Thư của một bạn trẻ gửi tới BVN bày tỏ nỗi bức xúc về cách xưng hô của một cảnh sát biển Việt Nam trên BBC

Ngày 15-5-2014

Kính thưa các Bác cùng các Cô Chú,

Hôm nay cháu vừa xem 1 video trên BBC, thấy người mang tên Phan Duy Cường, trợ lý tác chiến Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam đang trả lời phóng viên. Thật không hiểu nổi và không thể tin, khi nói về các lực lượng tàu thuyền Trung Quốc ngăn cản tàu cảnh sát biển Việt Nam người này đã phát ngôn rằng "... lực lượng của bạn bung ra rất đông". Người có tên Cường này đã gọi lũ cướp nước Trung Quốc là bạn, dù rằng ngay sau đó nhận ra bị hớ nên sửa lại là Trung Quốc, nhưng làm sao có thể phát ngôn như thế được? Chứng tỏ não trạng của những người đã được tuyên truyền, huấn luyện một cách công phu rằng lúc nào cũng phải xem Trung Quốc là bạn, đã in sâu vào đầu óc họ, nên ngay cả khi nhận nhiệm vụ hết sức thiêng liêng là đối mặt với bè lũ hung bạo đang cướp biển đảo của Tổ quốc ràng ràng như vậy mà vẫn gọi chúng theo thói quen đã ngấm vào máu.

Ngay lúc này đây bọn Tàu Cộng cướp nước còn làm sao có thể là bạn chúng ta được nữa. Nếu vì lí do gì đó không gọi chúng là kẻ thù thì cũng không thể gọi chúng là “bạn” một cách “hồn nhiên” như thế. Để những kẻ thế này bảo vệ Tổ quốc liệu có thể tin được hay không khi mà quân cướp nước vẫn được họ coi là bạn của mình?

Đêm đã khuya nhưng xem video cháu quá bức xúc phải gửi cho các Bác, các Cô Chú để bày tỏ nỗi lòng của cháu. Đây là link cháu gửi  các Bác cùng Cô Chú:

m.bbc.co.uk

Kính chúc các Bác, các Cô Chú nhiều sức khoẻ và luôn là nơi tin cậy của đồng bào cả nước

Thân kính

Trung

Bạn Trung thân mến,

Góp ý của bạn rất xác đáng và chúng tôi xin phép bạn công bố toàn văn lá thư lên trang BVN để mọi người cùng đọc.

Tuy nhiên, theo chúng tôi, cần thông cảm với những người đã có quá trình lâu dài chịu sự giáo dục của ĐCSVN, lấy phương châm “4 tốt” và “16 chữ vàng” làm quyết sách lâu dài trong quan hệ đối với người “bạn vàng”, đầu óc chưa kịp thay đổi trước biến cố lớn lao này.

Miễn họ làm tốt nhiệm vụ chống quân xâm lược thì rồi đây nhận thức chung của hầu hết những người trong đảng đang hết lòng tin vào chính sách của đảng – trong đó có họ – cũng sẽ thay đổi theo đà biến chuyển của thực tế mà thôi.

Nhận thức là một quá trình, ta không nên đòi hỏi họ phải đốt cháy giai đoạn. Nhưng đây chính là một cơ hội để lịch sử Việt Nam sang trang, và có một bước đột phá trong chiến lược toàn cầu của mình, tức là nhận diện rõ kẻ thù – mà lâu nay trong đầu óc các vị cầm chịch đất nước vẫn cứ mù mờ – và tìm được đồng minh tin cậy để cùng chung tay đi tới trên bước đường phát triển mới đấy bạn ạ.

Chúc bạn khỏe, tiếp tục quan tâm đến tình hình thời sự, và có những việc làm góp phần vào lợi ích chung của đất nước.

Ban biên tập Bauxite Việt Nam

clip_image001

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn