Thư của bà Nguyễn Thị Dương Hà

Bauxite Việt Nam nhận được thư và bốn tư liệu của luật sư Nguyễn Thị Dương Hà, vợ của tù nhân lương tâm Cù Huy Hà Vũ, tố cáo việc Trại giam số 5 Bộ Công an tại Yên Định, Thanh Hóa thu giữ tranh của ông Cù Huy Hà Vũ một cách vô lối, khiến ông Cù Huy Hà Vũ sau khi cảnh báo giám thị trại giam đã phải tuyên bố đấu tranh bằng cách tuyệt thực từ ngày 15 tháng 10 năm 2013.

Bauxite Việt Nam tuyên bố như sau cùng với việc đăng những thông tin được luật sư Nguyễn Thị Dương Hà gửi tới.

1./ Trại giam số 5 Yên Định dường như vẫn chưa biết rút kinh nghiệm bài học người tù lương tâm Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực hồi tháng 6 năm 2013. Sự coi thường tính mệnh tù nhân, lối khiêu khích người tù có trạng thái thần kinh yếu (thể tạng nghệ sĩ), đó là nguyên nhân dẫn tới cuộc tuyệt thực lần này của tù nhân lương tâm Cù Huy Hà Vũ.

2./ Bauxite Việt Nam trước sau như một bao giờ cũng khuyên tù nhân lương tâm Cù Huy Hà Vũ cố gắng thích nghi với trạng thái cầm tù khốc liệt của hệ thống nhà tù đã nổi tiếng trên thế giới. Bauxite Việt Nam vẫn khuyên tù nhân lương tâm Cù Huy Hà Vũ giữ mình lâu dài vì cuộc đấu tranh cho dân chủ hóa đất nước không thể ngã ngũ trong chốc lát.

3./ Trước sau như một, Bauxite Việt Nam chủ trương không bạo lực ở cả hai phía, từ phía giám thị trại giam cũng như từ phía tù nhân Cù Huy Hà Vũ. Lòng tin vào chính nghĩa không cho phép con người dùng bạo lực: bạo lực từ phía nhà tù số 5 Yên Định, cũng như sự tuyệt thực – nên được coi như một dạng bạo lực cuối cùng của kẻ nạn nhân của bạo lực.

Nhà tù số 5 Yên Định phải trả các bức tranh của họa sĩ tù nhân Cù Huy Hà Vũ, và tù nhân Cù Huy Hà Vũ nên dừng tuyệt thực để buộc các giám thị trại giam phải đối thoại văn minh, cho dù thắng lợi sẽ đến chậm.

Sau 4 tư liệu này, chúng tôi sẽ không đăng tiếp những lời bình luận nào khác.

Bauxite Việt Nam

Kính gửi Quý Báo,

Giám thị trại giam số 5 - Bộ Công an tiếp tục xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của TS Cù Huy Hà Vũ. Không có con đường nào khác, bắt đầu từ trưa ngày 15/10/2013, TS Vũ đã lại tuyệt thực để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình. Chiều nay 16/10/2013, gia đình tôi đã gửi Đơn tố cáo các hành vi vi phạm pháp luật của Giám thị Trại giam số 5 - Bộ Công an tới Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, Tổng cục trưởng Tổng cục VIII.

Đề nghị Quý báo cho đăng để những ai quan tâm được rõ.

Trân trọng cảm ơn Quý Báo,

Gia đình TS Cù Huy Hà Vũ

Đơn thư xem tại đây.

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn