Nhân Quốc khánh Trung Cộng 1-10, xin Cộng đồng ASEAN cảnh giác: Mỗi lần nói hòa hiếu là một lần phô ra những mưu đồ bẩn thỉu

Vũ Cao Đàm

Trong hai ngày, 20 và 21/9 cư dân mạng liên tục đọc được những “tin mừng” sau đây:

– Ngày 20/9 trong cuộc gặp gỡ tại Quảng Tây giữa Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng với Trung Quốc, hai bên đã nhất trí thực thi sự đồng thuận mà lãnh đạo hai nước đã đạt được về vấn đề Biển Đông nhằm giải quyết tranh chấp chủ quyền bằng các cuộc thương lượng và đối thoại.

– Ngày 21/9 Tân Hoa xã dẫn lời ông Tập Cận Bình rằng lãnh đạo hai nước đã đạt được nhiều thỏa thuận quan trọng về vấn đề Biển Đông và đôi bên cần nghiêm chỉnh thực thi để đảm bảo hợp tác song phương được phát triển êm đẹp.

– Ngày 21-9-2012 trang mạng của Đài BBC đăng bài “Tập Cận Bình: TQ và Asean là láng giềng tốt”. Sau đó vài ngày, báo chí Việt Nam cũng lác đác loan những tin “rất vui mừng” về những cam kết sử dụng giải pháp hòa bình trong những tranh chấp giữa hai nước... Trang mạng đài BBC ngày 23-9-2012 còn đưa tin Trung Cộng đang làm lành với Philippines, v.v. với những lời lẽ rất chi là ngon ngọt, nhưng ngẫm nghĩ cho kỹ một chút, thì thấy rất chi là xảo trá.

Một số người vui mừng khi nghe những giọng điệu này và cũng “định hướng dư luận” vào hùa với “đường lối hòa bình” đầu lưỡi của bọn cộng sản gian manh Đại Hán. Nhất là lần này một tên Hán tặc khác, Tập Cận Bình, với bộ mặt ra vẻ khiêm nhường, hòa hiếu hơn, phô bày ra để thay thế cái bộ mặt và ngôn từ vừa cao ngạo, vừa trịch thượng, vừa hiếu chiến quen thuộc của Hồ Cẩm Đào, kẻ đã cùng với Giang Trạch Dân thỏa thuận với nhà lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam (Tổng bí thư Nông Đức Mạnh) ba lần ký trao Tây Nguyên vào tay Hán khấu (Xin đọc kỹ 3 tuyên bố chung, ký giữa Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh với Giang Trạch Dân và Hồ Cẩm Đào vẫn còn lưu hành nhan nhản trên hàng loạt trang mạng lề-trái-lề-phải của cộng đồng mạng Việt Nam).

Nhân ngày họ Mao thâu tóm Trung Hoa vào một mối, mà bọn Trung Cộng vẫn gọi là ngày Quốc khánh 1/10 của chúng, chúng ta hãy điểm vài ba sự việc và vạch mặt cái luận điệu xảo trá gọi là “hòa bình” và “hữu hảo” với các dân tộc trong khối ASEAN, trước hết là với Việt Nam, của bọn giặc cộng sản Đại Hán trước dư luận thế giới.

Thông qua việc thao túng Thủ tướng cộng sản Campuchia trong vai trò Chủ tịch Hội nghị các bộ trưởng ASEAN (AMM-45) ngày 9/7/2012, Trung Cộng đã thành công trong việc chia rẽ ASEAN, mà biểu hiện cụ thể là trên bàn của Hội nghị này đại biểu các nước ASEAN đã không ra được Tuyên bố chung về Biển Đông, không những vậy, nước chủ nhà còn chơi những trò bẩn đúng y chang quan thầy Trung Cộng của họ, như cúp điện khi những người có ý kiến đối lập đứng lên trình bày quan điểm của mình. Đó là một đòn kết hợp rất “ăn ý” giữa đồng chí cộng sản Hun Sen và bè lũ cộng sản Trung Hoa, những kẻ đang rêu rao tình hòa hiếu giữa anh bạn “láng giềng tốt” Hán tặc, với đại biểu là bè lũ cộng sản ma quái Hồ Cẩm Đào - Tập Cận Bình với liên minh ASEAN.

Chúng ta hãy nhớ lại lịch sử hình thành ASEAN, còn được viết rõ trong Bách khoa toàn thư mở Wikipedia: “Những động cơ cho sự ra đời của ASEAN là để các thành viên giới tinh tuý cầm quyền có thể tập trung cho việc xây dựng quốc gia, nỗi sợ hãi chung về chủ nghĩa cộng sản (tôi nhấn mạnh, VCĐ), đã làm giảm lòng tin hay mất lòng tin vào những cường quốc nước ngoài trong thập niên 1960, cũng như một tham vọng về phát triển kinh tế; ... Không giống như Liên minh châu Âu, ASEAN được thiết kế để phục vụ chủ nghĩa quốc gia (Xem: Muthiah Alagappa, 1998, Asian Security Practice: Material and Ideational Influences. Stanford University Press, US. ISBN 0-8047-3347-3)”, nhằm ngăn chặn làn sóng cộng sản từ Trung Cộng, qua Việt Nam, tràn xuống khu vực Đông Nam Á.

Nhưng với sự hiện diện ngày càng thường xuyên trong các sinh hoạt của ASEAN của những quốc gia cộng sản, từ người khách Trung Cộng đến chủ tịch ASEAN luân phiên, đảng viên cộng sản Hun Sen, ASEAN đang bị thao túng bởi các thế lực cộng sản trong vùng, và bắt đầu có những biểu hiện chia rẽ dưới bàn tay của cộng sản Trung Hoa và sự tiếp tay của Thủ tướng cộng sản Hun Sen, người đồng chí ngày càng gắn bó trong vòng tay của bọn cộng sản quan thầy Đại Hán.

Trong lịch sử quan hệ Việt Nam và các dân tộc ASEAN với Trung Cộng, cứ mỗi lần Trung Cộng dang tay hòa hiếu, là một lần chúng lấn thêm được một cái gì đó thủ lợi về chúng: khi thì vạt đất, khi thì cánh rừng, khi thì những thỏa thuận bất bình đẳng: Khi giúp Việt Nam phục hồi đường sắt, chúng lấn đầu mối đường sắt hàng trăm mét, khi giúp Việt Nam thủy lợi, chúng xây kè xoáy đất phía bờ Việt Nam cho bồi sang phía Trung Cộng, khi thuê làng Bò Tèn của Lào để làm trung tâm thương mại, chúng đặt trạm hải quan phía bìa làng giáp Lào, làm như Bò Tèn đã là đất của Trung Cộng; khi thông thương kinh tế với Việt Nam, thì chúng cho bọn thương lái thực hành hàng loạt thương vụ buôn đểu bán đểu nhằm triệt phá và hủy hoại các cơ sở kinh tế của Việt Nam, v.v. và v.v. Một trong những đỉnh cao của tình hòa hiếu đó, là chúng tấn công Hoàng Sa vào năm 1974, đêm trước ngày cuộc chiến Việt nam kết thúc. Thế mà các nhà lãnh đạo Việt Nam vẫn không tỉnh. Khi đó chưa có phương tiện thông tin phong phú như hiện nay, khi nghe đài BBC, đài VOA và đài Sài Gòn loan tin, chúng tôi được giải thích đó là luận điệu chia rẽ các nước XHCN anh em của địch. Gần một năm sau, đến tận đầu năm 1975, trong một báo cáo thời sự ở cơ quan, chúng tôi mới được chính thức báo “tin mừng” là “quân đội của nước bạn Trung Hoa đã giúp đánh chiếm Hoàng Sa từ tay Mỹ - Ngụy, sau này bạn sẽ bàn giao lại cho ta thôi (!)”. Hôm trước tôi đọc được bài viết có nhắc đến “tin mừng” này, nhưng một công dân mạng đã comment “Có lẽ tác giả đã nhầm thời gian”. Không đâu, tác giả đã viết đúng đấy: Đến đầu năm 1975 chúng tôi mới được báo “tin mừng” đó. Tôi không muốn chỉ rõ tên người báo cáo thời sự hôm đó là ai, vì ông ta đã chết rồi, nhưng có thể nói chắc chắn, ông ta là một cán bộ rất cao cấp của Đảng CSVN. Nói về “tin mừng” đó sau 1 năm khi cuộc tấn công chiếm đóng Hoàng Sa diễn ra, có nghĩa, các nhà lãnh đạo ở nước ta đã suy nghĩ chín chắn lắm, chứ không phải phát ngôn hồ đồ như một người vô trách nhiệm.

Chắc là cái “tin mừng” về vụ cho Tàu Cộng thuê Vịnh Cam Ranh, dâng Tây Nguyên và 300 ngàn hecta rừng đầu nguồn cho chúng, cũng đã được loan báo ở đâu đó, nếu không thì đã có tin trên báo chí lề phải, là cơ quan an ninh quốc phòng của chúng ta đã... tóm gọn những “thế lực thù địch” này rồi... Nhưng không thấy có tin ai bị “sờ gáy” cả... Như vậy, chắc chắn đây phải là một “tin mừng” của các đồng chí chúng ta.

Trong khi suốt ngày ra rả ôn cố tri tân về các chiến tích với người Pháp và người Mỹ, thì câu chuyện về cái nước “XHCN anh em cùng giai cấp” trong cái gọi là “phong trào cộng sản quốc tế” giàn hơn ba chục sư đoàn tấn công toàn diện suốt tuyến biên giới, xả súng bắn giết không ghê tay những người dân lành Việt Nam, không thấy được ai nhắc đến trên các báo chí lề phải... Hay là mai mốt chúng tôi lại được dự họp ở đâu đó để nghe “báo cáo tin mừng”, như một lần chúng tôi đã được nghe ở một trường đại học lớn ở Hà Nội, rằng đó là “nước cha” đã “yêu cho đòn cho vọt” cái “nước con”, luôn là cái vật chướng tai gai mắt trong “đại gia đình XHCN” mười phần đã chết bẩy còn ba??

Tội ác của cộng sản Đại Hán với Việt nam và các nước ASEAN cao như núi.

Thông điệp này gửi đến các nhà lãnh đạo Việt Nam và ASEAN, xin các vị đề cao cảnh giác, không vì quyền lợi của “nhóm lợi ích” của mình mà quên những quyền lợi thiêng liêng của dân tộc: Mỗi lần Trung Cộng dang tay hòa hiếu, là một lần chúng đang tính toán một âm mưu hết sức bẩn thỉu nào đó.

Cuộc hòa hiếu lần này phải chăng là cuộc hòa hoãn để tập trung cho cuộc đối đầu Trung – Nhật. Tất cả những lời tuyên bố với các nước láng giềng ASEAN mà chúng tôi vừa trích dẫn ở trên phải chăng là để ngăn chặn khả năng chia lửa giữa cộng đồng ASEAN với Nhật. Vài tuần qua, chúng ta thấy yên tĩnh trên vùng trời vùng biển ASEAN.

Phải chăng Trung Cộng đang thành công trong mưu đồ đen tối đó?

Phải chăng nước Nhật đang cô đơn trong cuộc chiến với bè lũ đế quốc hiếu chiến Trung Cộng?

Nhân ngày Mao Cộng thống nhất Trung Hoa, chúng ta mong mỏi các dân tộc ASEAN hãy tỉnh táo: Cộng sản Đại Hán chưa bao giờ là người láng giềng tử tế với các dân tộc ASEAN.

Xin hãy cảnh giác.

clip_image001

Hãy quan sát bộ mặt “phúc hậu” thâm hiểm của Tập Cận Bình trong ngày khai mạc Hội chợ ASEAN-TQ và Hội nghị thượng đỉnh Đầu tư, Thương mại với cam kết duy trì ổn định vùng. Ảnh: BBC

V.C.Đ.

Tác giả gửi trực tiếp cho BVN

* * *

Phụ lục:

Tập Cận Bình: 'TQ và Asean là láng giềng tốt'

Trung Quốc hôm 21/9 tìm cách trấn an các nước có tranh chấp ở Biển Đông, trong động thái hòa hoãn trái ngược căng thẳng đang có với Nhật Bản

Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh quan hệ kinh tế và trao đổi dân sự trong phát biểu trước đại biểu 10 nước Asean.

Mặc dù tránh nhắc tên tranh chấp Biển Đông, nhưng ông Tập nói Trung Quốc “luôn cam kết duy trì ổn định vùng và môi trường hòa bình quốc tế”.

“Chúng tôi quyết tâm bảo vệ lãnh thổ, an ninh và chủ quyền đất nước. Chúng tôi quyết tâm giải quyết những khác biệt một cách hòa bình với các nước láng giêng liên quan tới lãnh thổ trên biển và trên đất liền, cũng như các quyền và lợi ích hàng hải thông qua các cuộc thương thuyết hữu nghị.”

'Không giành quyền bá chủ'

“Chúng tôi sẽ không bao giờ tìm cách giành quyền bá chủ hay xử sự theo kiểu bá quyền.”

“Thông qua một thế giới hòa bình chúng ta sẽ đạt được sự phát triển và qua phát triển chúng ta sẽ bảo vệ được hòa bình thế giới,” ông Tập nói.

Ông phát biểu khai mạc Hội chợ ASEAN - Trung Quốc - lần thứ chín, diễn ra từ ngày 21-25/9, được tổ chức tại thành phố Nam Ninh, thủ phủ của Khu tự trị tỉnh Quảng Tây.

Hội chợ với biểu tượng 10 + 1 được cho là có sự tham gia của khoảng 4600 gian hàng từ Trung Quốc và 10 nước thành viên khối ASEAN.

"Chúng tôi sẽ không bao giờ tìm cách giành quyền bá chủ hay xử sự theo kiểu bá quyền."

Tập Cận Bình

Ông Tập Cận Bình nói thêm: “Trung Quốc và các nước ASEAN là láng giềng tốt và những đối tác chiến lược”.

“Chúng ta phải xác định bối cảnh hiện nay và đưa ra những quyết định đúng đắn. Và phải cùng nhau làm việc để có hợp tác sâu rộng hơn và duy trì phát triển bền vững”, ông tuyên bố.

Giới quan sát nói sự mềm mỏng của ông Tập phản ánh mong muốn kiềm chế căng thẳng ở Biển Đông và không để Hoa Kỳ dính sâu vào.

Trước đó, ông Tập Cận Bình, lãnh đạo tương lai của Trung Quốc nói rằng Nhật Bản nên "kiềm chế hành vi của mình" và chấm dứt việc phá hoại chủ quyền của Trung Quốc.

Nhận xét của ông được đưa ra sau những ngày biểu tình bạo lực bài Nhật tại Trung Quốc liên quan tới các đảo đang tranh chấp ở Biển Hoa Đông.

Thủ tướng Việt Nam, ông Nguyễn Tấn Dũng đã có mặt tại buổi lễ do ông Tập Cận Bình chính thức tuyên bố khai mạc.

Tuy vậy, đến chiều 21/9, Thủ tướng Việt Nam cùng đoàn đã về đến Hà Nội.

Trước đó, ông Nguyễn Tấn Dũng đã gặp Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, nhân tham dự hội chợ ở thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây.

Nguồn: bbc.co.uk

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn