Đằng sau mắm tôm

Sương Quỳnh

Tối ngày 25-3-2016, ứng cử viên tự do Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Dũng dự buổi hiệp thương lần thứ ba tức là lấy ý kiến của tổ dân phố. Nhưng với những người từng là ứng cử viên tự do thì đấy là những kỷ niệm cay đắng vì những lần “hiệp thương” này không khác cuộc đấu tố thời Cải cách ruộng đất, tức là moi móc những “điều xấu” của người không do Đảng cử và có những tình tiết bị tố cáo (thường là do những người được phường chọn và chỉ đạo) mà người bị tố chưa hề biết là mình làm điều đó từ bao giờ trong đời. Nghĩa là nếu không phải do Mặt trận Tổ quốc giới thiệu thì bị đủ các trò để ngăn cản và bôi nhọ. Như TS Nguyễn Quang A bị ông tổ trưởng khu phố đi phát từng nhà tờ rơi vu khống.

Tối 25-3 một số anh chị em ủng hộ ứng cử viên tự do Hoàng Dũng đến trường Phổ thông Cơ sở Độc Lập phường 5 quận Phú Nhuận TP. HCM để tham dự buối “đấu tố” này. Nhưng toàn bộ hơn 30 người đều bị lực lượng đông gấp đôi gồm công an, an ninh không mặc quân phục và dân phòng ngăn cản không cho vô tham dự. Mà nào chật chội gì cho cam: buổi lấy ý kiến người dân tổ chức trong sân trường rất rộng, nhưng chỉ người nào có giấy mời mới được vô. Nền dân chủ thực sự còn xa lắm.

Không vào được thì đứng ngoài chờ anh Hoàng Dũng vậy. Đột nhiên có hai thanh niên chạy xe máy ngang qua và ném mắm tôm vào chúng tôi, văng hết vào mọi người, mùi mắm nồng nặc bốc lên hôi hám. Chúng tôi chất vấn công an tại sao để xảy ra mất an ninh trật tự và làm một việc hết sức vô văn hóa và hèn hạ như vậy với chúng tôi. Nhưng công an viên này đứng im, còn một ông lon trung úy thì cãi rằng đông vậy làm sao bảo vệ. Bị chất vấn người các ông đứng bên kia sao không ném mà chỉ ném vào những người đến tham dự thì các công an này không trả lời được.

Chúng tôi thừa biết không có chỉ thị từ trên thì đám thanh niên kia làm sao dám ném mắm tôm vào chúng tôi. Vậy đằng sau MẮM TÔM là ai? Và tại sao một cuộc trưng cầu ý dân phải làm những trò quá ư thấp hèn đến như vậy? Có phải như ông Trọng nói: Không để cho những người thế này thế khác vô Quốc hội thì phải hành xử như vậy để phá đám và răn đe? Xin thưa, bị văng mắm tôm thì chúng tôi về tắm rửa và giặt quần áo là xong. Nhưng mùi mắm tôm mà thế lực đối nghịch với Dân “nào đó” xúi quăng vô chúng tôi vạch rõ sự bốc mùi thối tha trong tư duy và trong cách ứng xử với người Dân.

MÙI MẮM TÔM NÀY NẾU CÒN TIẾP TỤC SẼ CHỈ ĐƯA QUỐC HỘI VÀ CẢ THỂ CHẾ GẦN VỚI MẮM TÔM HƠN MÀ THÔI.

S. Q.

Tác giả gửi BVN.

Được đăng bởi Hoang Bui 28 Tháng 3 2016

Video clip: https://www.facebook.com/hoangbui/videos/10208304283220891/?__mref=message_bubble

clip_image001

clip_image003

clip_image005

clip_image006

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn