Kháng thư của các tổ chức xã hội chính trị và cá nhân về việc bạo hành của công an phối hợp với côn đồ

Kính gởi

- Toàn thể Đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước

- Quý Chính phủ Dân chủ và Quý Tổ chức Nhân quyền quốc tế

Đồng gởi

- Đảng Cộng sản Việt Nam và Bộ Chính trị

- Bộ Công an Việt Nam

Vụ việc em Đỗ Đăng Dư bị tra tấn trong trại tạm giam rồi chết tức tưởi trong bệnh viện (cùng với sự chà đạp luật pháp trắng trợn và thói bất nhân tàn nhẫn của công an trước, trong và sau đó) chưa hết làm công luận quốc dân lẫn quốc tế bàng hoàng, kinh tởm và phẫn nộ, thì lại liên tiếp xảy ra nhiều vụ bạo hành khác của của công an đội lốt côn đồ (vì chuyên mặc thường phục, giấu che danh tính và hành xử hung bạo) hoặc phối hợp với côn đồ.

Chúng tôi, các tổ chức và cá nhân ký tên bên dưới, tố cáo các hành vi sau đây:

1- Từ ngày 15-10 đến hôm nay, ông Trần Đức Thạch, cựu chiến binh, hội viên hội nhà thơ, đồng thời là một cựu tù nhân lương tâm, trú tại xã Diễn Tân, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An đã liên tục bị khủng bố. Ngày 15-10-2015, đang đi xe máy trên đường về nhà, ông Thạch đã bị một nhóm người mặc thường phục chặn đường cướp mất ba lô, trong đó có 3 điện thoại di động và một số tư trang, rồi còn đập vỡ đèn xi-nhan xe máy. Nghe ông tri hô: “Cướp! Cướp!” người dân địa phương cho biết đấy là công an đích thị. Tiếp đó, từ ngày 22-10 đến 03-11-2015, khi đêm khi ngày, có một tốp thanh niên kéo đến ném gạch đá ào ào lên mái nhà ông, làm vỡ vụn không biết bao nhiêu viên ngói. Có người dân nhìn thấy lên tiếng can ngăn thì bị bọn chúng hăm dọa: “Im mồm cho chúng tao làm nhiệm vụ” !?! Gia đình ông đã trình báo với nhà cầm quyền địa phương nhưng họ yêu cầu phải bắt được hung thủ thì mới đến lập biên bản. Nay ông bị canh chừng theo dõi nên không thể ra khỏi nhà vì nguy hiểm tới tính mạng. Sự khủng bố kéo dài đã gây thiệt hại cả về vật chất lẫn tinh thần, khiến gia đình ông bị đảo lộn cuộc sống và luôn nơm nớp âu lo hãi sợ.

2- Ngày 23-10-2015, khi bà Nguyễn Thị Việt, mẹ của tử tù Lê Văn Mạnh và ông Nguyễn Trường Chinh, cha của tử tù Nguyễn Văn Chưởng cùng một số thân hữu dân oan đến Tòa án tối cao ở 262 Đội Cấn (cơ sở 2) để kêu oan cho con, thì họ đã bị nhiều công an sắc phục lẫn côn đồ (công an thuê mướn hoặc giả dạng) đến cướp giựt biểu ngữ cách ngang ngược và tống lên xe cách vũ phu rồi đưa về đồn công an số 6 Quang Trung Hà Đông để tra khảo. Ba hôm sau, 26-10, họ cũng lại đến Tòa án tối cao ở 148 Lý Thường Kiệt (cơ sở 1) để đòi xem quyết định hoãn thi hành án tử hình cho Lê Văn Mạnh thì đã bị tấn công đe dọa bởi bọn côn đồ dưới quyền chỉ huy của đại úy công an tên Cao Văn Mạnh.

3- Tối ngày 30-10-2015, Nhóm No-U Hà Nội (một tổ chức xã hội dân sự phản đối Đường lưỡi bò của Trung Quốc) tổ chức lễ kỷ niệm 4 năm thành lập tại nhà hàng Sư Tử, ở số 96 Thái Thịnh, Quận Đống Đa. Nhân dịp này, nhóm cũng bày tỏ quyết tâm tẩy chay cuộc thăm viếng Việt Nam của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào ngày 05-11. Cuộc họp mặt đã nhanh chóng bị tấn công bởi một đám côn đồ được lực lượng công an hỗ trợ. Sau khi phá hoại hệ thống điện của nhà hàng, 7-8 tên mang theo hung khí, đèn laze đã xông vào đạp đổ những chiếc bàn ăn, cầm chai cốc bát đĩa ném vào bất cứ đâu, lung tung loạn xạ. Chúng tấn công rồi rút lui rất nhanh, trong khoảng 15 giây, chứng tỏ đã được huấn luyện kỹ lưỡng và được thực tập thuần thục, để lại cảnh tan hoang: bàn ghế đổ ngã, thức ăn tung tóe và đồ thủy tinh vỡ vụn. May mà chẳng có ai bị thương nặng. Đang khi đó thì bên ngoài, công an, an ninh, 113, cảnh sát công nghệ cao quay phim chụp ảnh, sau đó phao tin vu khống: "Trong nhà hàng có đánh nhau vì chuyện thanh toán nợ nần”!?!

4- Chiều ngày 03-11-2015 tại khu vực chợ Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, hai luật sư nhân quyền Trần Thu Nam và Lê Văn Luân đã bị nhiều kẻ lạ mặt đánh đổ máu sau buổi làm việc cùng với gia đình nạn nhân Đỗ Đăng Dư. Trước đó một hôm, công an đã gửi giấy mời gia đình này đến đồn làm việc. Tại đây, bị ngang ngược yêu cầu phải viết giấy có nội dung từ chối luật sư, họ đã thẳng thắn phản đối. Thành thử hôm sau, hai vị luật sư đã đến để cùng gia đình làm rõ yêu cầu sai trái như trên của cơ quan công an Hà Nội. Thế là lúc ra về, ôtô vừa chạy được khoảng 200m thì một nhóm bịt mặt xuất hiện chặn xe lại. Khi hai vị luật sư bước ra, ít nhất 8 tên côn đồ (trong đó có một công an tên Nguyễn Cửu) đã xông vào đánh đập họ hết sức dã man, áo quần bê bết, máu me đầm đìa. Luật sư Lê Văn Luân còn bị cướp cả điện thoại. Luật sư Trần Thu Nam từ lâu được biết đến như là người bào chữa cho nhiều nhà bất đồng chính kiến tại Việt Nam. Gần đây, ông cũng đã trực tiếp tham gia vào một số vụ án có liên quan đến sai phạm của ngành công an. Vụ khủng bố diễn ra vào đúng thời điểm giám đốc CA Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa trúng cử vào chức phó bí thư thành uỷ và đang được đề cử giữ chức chủ tịch UBND Hà Nội.

5- Ngày 05-11-2015, khi đảng Cộng sản VN nghênh tiếp Tập Cận Bình, kẻ đứng đầu cường quốc Đại Hán đang xâm nhập đất nước dưới mọi phương diện, nhất là đang xâm lấn biển đảo Tổ quốc, hàng ngàn người dân yêu nước ở Hà Nội và Sài Gòn đã xuống đường phản đối tên xâm lược. Thế là nhà cầm quyền –thay vì cổ vũ và yểm trợ lòng ái quốc- lại sai công an, dân phòng, thanh niên xung phong cùng côn đồ đầu gấu đàn áp dữ dội. Lực lượng tay sai mù quáng này đã giựt băng-rôn biểu ngữ, thượng cẳng chân hạ cẳng tay, đánh gục dân tại chỗ đến đổ máu hoặc quẳng lên xe như heo, chở về đồn công an (20 người tại Sài Gòn và 23 người tại Hà Nội) để dằn mặt, tra khảo, giam đói, đánh đập, khiến nhiều người, trong đó có cả phụ nữ, phải ngất xỉu. Hai đoàn dân oan từ Bến Tre và Bình Thuận khi đang trên đường tiến vào lãnh sự quán Trung Cộng biểu tình đã bị công an bao vây, đàn áp. 13 người đã bị bắt lên xe ngay tại khu vực Thảo cầm viên. Đặc biệt, một kẻ khoác áo thanh niên xung phong đã dùng bàn tay gấu (hung khí kim loại) đánh một cựu sĩ quan từng chiến đấu chống quân Trung Cộng năm 1979 là ông Trần Bang đến vỡ đầu, máu tuôn khắp mặt và dính đầy y phục, khiến ông phải nhập viện cấp cứu. Đúng là máu của người dân yêu nước đã đổ ra để thành thảm đỏ đón tên xâm lược Tập Cận Bình!

Do đó chúng tôi tuyên bố:

1- Cực lực lên án các màn sách nhiễu bỉ ổi, các đòn trả thù dã man, các cuộc tấn công đê hèn của công an Việt Nam. Đã hành xử bất nhân và vô luật chống lại nhân dân, lại còn tự cho đó là “thi hành nhiệm vụ”! Đã không dám đối thoại pháp lý với người dân, lại còn tấn công các luật sư bằng vũ lực! Đã không bảo vệ và ủng hộ nhân dân bày tỏ lòng yêu nước, lại còn đàn áp dữ dội những ai biểu tình ôn hòa chống quân xâm lược. Quả là dấu ngày tàn của một chế độ bạo lực, bất công và hèn nhát. Trách nhiệm nghiêm trọng này thuộc về Bộ Chính trị đảng Cộng sản, bộ trưởng Công an Trần Đại Quang, giám đốc Công an Hà Nội Nguyễn Đức Chung, giám đốc công an TPHCM Lê Đông Phong. Các người hãy nhớ lấy bài học bên Đông Âu cựu cộng sản: đối tượng tức thời của lòng phẫn nộ quần chúng chính là những nhân viên thừa hành và đối tượng lâu dài của nền công lý quốc gia chính là những quan chức chỉ đạo!

2- Chân thành hiệp thông với hai vị luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân (cũng như với nhiều vị luật sư trước đây cùng cảnh ngộ) vì đã chấp nhận gian khổ trong cuộc đấu tranh với cường lực và bênh vực cho nhân dân, đấu tranh cho nhân quyền và bênh vực cho lẽ phải. Ước mong quý luật sư, đoàn luật sư nỗ lực hành động cho một nền tư pháp độc lập và hữu hiệu, một bộ luật pháp văn minh và nhân bản, chống lại những vụ phạm pháp của công quyền một cách thành công.

3- Hết lòng chia sẻ tình cảnh đau thương của những đồng bào đang đòi lại công lý, chiến đấu cho nhân quyền hay biểu tỏ lòng yêu nước nói trên (và muôn vạn đồng bào khác cùng chung hoàn cảnh). Tính kiên trì, đức dũng cảm và thái độ ôn hòa của Quý vị trước cường quyền độc tài toàn trị là hạt giống cho công lý, là ánh đuốc cho tự do, là tấm gương cho mọi người và là lời mời gọi toàn thể nhân dân đứng lên xây dựng một xã hội mới, một chế độ tốt, một đất nước công bằng và phát triển.

Làm tại Việt Nam ngày 10-11-2015, nhân chuyến kinh lý của tên xâm lược Tập Cận Bình

Các tổ chức xã hội chính trị đồng ký tên

1- Bach Dang Giang Foundation. Đại diện: Thạc sĩ Phạm Bá Hải

2- Ban Chấp hành Khối Nhơn Sanh Đạo Cao Đài. Đại diện: các Chánh Trị sự Võ Văn Quang, Trần Ngọc Sương và Trần Quốc Tiến

3- Ban Đại Diện Khối Nhơn Sanh Đạo Cao Đài: Đại diện CTS Hứa Phi, CTS Nguyễn Kim Lân và CTS Nguyễn Bạch Phụng.

4- Ban Vận động Văn đoàn Độc lập Việt Nam. Đại diện: Phó GS-TS Hoàng Dũng

5- Đại Gia Đình Nguyễn Ngọc Huy. Đại diện: Giáo sư Trần Minh Xuân, Hoa Kỳ.

6- Diễn đàn Bauxite Việt Nam. Đại diện: GS Phạm Xuân Yêm

7- Diễn đàn Xã hội Dân sự. Đại diện: Tiến sĩ Nguyễn Quang A

8- Đảng Dân chủ Việt. Đại diện: Ông Nguyễn Thế Quang.

9- Đảng Việt Tân. Đại diện: Giáo sư Phạm Minh Hoàng.

10- Giáo hội Liên hữu Lutheran Việt Nam-Hoa Kỳ. Đại diện: Ms Nguyễn Hoàng Hoa

11- Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo Thuần tuý. Đại diện: Chánh thư ký Lê Quang Hiển

12- Hiệp hội Đoàn kết Công nông. Đại diện: Mục sư Đoàn Văn Diên.

13- Hội Anh em Dân chủ. Đại diện: Kỹ sư Phạm Văn Trội.

14- Hội Bảo vệ Quyền tự do Tôn giáo. Đại diện: Cô Hà Thị Vân

15- Hội Bầu bí Tương thân. Đại diện: Nhà báo Nguyễn Tường Thụy

16- Hội Cựu Tù nhân Lương tâm. Đại diện: BS Nguyễn Đan Quế, Lm Phan Văn Lợi

17- Hội Phụ nữ Nhân quyền Việt Nam. Đại diện: Cô Huỳnh Thục Vy, Trần Thị Nga

18- Khối Tự do Dân chủ 8406. Đại diện: Kỹ sư Đỗ Nam Hải.

19- Mạng lưới Nhân quyền Việt Nam. Đại diện: Ts Nguyễn Bá Tùng.

20- Nhóm Linh mục Nguyễn Kim Điền. Đại diện: Lm Nguyễn Hữu Giải

21- Phòng Công lý Hòa bình DCCT Sài Gòn. Đại diện: Linh mục Đinh Hữu Thoại

22- Tăng đoàn Giáo hội Phật giáo VNTN. Đại diện: Hòa thượng Thích Không Tánh

23- Trung tâm Nhân quyền VN. Đại diện Ls Nguyễn Văn Đài

Các cá nhân ký tên

1- Nguyễn Thị Hoàng Bắc, Nhà văn, Hoa Kỳ

2- Nguyễn Thị Thanh Bình, Nhà văn, Hoa Kỳ

3- Nguyễn Minh Cần, Nhà báo, Liên bang Nga

4- Lê Quang Du, Mục sư, Đồng Nai, VN

5- Lê Anh Dũng, Lao động tự do, Hải Phòng

6- Nguyễn Đức Dương, Nhà ngữ học.

7- Uông Đắc Đạo, Hưu trí, Hoa Kỳ

8- Nguyễn Công Đức, Hưu trí, Hoa Kỳ.

9- Trần Tiến Đức, Nhà báo tự do, Hà Nội

10- Uông Đình Đức, Kỹ sư, Sài Gòn

11- Nguyễn Ngọc Giao, Nhà giáo, Paris, Pháp.

12- Lê Tất Hải, Cựu giáo viên, Sài Gòn.

13- Võ Thị Hảo, Nhà văn.

14- Đoàn Viết Hiệp, Kỹ sư điện toán, Pháp

15- Vũ Thư Hiên, Nhà văn, Paris, Pháp

16- Nguyễn Mạnh Hùng, Mục sư, Sài Gòn, VN

17- Hoàng Hưng, Nhà thơ, Sài Gòn, VN

18- Nguyễn Đăng Hưng, Giáo sư, Sài Gòn, VN.

19- Phan Tấn Hải, Nhà văn, Hoa Kỳ

20- Hồ Quang Huy, KS đường sắt, Nha Trang, VN.

21- Phạm Huý, Nông dân, Bình Định.

22- Trần Thiện Kế, Dược sĩ, Hà Nội.

23- Trần Công Khánh, Hưu trí, Hải Phòng,

24- Trần Minh Khôi, Kỹ sư điện toán, CHLB Đức

25- Phạm Ngọc Lan, Maryland, Hoa ky

26- Phan Bình Lâm, CNTT, Vũng Tàu

27- Đoàn Thanh Liêm, Luật sư, California, Hoa Kỳ

28- Thuỳ Linh, Nhà văn, Hà Nội

29- Võ Bá Linh, Hưu trí, Sài Gòn, VN

30- Phan Đắc Lữ, Nhà thơ, Sài Gòn

31- Nguyễn Anh Minh, Kỹ sư tư vấn, London, Anh Quốc

32- Trần Duy Nghiêm, Kế toán viên, Việt Nam

33- Phùng Hoài Ngọc, Thạc sỹ, An Giang

34- Thomas Vincent Nguyen, Missouri, Hoa Kỳ.

35- Nguyễn Văn Quang, Lập trình viên, VN

36- Bùi Minh Quốc, Nhà thơ, Đà Lạt, VN

37- Cao Ngọc Quỳnh, Doanh nhân, Hoa Kỳ

38- Võ Văn Tạo, Nhà báo, Nha Trang, VN

39- Ngụy Hữu Tâm, Hà Nội.

40- Đỗ Hồng Thành, Nhà nghiên cứu, Hưng Yên, VN

41- Trần Minh Thảo, Nhà văn, Lâm Đồng, VN

42- Phạm Terry The, Kci medical, Canada

43- Đào Tiến Thi, Nhà nghiên cứu văn học, Hà Nội

44- Phạm Tư Thanh Thiện, Nhà báo, Paris, Pháp

45- Vũ Văn Thịnh, Bác sỹ, Thái Nguyên, VN

46- Chu Trọng Thu, Cựu giảng viên, Sài Gòn.

47- Trần Quốc Thuận, Công nhân hưu trí, ở California, Hoa Kỳ,

48- Trương Anh Thụy, Nhà văn, Hoa Kỳ

49- Phạm Toàn, Nhà giáo dục, Hà Nội

50- Trần Văn Tân, Kỹ sư, Berlin, CHLB Đức

51- Phạm Đình Trọng. Nhà văn. Sài Gòn.

52- Đặng Viết Trường, Nhà báo, Hà Nội

53- Ngô Đăng Tuấn, Doanh nhân, CH Séc

54- Hà Dương Tường, Nhà giáo về hưu, Pháp

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn