở tới trại phục hồi nhân phẩm. Trong khi chiếc loa phóng thanh trong xe cảnh sát phát đi những lời rằng “những người biểu tình đang thể hiện lòng yêu nước” thì thực tế lại cho thấy rằng họ đang bị đối xử như những người phản quốc. Vậy tại sao lại có điều lạ lùng đến thế?

Với những diễn biến gần đây ở Biển Đông, khi Trung Quốc ngày càng xâm phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam một cách ngang ngược, cùng với đó báo chí nước họ luôn hô hào rằng Việt Nam như một kẻ thù đầy nguy hiểm đang xâm chiếm lãnh thổ của họ thì tiếng nói của người dân cất lên khẳng định chủ quyền biển đảo qua những cuộc biểu tình hòa bình là rất cần thiết, nó khẳng định tính chính nghĩa và ý chí của nhân dân trong việc bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của tổ quốc thân yêu. Trong khi Trung quốc luôn coi Việt Nam là kẻ thù và thực tế đang xâm chiếm lãnh thổ đất nước ta thì hiển nhiên chúng ta cũng hiểu được rằng Trung Quốc hiện đang là kẻ thù của dân tộc Việt Nam. Việc nhân dân cất lên tiếng nói của mình phản đối kẻ thù xâm lược là hoàn toàn đúng đắn, vậy tại sao chính quyền lại thẳng tay đàn áp những người thể hiện tinh thần yêu nước, lòng căm thù giặc và nhận thức chính trị đúng đắn đã được thừa nhận trong hiến pháp của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam? Điều này đã khiến nhân dân thực sự băn khoăn, day dứt, những người biểu tình đang phản đối kẻ thù một cách hợp pháp nhưng chính quyền lại đàn áp họ một cách thô bạo và đối xử với họ như những tên tội phạm.

Phải chăng thể hiện lòng yêu nước lại làm tổn hại tới lợi ích quốc gia?

Hay làm tổn hại tới lợi ích chính quyền?

Tổn hại lợi ích quốc gia thì chắc chắn không phải rồi, vậy lẽ nào là làm tổn hại tới lợi ích của chính quyền? Chỉ có làm tổn hại tới lợi ích chính quyền thì lực lượng công quyền mới hành xử với họ một cách thô bạo và dã man tới vậy. Không những thế, một số tờ báo được xem là cơ quan ngôn luận của chính quyền còn mạnh miệng tuyên bố: “tổ chức biểu tình là những tên phản động, bán nước”. Như vậy, nhân dân chỉ có thể suy diễn được rằng: “biểu tình chống giặc ngoại xâm là bán nước”, điều này nghe thật phi lý, phi lý như những tuyên bố về chủ quyền biển Đông đầy ngang ngược và vô căn cứ của Trung Quốc. Những sự việc đang diễn ra thực sự làm nhân dân khó hiểu, khó hiểu về những hành động của chính quyền đối với tiếng nói nhân dân, khó hiểu chính quyền đang tính toán những gì để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ trước kẻ thù hung bạo. Nhân dân đang chờ đợi một lời giải thích thỏa đáng, một hành động đúng đắn từ phía chính quyền, để làm sao tiếng nói của nhân dân được tôn trọng và lắng nghe, để làm sao những quyền thiêng liêng của con người được thừa nhận và bảo vệ, để làm sao đồng bào cả nước chung sức đồng lòng bảo vệ biển đảo thiêng liêng của tổ quốc Việt Nam thân yêu.

H.N.

Tác giả gửi trực tiếp cho BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn