Dân lo

Nguyễn Trọng Vĩnh

Hôm nay có một chú em họ là cán bộ hưu trí và một cô cháu họ làm ruộng ở nhà quê ra thăm. Tôi vừa hỏi xong tình hình lũ lụt vừa qua ở quê nhà thì chú em đã hỏi ngay: “Tình hình họp T.Ư vừa qua có gì mới không anh”?

Vẫn thế thôi – Tôi trả lời.

Chú em nói ngay: “Thế thì thất vọng quá”! Rồi chú than thở: “Em dành dụm được vài chục triệu gửi ngân hàng mấy năm trước, nay do lạm phát liên tiếp, tiền mất giá, số tiền tiết kiệm của em chỉ còn lại bằng 2/3”.

Cô cháu nói chen vào: “Cháu cầm một trăm ra chợ mà cứ như bị mất cắp mất ba chục. Ở quê ta rất nhiều hàng Trung Quốc giá rẻ nhưng chóng hỏng lắm. Cháu có thằng con năm nay học lớp 10, nhưng tiền học tăng, lại phải đóng góp nhiều thứ quá cháu không chạy nổi đành cho nó thôi học”.

Chú em tiếp: “ Vừa qua cháu nhà em bị sốt cao, đưa xuống bệnh viện huyện, phải nằm 3 cháu một giường, tiền thuốc thì quá đắt, may mà cháu chỉ phải nằm có 4 ngày, không thì chả biết thế nào.

Cô cháu họ lại hỏi: “Bác ơi, người ta có thu hồi đất nữa không, cháu lo lắm, nếu thu hồi đất thì chúng cháu biết sống bằng gì”?

Cứ bình tĩnh! – Tôi nói – Tất nhiên người ta muốn lấy lúc nào cũng được, nhưng trước đây thu hồi quá nhiều đất cho nhà đầu tư địa ốc xây nhà cao tầng và biệt thự, nay nhà chung cư và biệt thự đương thừa ế đầy ra, có lẽ Chính phủ đương lo cứu nhà đầu tư bất động sản và giải quyết nợ xấu cho ngân hàng đấy, người ta chưa lấy đất đâu, đừng vội lo, cứ yên trí cày cấy mà sống.

Đến đây chú em và cô cháu họ chào ra về.

N.T.V.

Tác giả gửi trực tiếp cho BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn