Chấn động toàn cầu: Giải phóng quân kiên quyết đánh chìm tàu thăm dò dầu khí của Việt Nam

Bài đưa trên Luận đàn quân sự ngày: 2012-11-29 10:18:21, không ghi tên tác giả

Nguyễn Huệ Chi dịch

clip_image001  

Hình ảnh lan truyền trên mạng về tàu chở dầu Việt Nam bị đánh chìm

 

Hôm qua trang Ba Sàm đã cho đăng bản dịch của Quốc Thanh dịch từ trang Quân sự dọc ngang 纵横 軍事 (được đăng thành hai kỳ: http://www.dajunshi.com/mil/201212/2502.htmlhttp://www.dajunshi.com/mil/201212/2502_2.html) nhưng người dịch có bỏ lại một phần cuối không dịch. Cùng thời gian BVN cũng dịch bài này toàn vẹn trên trang chính thức Quân sự luận đàn 軍事论坛 vốn là bản gốc. Bạn đọc sẽ thấy đây là một màn diễn xướng hai bè của một phái quân sự hiếu chiến Trung Cộng: bè một giọng cao, là lời khiêu khích dọa nạt – không từ cả những hình ảnh giả mượn vào cho thêm mắm muối – mà thực chất là đưa ra những bong bóng thăm dò để sắp sửa tung thêm những chiêu hiểm độc mới; còn bè hai giọng trầm, lại muốn mượn mấy giọt nước mắt cá sấu sặc mùi “ngậm ngùi thương cảm” về cái gọi là sự “nhu nhược” cũng như cái gọi là “bỏ mặc một mảnh đất trống cho người” của nhà nước Trung Cộng (!!!), để kích thích và đẩy lên cao trào chủ nghĩa dân tộc cực đoan trong nhân dân Trung Quốc, cốt lấy đó gây áp lực với chính quyền Trung Cộng giở thủ đoạn quân sự đối với Việt Nam.

Không biết trước những lời lẽ “đổ thêm dầu vào lửa” của ông anh bất lương, ông em luôn lẽo đẽo cõng trên lưng “4 tốt” và “16 chữ vàng” có tỉnh ra chút nào không hay là vẫn cứ trong giấc điệp trung thành và hữu hảo của hai đồng chí cùng chung ý thức hệ? Nhưng họ cần biết rằng toàn dân Việt Nam đang cố nén lại nỗi hờn căm ngày một lan rộng, như một nồi súp-de chất đầy than sôi sục.

Bauxite Việt Nam

Việt Nam phớt lờ sự phản đối của Trung Quốc, cho biết họ sẽ tiếp tục thăm dò dầu khí ở Biển Nam Trung Hoa (Biển Đông). Công ty PetroVietnam ngày hôm nay bày tỏ sẽ đặt lợi ích quốc gia lên hàng đầu, phù hợp với kế hoạch tiếp tục thăm dò dầu mỏ và khí gaz ở Nam Hải (Biển Đông), sẵn sàng nâng sản lượng dầu mỏ nửa cuối năm nay lên tám phần trăm. Công ty PetroVietnam còn cho biết sẽ tiếp tục nỗ lực duy trì hòa bình và ổn định trong các vụ tranh chấp chủ quyền quốc gia ở Nam hải.

Lời phát ngôn của người Việt Nam hoàn toàn đại diện cho ý chí của Chính phủ Việt Nam: Thứ nhất, việc thăm dò dầu khí tại biển Nam Trung Quốc là hoàn toàn phù hợp với lợi ích quốc gia của Việt Nam. Thứ hai, việc nâng cao sản lượng dầu phù hợp với nhu cầu phát triển lợi ích quốc gia của Việt Nam. Thứ ba, “gác tranh chấp sang một bên, ta cùng khai thác”, ủng hộ hòa bình và ổn định trong khu vực biển Nam Trung Quốc.

Trong những lời trên đây có mấy phần sự thật và mấy phần dối trá. Hai điểm đầu đều rất thực. Còn điểm sau cùng thì dối trá tột trời. Vào thời điểm bọn họ phát biểu về điểm này, họ không thể quên tính chất trọng yếu của “tuyên ngôn chung về biển Nam Trung Quốc”. Mục đích nhắm tới trong phát biểu này của họ là rất rõ ràng, đó là: Trung Quốc là một đồng chí tốt, bạn bè tốt, đối tác tốt “giỏi bắt nạt, giỏi lừa mị và giỏi xoa dịu”.

Nói rằng Việt Nam khai thác dầu mỏ trên vùng lãnh hải của Trung Quốc là phù hợp với lợi ích quốc gia của Việt Nam thì cũng hoang đường và không thể nào mơ tưởng, chẳng khác gì Trung Quốc mà lại chạy đến vùng bờ biển phía Tây của nước Mỹ để khai thác dầu mỏ vậy. Thế nhưng thủ đoạn lừa bịp của Việt Nam đã diễn ra trong cả mấy thập kỷ, thu nhập dầu mỏ hơn 30 tỷ đô la đã chui vào túi của Việt Nam, đương nhiên đó cũng là Trung Quốc “chắp tay biếu bạn”. Mà Việt Nam tham lam như thế đối với họ tuyệt nhiên đâu đã đủ. Họ còn hy vọng doanh thu ngày một lớn hơn, nâng cao thêm số lượng hàng tỷ mỹ kim mỗi năm, hy vọng đưa sản lượng dầu khai thác lên tám phần trăm. Thủ đoạn chính trị ngày càng gia tăng kiểu này là điểu “không ai chịu nổi, không thể nín nhịn”.

Nhằm đối phó với hành vi khiêu khích của Việt Nam tại biển Nam Trung Quốc, trước tiên là về cái tiền đề Việt Nam vượt qua biên giới thăm dò dầu mỏ, nếu sau khi đã cảnh cáo mà thấy vô hiệu, thì đương nhiên phải quyết đoán dùng mọi phương tiện cơ giới đánh chìm tàu thăm dò dầu khí của Việt Nam. Tại biển Nam Trung Quốc, Trung Quốc cần phải thay thế tàu hải giám và tàu đánh cá bằng hải quân và không quân để tuần tiễu, phải dùng pháo hạm để uy hiếp và đánh đòn thực sự.

Một khi chúng ta “buông tha con ngựa Việt Nam” một lần nữa, thì chắc chắn sẽ còn nhiều tàu thăm dò dầu mỏ kéo đến, bao gồm Philippines, Indonesia, Malaysia, v.v. những quốc gia khéo dối gạt đó mà lại không hết sức vội vàng đưa ngay miệng vào miếng thịt béo tràn dầu béo bở thì mới là ngu ngốc!

Nếu cứ tiếp tục làm thinh mặc cho hành vi cướp đoạt kia tiếp tục phát triển, thì tôi kiến nghị hãy cắt nhượng Biển Nam Trung Quốc cho nước khác cũng chẳng hại gì, bởi xét cho cùng thì chúng ta đã không đủ năng lực và tinh thần can đảm để bảo vệ mảnh biển và mảnh đảo đá ngầm này! Chúng ta cũng hãy nhanh chóng vứt bỏ giấc mộng đẹp “kê vàng”, nào là Trung Quốc quật khởi, nào là dân tộc Trung Hoa vĩ đại phục hưng, và cũng chẳng hại gì khi đành làm một “người đẹp trong khuê phòng” khéo giở trò láu lỉnh cho qua ngày!

Người lành bị người khinh, ngựa lành bị người cưỡi. Chúng ta đã trải qua mấy mươi năm lăn lóc trong tay vô số nước nhỏ thay nhau khuất phục. Con ngựa già này của chúng ta tựa hồ đã bất lực trong giao đấu với nước khác, dẫu có hùng tâm “ngựa ký già phủ phục trong chuồng mà chí ở nghìn dặm”, nhưng cái tiếng thở hoi hóp “không biết làm thế nào được” thì lại để cho người dân cả nước một nỗi kinh khủng khôn nguôi. “Người ra đi lầu trống vắng” không khỏi khiến bạn hữu mấy phần thương cảm.

Không phải ở chỗ bùng cháy lên trong trầm lặng mà là ở chỗ diệt vong trong trầm lặng. Biển Nam Trung Quốc cũng đang là như thế đấy.

Nguồn: bbs1.people.com.cn

Nguyên văn

震动全球:解放军果断击沉越南探油船

越南不理会中国反对,表示将继续在南海勘探石油。越南国营石油公司今天表示,将以国家利益为先,依照计划继续在南海勘探石油和油气,并准备把今年下半年石油产量,提高百分之八。越南国营石油公司还说,将努力维护各南海主权争议国家之间的和平与稳定。

越南人的发言完全代表其政府意志。一是在南中国海探油完全符合越南国家利益;二是提高石油产量符合越南经济发展的需要;三是愿继续“搁置争议,我来开发”,维护南中国海地区和平与稳定。

这些话几分真话,几分谎言!前两点都是大实话,后一点则是弥天大谎,相信在阐述这一点时,他们忘不了“南中国海共同宣言”的重要性。他们此举的目的很明显,那就是中国是一个“好欺负、好欺骗、好安抚”的好同志、好朋友、好伙伴!

clip_image001[1]

网上流传的被击毁的越南油船

在中国的领海上开发越南的石油符合越南的国家利益,就如同中国跑到美国西海岸开发石油一样荒谬不可期。但越南的欺骗伎俩已经进行了几十年,超过300亿美元的石油收入已经纳入到越南的钱袋里面,当然这也是中国“拱手相送”的。但贪婪的越南对此并不满足,他们希望将每年几十亿美元的收入继续扩大,希望将石油产量提高百分之八,这种变本加厉的政治伎俩“是不可孰不可忍”!

逐个对付越南在南中国海的挑衅行为,首先在越南继续跨界探油的前提下,通过警告后如无效,则必须当机立断击沉越南的探油船。中国在南中国海需要用海 空军替 代海监船和渔船巡航,需要用炮舰来实际威慑和实际打击!一旦我们再次“放了越南一马”,相信更多的探油船会纷至沓来,包括菲律宾的、印尼的、马拉西亚的, 等等,这么好欺负的国家还不尽快抢上一口肥得流油的肥肉那才是傻瓜!如果我们对此强盗行径继续不闻不问听之任之的发展,我建议不妨将南中国海割让他国,毕 竟我们没有能力和胆识去保护这片海和这片岛礁!我们也尽快打消什么中国崛起和中华民族伟大复兴的黄粱美梦,不妨做一个乖巧的“闺中人”罢了!

人善被人欺,马善被人骑!我们已经被一个个弹丸小国屈服了数十载,我们这匹老马似乎无力与之争锋了,尽管有“老骥伏枥志在千里”的雄心,但无奈的唏嘘让国人惊恐不已,人去楼空不免几分伤感相伴!

不在沉默中爆发,就在沉默中灭亡,南中国海亦是如此!

Nguồn: bbs1.people.com.cn

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn