Hà Nội: CA đàn áp, bắt giam nhiều người người biểu tình chống Trung Quốc

clip_image002

Ảnh: Facebook Mai Dũng

CTV Danlambao - Hàng trăm công an đã được huy động nhằm đàn áp cuộc biểu tình chống Trung Quốc diễn ra vào chiều ngày 19/6/2014 tại Hà Nội. Ít nhất 7 người yêu nước đã bị bắt và đưa đi giam giữ tại trụ sở CA chỉ sau ít phút tiến hành cuộc biểu tình.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, lời kêu gọi biểu tình đã được nhóm No-U Hà Nội phát đi với nội dung "Phản đối việc nhà cầm quyền Trung Quốc liên tục leo thang xâm lược và yêu cầu chính quyền Việt Nam có hành động dứt khoát trước sự việc này!"

Lúc 17 giờ chiều ngày 19/6/2014, khoảng 40 người đã có mặt tại vườn hoa Lý Thái Tổ để giơ biểu ngữ và hô khẩu hiệu phản đối Trung Quốc. Ngay lập tức, một lực lượng CA thường phục đeo băng đỏ đã kéo đến trấn áp thô bạo. Theo mô tả, đội quân công an có số lượng đông gấp 3-4 lần người biểu tình.

Những người biểu tình bị bắt và áp giải đưa về giam giữ tại trụ sở CA phường Lý Thái Tổ và trụ sở CA phường Tràng Tiền. Danh sách những người bị CA bắt giam gồm có:

1. Trương Văn Dũng

2. Lê Hồng Phong (Fb Lê Thiện Nhân)

3. Nguyễn Chí Tuyến

4. Nguyễn Văn Lịch

5. Lã Việt Dũng

6. Đào Thu

7. Nguyễn Thúy Hạnh

...

clip_image004

Xe cảnh sát cơ động trực sẵn xung quanh khu vực tòa đại sứ quán Trung Quốc

clip_image005

Công an bắt giam blogger Anh Chí - Nguyễn Chí Tuyến. Ảnh: Fb Bạch Hồng Quyền

clip_image007

Hình ảnh do Facebook Mai Dũng ghi lại cho thấy đoàn biểu tình mang theo một biểu ngữ lớn có nội dung "Đả đảo Trung Quốc xâm lược" cùng một tấm biểu ngữ viết tay bằng tiếng Hoa và tiếng Việt ghi rõ "Yang Jiechi [Dương Khiết Trì] cút xéo với cái giàn khoan khốn nạn nhà chúng mày".

Trước đó, an ninh đã được huy động tối đa để bảo vệ chuyến sang Việt Nam của Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì. Tại hầu hết các giao lộ và tuyến phố tại Hà Nội, số lượng công an xuất hiện và đóng chốt cũng được gia tăng một cách đột biến.

Trong buổi gặp, Dương Khiết Trì kêu gọi phải "giữ gìn đại cục quan hệ hai nước", đồng thời chỉ trích giới lãnh đạo cộng sản Việt Nam đã để xảy ra các cuộc biểu tình nhắm vào Trung Quốc trong thời gian qua. 

Hành động đàn áp, bắt giam những người biểu tình yêu nước ngay sau kết thúc chuyến thăm của Dương Khiết Trì cho thấy nhà cầm quyền CSVN ngày càng tỏ rõ thái độ hèn với giặc, ác với dân.

Cập nhật: Đến khoảng 20 giờ tối cùng ngày, tất cả những người biểu tình bị bắt đã ra khỏi trụ sở công an.

CTV Danlambao

Nguồn: danlambaovn.blogspot.com

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn