Cánh Buồm ở Ngày hội đọc sách 2013

TẶNG 5000 CUỐN SÁCH TIỂU HỌC CỦA NHÓM CÁNH BUỒM NHÂN NGÀY ĐỌC SÁCH QUỐC GIA

Đinh Phương Thảo

Cánh Buồm là nhóm thiện nguyện viết sách giáo dục tiểu học với mục tiêu tạo dựng một nền Giáo dục Hiện đại vì trẻ em và cho trẻ em. Cho đến hết năm 2012, Cánh Buồm đã hoàn thành 15 cuốn sách từ lớp 1 đến lớp 5 bao gồm:

1. Sách Văn từ lớp 1 đến lớp 5.

2. Sách Tiếng Việt từ lớp 1 đến lớp 5.

3. Sách Lối Sống lớp 1, 2, 3.

4. Sách Tiếng Anh lớp 1, 2.

Bên cạnh đó nhóm cũng đã tổ chức nhiều cuộc hội thảo, tọa đàm nhằm phổ biến rộng rãi một phương pháp dạy học hiện đại: Người học tự mình làm ra kiến thức dưới sự hướng dẫn, tổ chức hoạt động của người dạy.

Với mục tiêu xã hội hóa bộ sách, nhóm Cánh Buồm thực hiện chương trình tặng 5000 cuốn sách nhân Ngày đọc sách quốc gia, bao gồm cả sách giấy và sách điện tử. Đối tượng của chương trình: Các tủ sách phục vụ cộng đồng, các bậc cha mẹ, các nhà giáo… có mong muốn tìm hiểu và ứng dụng phương pháp dạy học hiện đại.

Trong khuôn khổ chương trình này, nhóm Cánh Buồm đã tặng tủ sách Tiết thực (Đại học FPT) 420 cuốn sách giấy. Trong ngày 20/4, tại Văn Miếu, Cánh Buồm sẽ tổ chức trao sách cho chương trình Tủ sách Phụ huynh do anh Nguyễn Quang Thạch khởi xướng, đồng thời tặng sách cho các cá nhân đã đăng ký trên website http://canhbuom.edu.vn/ trước ngày 15/4/2013.

Chương trình này như một lời tri ân của Cánh Buồm tới những người đã âm thầm góp gió cho Cánh Buồm trong những năm qua. Hy vọng sau chương trình này, sẽ có nhiều bạn nhỏ được tiếp cận với chương trình Giáo dục Hiện đại và ngày càng say mê, hào hứng học tập hơn.

Đ.P.T.

Nguồn: canhbuom.edu.vn

* * *

NGÀY HỘI SÁCH 2013: CẦU THỊ NHIỀU HƠN GIẢI TRÍ

Hồ Hương Giang

Ảnh: Angellittlefire

Đề cao tính thực hành, giáo dục và cung cấp được nhiều đầu sách tốt - đó là những điểm mới trong Ngày hội Sách năm nay.

Khoảng 10 giờ sáng, Văn Miếu Quốc tử Giám mới bắt đầu nhộn nhịp dần. Ngày hội Sách không thu hút được nhiều người như Ngày hội thơ, nhưng có thể thấy nhiều điểm mới mẻ và đáng khích lệ trong công tác tổ chức của cả BTC lẫn các đơn vị tham gia.

clip_image002

 

clip_image003

Quang cảnh lúc 9 giờ sáng tại ngày hội sách

Nhóm Cánh Buồm (nghiên cứu và biên soạn SGK tiểu học theo phương pháp mới)  được dành hẳn sân khấu lớn nhất để tổ chức cho 5 nhóm học sinh thi tài và thực hành. Là một trong những nhóm trọng tâm, Cánh Buồm cũng đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng khi hoạt động bán sách giảm giá còn đi kèm với tặng sách miễn phí dành cho những độc giả đã đăng kí trên mạng 2 tuần trước đó. 5.000 cuốn sách in và không giới hạn sách điện tử được chuyển đến tay bạn đọc.

Sách văn học, sách giáo dục, kỹ năng, sách tâm lý được trưng bày ở những vị trí trung tâm của các gian hàng. Nhìn sơ qua có thể thấy sự lựa chọn của độc giả khá đa dạng, tính cầu thị, cầu tiến nhiều hơn tính giải trí. Ở gian hàng sách cho thiếu nhi cũng trưng bày các tập bách khoa thư được in hấp dẫn. Các em cũng chủ động chọn sách cùng với cha mẹ, tạo nên một bầu không khí náo nhiệt và vui nhộn.

clip_image004

Nhóm Cánh Buồm trích dẫn lời của A.Einstein và truyền cảm hứng thực hành cho trẻ em

clip_image005

Trẻ em lựa chọn sách cùng bố mẹ

Một điểm đến hấp dẫn khác là gian hàng của Xunhasaba. Rất nhiều các tác phẩm văn học kinh điển bằng tiếng Anh được bán với 2 mức giá: 20.000Đ và 50.000. Người đọc có thể tìm thấy "Những người khốn khổ", "Hamlet", "Oliver Twist", "Kiêu hãnh và định kiến" hay "Chiến tranh và hòa bình".... Tại đây, các loại từ điển cũng được giảm giá mạnh, tới 50%.

clip_image006

Sách văn học kinh điển (tiếng Anh) chỉ còn 50.000Đ/cuốn là cao nhất

Điểm chưa đẹp của Ngày hội Sách đến từ dịch vụ gửi xe. Trong khuôn viên Quốc tử giám, vé gửi xe có giá 2.000 Đ được in rất chuẩn, đúng quy định, nhưng người coi giữ điềm nhiên thông báo thu 5.000 Đ/xe gây nên sự bất bình về tính minh bạch. Trong một ngày hội mang tính tri thức cao, khi thông tin được in ấn rõ ràng, công khai, các hoạt động thực hiện càng cần đảm bảo chính xác những điều đã ghi để người dân tham gia có thể tin tưởng vào sự trung thực của đội ngũ hành chính, quản lý.

Toàn cảnh Ngày hội Sách và Văn hóa đọc 2013 tại Văn Miếu

clip_image007

clip_image008

Sách đồng giá 10.000 thu hút nhiều người. Cũng có nhiều đầu sách tốt tại đây.

clip_image009

Sách văn học kinh điển (tiếng Anh) của Xunhasaba (Xuất nhập sách báo)

clip_image010

Từ điển cũng được giảm giá mạnh

clip_image011Khu đọc sách miễn phí của NXB Kim Đồng

 

clip_image012

Một em học sinh đang tự xem sách giáo khoa do nhóm Cánh Buồm biên soạn

clip_image013

Sách [của nhóm cánh Buồm] được tặng miễn phí cho những người đăng ký trước, và bán giảm giá khi mua mới. 

Ngày hội Sách tại Văn Miếu sẽ kéo dài đến 17h30 chiều ngày 20/4 với các hoạt động giao lưu với dịch giả/tác giả Bích Lan - người đã chuyển ngữ và truyền cảm hứng từ cuộc sống của người không tay chân vĩ đại Nick Vujicic (tác phẩm "Cuộc sống không giới hạn", "Đừng từ bỏ khát vọng"), quyên góp và đổi sách điện tử lấy sách in để tặng cho các thư viện, tủ sách ở nông thôn.

Sáng ngày 21/4, tại Thư viện Quốc gia sẽ tổ chức một hoạt động hưởng ứng Ngày hội sách mang tên "Vì một xã hội học tập" với những diễn giả có tiếng như GS Phong Lê, nhà sử học Dương Trung Quốc, nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên.

H.H.G.

Nguồn: vietnamnet.vn

* * *

15000 ĐẦU SÁCH ĐƯỢC GIỚI THIỆU TẠI NGÀY HỘI “SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC 2013”

(LĐO) - Thứ bảy 20/04/2013 18:33

Sáng 20.4, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội) đã diễn ra ngày hội “Sách và văn hóa đọc 2013” (Ngày Hội đọc sách) do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức. Ngày hội diễn ra trong 2 ngày, 19 và 20.4.

Với chủ đề “Cuốn sách làm thay đổi cuộc đời”, ngày hội đọc sách năm nay thu hút sự tham gia của 24 nhà sách, nhà xuất bản trên toàn quốc với 34 gian hàng được sách, truyện được bày bán. Đây là năm thứ ba liên tiếp ngày hội đọc sách được tổ chức tại Văn Miếu Quốc Tử Giám với trên 15.000 cuốn sách gồm nhiều thể loại khác nhau nhằm phục vụ nhu cầu đọc sách theo từng lứa tuổi.

Điểm mới trong năm nay là mỗi người tham dự ngày hội đọc sách sẽ nhận được một mã tài khoản để tải về một cuốn sách điện tử có bản quyền từ Alezaa Books khi tiến hành đổi một cuốn sách in. Toàn bộ số sách đó sẽ được dùng để tặng các thư viện, trường học ở nông thôn.

clip_image015

Học sinh còn được tham dự nhiều trò chơi đố vui tri thức.

Đặc biệt, ngoài việc tham quan các gian hàng với nhiều loại, thể loại sách hấp dẫn; đọc sách miễn phí; mua những cuốn sách cần tìm với mức giá giảm từ 10 - 50%... các em nhỏ tham gia ngày hội còn được thể hiện tài năng thông qua cuộc thi vẽ tranh về sách. Sự xuất hiện của nhóm Cánh Buồm và hoạt động tặng 5000 bộ sách giáo dục tiểu học cùng nhiều trò chơi đố vui trí thức đã thu hút hàng trăm em nhỏ, các bậc phụ huynh tham dự. Với thông điệp: “Trí tưởng tượng quan trọng hơn trí thức”, nhóm giáo dục do nhà giáo Phạm Toàn dẫn dắt đã mang đến cho ngày hội không khí mới mẻ về cách thức tiếp cận vấn đề trong giảng dạy, giáo dục trẻ.

clip_image017

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh (ảnh trái) tham dự Ngày hội.

Đây là một hoạt động ý nghĩa nhằm nâng cao ý thức của người dân, đặc biệt là tầng lớp thanh thiếu niên về giá trị, tầm quan trọng của việc đọc sách. Ngày hội sách và văn hóa đọc còn là hoạt động thiết thực hưởng ứng thông điệp của Unesco về ngày sách và bản quyền thế giới 23.4

clip_image019

Người lính già cũng say sưa nói về Ngày hội và chụp hình kỉ niệm cùng các học sinh

Nguồn: laodong.com.vn

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn